Nhiều chương trình kích cầu du lịch đặc sắc dịp cuối năm tại TP.HCM

ĐỨC TOÀN - HỒ ĐỨC - TRẦN TÚ - MINH KHÔI - NGỌC THẠCH // TRUNG TÂM TIN TỨC HTV 6/11/2024, 11:18

(HTV) - Hàng loạt sự kiện văn hóa, nghệ thuật và thể dục thể thao đặc sắc sẽ được diễn ra từ nay đến cuối năm nhằm góp phần thúc đẩy kích cầu du lịch thành phố dịp cuối năm.

Sở du lịch TP.HCM cho biết Tuần lễ Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 4 năm 2024 hướng đến thông điệp "Thành phố tôi yêu - Thành phố xanh" sẽ được diễn ra từ ngày 01/12 đến ngày 08/12 với mong muốn quảng bá hình ảnh, vùng đất, con người, bản sắc văn hoá, các dịch vụ du lịch và ẩm thực đặc trưng của thành phố.

Ẩm thực - một trong những thế mạnh và điểm nhấn của thành phố sẽ chứng kiến nhiều sự kiện được tổ chức nhằm quảng bá và thúc đẩy sự phát triển của mảng du lịch ẩm thực thành phố. Chỉ riêng trong lĩnh vực ẩm thực, du khách sẵn sàng chi trả thêm 10% phí dịch vụ cho những dịch vụ cao cấp.

Ẩm thực - một trong những thế mạnh và điểm nhấn của thành phố 

Có thể kể đến một số sự kiện sẽ diễn ra như lễ hội ẩm thực Chợ Lớn Food Story Lần 2 năm 2024 với chủ đề “Mỹ vị Mì và Bánh” diễn ra từ ngày 06/12 đến ngày 08/12. Sự kiện thể hiện những tinh túy của nền ẩm thực truyền thống đặc trưng đến từ các nhà hàng, quán ăn đặc trưng và nổi tiếng trên địa bàn Quận 5 và các quận lân cận.

Tiếp đó, cuộc thi ngành bánh nghệ thuật tại Việt Nam – The Viet Nam Bakery Cup 2024 (VNBC) lần đầu tiên được diễn ra từ ngày 11/12 đến ngày 14/12, mang ý nghĩa quan trọng không chỉ đối với các đầu bếp Việt mà còn cho cả ngành công nghệ thực phẩm, văn hoá ẩm thực Việt Nam. 

Cuộc thi ngành bánh nghệ thuật tại Việt Nam – The Viet Nam Bakery cup 2024 (VNBC) lần đầu tiên được diễn ra từ ngày 11 đến ngày 14/12

Bà Trần Thị Hiền Minh - Phó Chủ tịch Hội Đầu bếp Chuyên nghiệp TP.HCM cho biết ngoài việc tổ chức cho các bạn giao lưu cũng như là học hỏi thêm về ngành bánh thì cũng là một cuộc thi truyền bá thêm về ẩm thực và thực phẩm của Việt Nam.

Trong 10 tháng năm 2024, ngành du lịch TP.HCM đón hơn 35,5 triệu lượt khách trong và ngoài nước, doanh thu đạt trên 156 ngàn tỷ đồng. Hiện tại, nhằm thu hút số lượng lớn các đoàn khách du lịch quốc tế đến thành phố và trải nghiệm hình thức MICE, Sở Du lịch đang trong giai đoạn xây dựng các chính sách ưu đãi đối với các đoàn khách và các đơn vị cung cấp dịch vụ MICE.

Cuối năm nay, thành phố sẽ đẩy mạnh các hoạt động triển khai chương trình liên kết phát triển du lịch giữa TP.HCM và 13 tỉnh/thành đồng bằng sông Cửu Long và Đông Nam Bộ. Dự kiến, Tuần lễ Du lịch - Thương mại TP.HCM và Đồng bằng sông Cửu Long tại thành phố Cần Thơ năm 2024 cũng sẽ được diễn ra. 

Trong 10 tháng năm 2024, ngành du lịch TP.HCM đón hơn 35,5 triệu lượt khách trong và ngoài nước, doanh thu đạt trên 156 ngàn tỷ đồng

Ông Nguyễn Ngọc Tấn - Tổng Giám đốc Công ty Du lịch Saco chia sẻ: "Chúng tôi đang có rất nhiều chương trình, đặc biệt là những chương trình đi trong thành phố và kết nối với các tỉnh lân cận như đồng bằng sông Cửu Long, Mekong gần đây nhất là Bà Rịa - Vũng Tàu để tạo ra 14 sản phẩm để khuyến mãi cho khách và hướng về sinh thái là chính và điều đó chúng tôi cũng hy vọng sẽ góp phần phát triển du lịch xanh của TP.HCM".

Cuối năm nay, thành phố sẽ đẩy mạnh các hoạt động triển khai chương trình liên kết phát triển du lịch giữa Thành phố Hồ Chí Minh và 13 tỉnh/thành đồng bằng sông Cửu Long và Đông Nam Bộ

Bà Bùi Thị Ngọc Hiếu - Phó Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM cho biết thêm: "Cuối năm chúng ta còn một loạt các hoạt động về kích cầu du lịch về các chuyến bay đêm, về các hoạt động sự kiện liên quan đến văn hóa, thể dục thể thao trong đó có giải chạy marathon quốc tế TP.HCM lần thứ 7 nằm trong khuôn khổ hoạt động tuần lễ du lịch TP.HCM năm 2024 sẽ diễn ra vào đầu tháng 12. Bao gồm giải chạy và giới thiệu các tuyến du lịch đường thủy mới cũng như lễ hội âm nhạc quốc tế HOZO phối hợp cùng Sở Văn hóa - Thể thao". 

Giải chạy marathon quốc tế TP.HCM lần thứ 7 nằm trong khuôn khổ hoạt động tuần lễ du lịch TP.HCM năm 2024

Ngành du lịch của Việt Nam vừa ghi nhận sự tăng trưởng ngoạn mục qua 10 tháng vừa qua. Riêng TP.HCM thì từ đây đến cuối năm cũng đã đề ra nhiều chương trình kích cầu du lịch thông qua kích cầu mua sắm cùng hàng loạt các hoạt động văn hóa, thể dục thể thao... Điều này cũng được kỳ vọng sẽ góp phần chung vào sự tăng trưởng của du lịch thành phố cả năm cũng như góp phần vào sự tăng trưởng kinh tế chung của TP.HCM. 

>>> Xin mời quý vị đón xem Thời sự HTV lúc 20 giờ và Chương trình Thế giới 24G lúc 20 giờ 30 phút mỗi ngày trên kênh HTV9

 

Ý kiến của bạn: