(HTV) - Chiều 11/9, Cục Xúc tiến Du lịch Malaysia tổ chức "Hội thảo, Giao thương và Kết nối Du lịch Malaysia" tại TP.HCM. Đây là các hoạt động nằm trong chuỗi sự kiện nhân dịp kỷ niệm 50 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Malaysia - Việt Nam.
Chia sẻ tại hội thảo, đại diện Cục xúc tiến du lịch Malaysia tại Việt Nam khẳng định: Trong bối cảnh kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa 2 nước, ngoài việc tham gia các sự kiện du lịch lớn như VITM và ITE HCMC, Cục cũng sẽ đẩy mạnh quảng bá hình ảnh Malaysia thông qua các hội thảo và phiên kết nối doanh nghiệp cũng như có thêm chính sách ưu đãi về giá vé, giá tour để mở ra cơ hội cho nhiều hành khách Việt Nam dễ dàng tiếp cận hơn với du lịch Malaysia.
Toàn cảnh "Hội thảo, Giao thương và Kết nối Du lịch Malaysia"
Tại hội thảo, các đơn vị trong ngành du lịch Malaysia, gồm các hãng hàng không, công ty lữ hành, khách sạn, sản phẩm du lịch đã chia sẻ thông tin về các sản phẩm du lịch mới nhất tại Malaysia, để các đại biểu hiểu thêm về đất nước, con người và văn hóa của Malaysia.
Xúc tiến Du lịch, quảng bá hình ảnh Malaysia đến du khách Việt Nam
Bà Kavipprava Anamaly - Trợ lý Giám đốc Cục Triển lãm và Hội nghị Malaysia cho biết: "Mong muốn của chúng tôi rất đơn giản là thông qua những buổi xúc tiến như thế này, sẽ có nhiều đơn vị, công ty, đoàn khách chọn Malaysia là điểm đến cho kỳ nghỉ. Trong lần đầu tiên tham dự hội thảo, chúng tôi đem đến gói ưu đãi dành cho khách MICE có thể kể đến như hỗ trợ tài chính, phi tài chính, quà tặng lưu niệm để mang đến thêm nhiều sự lựa chọn cho các công ty".
Bà Kavipprava Anamaly - Trợ lý Giám đốc Cục Triển lãm và Hội nghị Malaysia
Năm 2022, Malaysia đã chào đón tổng cộng 173.763 lượt khách du lịch Việt Nam. Có khoảng 156 chuyến bay thẳng từ Việt Nam đến Malaysia với 27.908 chỗ mỗi tuần. Trước thời điểm dịch COVID-19, Việt Nam xếp thứ 11 trong tổng số các thị trường hàng đầu mang khách đến Malaysia.
>>> Xin mời quý vị đón xem Thời sự HTV lúc 20 giờ và Chương trình Thế giới 24G lúc 20 giờ 30 phút mỗi ngày trên kênh HTV9