Ngoại Hạng Anh

3 tân binh sáng giá tại Ngoại Hạng Anh mùa giải 2018/2019

Bên cạnh những màn so tài đỉnh cao của các CLB hàng đầu thì những tân binh mới thăng hạng hứa hẹn cũng sẽ đem đến rất nhiều bất ngờ. Và 3 cái tên sáng giá trong mùa giải này: Wolverhampton, Fulham và Cardiff.

Đã 6 năm kể từ lần gần nhất đội bóng quay trở lại giải Ngoại hạng. Mùa bóng 2011-2012, Wolverhampton kết thúc ở vị trí cuối bảng và phải xuống chơi tại giải hạng Nhất. Khó khăn càng đổ dồn lên đội bóng khi ở mùa giải năm sau đó, Bầy Sói phải xuống thi đấu ở giải hạng Hai. Nhưng rồi sau cơn mưa, trời lại sáng. 

Những ông chủ từ Á Đông đến và thổi làn gió mới vào mảnh đất khô cằn của đội bóng Miền Trung nước Anh. Những bản hợp đồng chất lượng được mang về. Đội bóng quay trở lại giải hạng Nhất. Mùa giải Championship vừa qua, Wolverhampton cho thấy sự vượt trội cả về tiềm lực kinh tế cũng như sức mạnh đội hình trước các đối thủ còn lại. Đội bóng thắng 30 trên tổng số 46 trận, giành quyền thăng hạng trước 3 vòng đấu và kết thúc mùa với chức vô địch.  

Wolverhampton là đội bóng đầu tiên giành quyền thăng hạng tại mùa này.

Dưới thời HLV Nuno Santo, Wolverhamton thể hiện một lối chơi đầy hiệu quả với sơ đồ chiến thuật 3-4-3. Những bản hợp đồng kỉ lục lần lượt cập bến đội chủ sân Molineux như Ivan Cavaleiro, Helder Costa và đặc biệt là tài năng trẻ Ruben Neves – người đã chơi rất hay khi chuyển về từ F.C Porto với giá 16 triệu bảng. Các cầu thủ nói tiếng Bồ Đào Nha đang làm nên bản sắc riêng cho lối chơi của đội bóng áo cam. Quyết tâm trong lần quay trở lại giải đấu danh giá bậc nhất xứ Sương Mù được Wolverhamton thể hiện qua việc lúc này, 5 bản hợp đồng mới là Benik Afobe, Raul Jimenez, Rui Patricio, Joao Moutinho và mới đây nhất Jonny Castro đã được Bầy Sói mang về trong kì chuyển nhượng hè.

Nhưng nói về độ chịu chi tại chợ hè năm nay, trong số các đội bóng mới lên hạng, ít ai có thể bì kịp với Fulham – đội bóng chuyên nghiệp lâu đời nhất thành Luân Đôn. Kết thúc mùa giải Championship ở vị trí thứ 3, Fulham giành suất thăng hạng cuối cùng sau khi lần lượt vượt qua Derby Country và Aston Villa ở vòng đấu play-off. Quay trở lại giải Ngoại hạng Anh sau 4 năm vắng bóng, mục tiêu ưu tiên hàng đầu của The Whites là trụ hạng thành công trong mùa giải mới. Và đội bóng Luân Đôn cụ thể hóa điều đó bằng việc mang về sân Craven Cottage 7 cái tên trong kì chuyển nhượng hè, trong đó những Jean Michael Seri, Mitrovic, Alfie Mawson cùng Andre Schuerrle đã khiến Fulham phải dốc hầu bao không dưới con số 70 triệu euro. 


Fulham là người thắng cuộc trong trận cầu được xem là giá trị nhất hành tinh. Ảnh: AFP.

​Chi tiêu nhiều là vậy, nhưng với kết quả 1 thắng, 1 hòa và 3 trận thua trong 5 trận giao hữu gần nhất vẫn khiến NHM đội bóng không thực sự yên tâm. Nhân lực đã có, giờ là lúc HLV Slavisa Jokanovic kết hợp mọi thứ để đưa Fulham tiến bước vào cuộc hành trình mới sắp tới.

Niềm vui chiến thắng của HLV Jokanovic. Ảnh: Reuters.

Mãi đến vòng đấu cuối cùng của mùa trước, Cardiff City mới có được tấm vé trực tiếp thứ 2 thăng hạng Premier League với tư cách là Á quân giải hạng Nhất. Cũng như Fulham – đội bóng xứ Wales phải chờ đến 4 năm để được quay trở lại giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh. Đáng chú ý với việc Cardiff thăng hạng mùa giải năm nay, bóng đá khu vực Đông Nam Á cũng lần đầu tiên có một cầu thủ được chơi bóng tại Premier League, đó là thủ môn Neil Etheridge. Tuyển thủ 28 tuổi người Philippines mùa giải vừa qua là lựa chọn số 1 của HLV Neil Warnock trong khung gỗ Cardiff. Khác với Wolverhamton hay Fulham tích cực đem về các cầu thủ nổi tiếng tại các CLB Châu Âu, Cardiff City tỏ ra khá trầm lặng trên thị trường chuyển nhượng, khi 4 cái tên cập bến sân Cardiff đều là những cầu thủ đang chơi cho các đội bóng ở giải hạng nhất.


Cardiff City với 90 điểm trở thành đội thứ 2 thăng hạng tại Premier League.

Một mùa giải Ngoại hạng Anh mới lại đến, 20 đội bóng đều đang có những chuẩn bị cuối cùng để bước vào cuộc hành trình kéo dài 36 vòng đấu. Với việc 9 mùa giải vừa qua, chưa có đội bóng nào bảo vệ thành công chức vô địch, cùng với câu chuyện thần tiên mà Leicester City đã viết lên ở mùa 2015-2016, các tân binh của chúng ta có quyền hy vọng về sự thành công của đội bóng trong mùa giải mới.
HTV Thể Thao