(HTV) - Hệ thống siêu thị này đang tăng cường nhập hàng hóa, đặc biệt là nhóm hàng tiêu dùng thiết yếu để chạy chương trình khuyến mại dịp Lễ Quốc khánh 2/9. Dự kiến lượng khách sẽ tăng 10% so với ngày thường.
Bà Phan Thị Thu Thủy - Giám đốc WinMart Phú Mỹ Hưng, Quận 7 TP.HCM cho biết: "Chúng tôi đã chuẩn bị kỹ càng cho kỳ đại lễ đáp ứng nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng bằng cách tăng cường lượng hàng và kiểm soát tồn kho 1 cách tối ưu. Winmart mua sản lượng lớn và chọn những mặt hàng người tiêu dùng ưa chuộng để hàng hóa luôn sẵn sàng và đầy đủ phục vụ suốt quá trình mua sắm, nhiều ưu đãi giảm giá như mua 1 tặng 1, mua 2 tặng 1, giảm giá đến 50%".
Ở khối sản xuất, sản xuất ổn định, tiềm lực doanh nghiệp tăng đáng kể, đủ khả năng đáp ứng chương trình khuyến mại kích cầu kéo dài nhiều tháng liền với số lượng hàng hóa tăng cao và yêu cầu thị trường ngày càng khắt khe.
Ông Lư Nguyễn Xuân Vũ - Tổng Giám Đốc Công Ty Cổ Phần Tập Đoàn Xuân Nguyên nhận định Những chương trình vùng kinh tế trọng điểm với ĐBSCL, liên kết vùng với Tây Nguyên, miền Trung qua đó doanh nghiệp có thể mở rộng vùng nguyên liệu, phát triển thị trường. Thứ hai là các chương trình triển lãm chúng tôi đánh giá cao ví dụ như tôn vinh hàng Việt hay các chương trình hỗ trợ của Sở Công thương, Sở Nông nghiệp, Hội Nông dân thực hiện liên tục
Ông Lư Nguyễn Xuân Vũ - Tổng Giám Đốc Công Ty Cổ Phần Tập Đoàn Xuân Nguyên
Bà Lý Kim Chi - Chủ Tịch Hiệp Hội Lương Thực - Thực Phẩm TP.HCM
Bà Lý Kim Chi - Chủ Tịch Hiệp Hội Lương Thực - Thực Phẩm TP.HCM nói thêm chưa có bao giờ mà sự quan tâm kích cầu của chính phủ bộ ngành và thành phố được diễn ra như hiện nay vì sau đại dịch suy thoái kinh tế thì hết sức quan trọng để mở thị trường ngách. Kích cầu giảm giá chất lượng hàng hóa với quy mô thường xuyên lớn, ngày xưa chỉ dịp lễ tết còn bây giờ hàng tháng
Hiện tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tháng 7/2024 của TP.HCM tăng 4,3% so với tháng trước. Tính chung 7 tháng qua, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tăng 10,3% so với cùng kỳ.
Ông Nguyễn Nguyên Phương - Phó Giám Đốc Sở Công Thương TP.HCM cho rằng tập trung các giải pháp khuyến khích doanh nghiệp tham gia xúc tiến thương mại, khuyến khích doanh nghiệp xuất khẩu xuyên biên giới. nhiệm vụ này tuy nặng nề nhưng may mắn là Sở Công thương có kế hoạch chương trình trước đây đã triển khai làm nền tảng để phát huy. Với chương trình kích cầu mọi năm tháng 6 tháng 7 năm nay kéo dài 3 tháng cho doanh nghiệp chuẩn bị tốt hơn. Điểm khác biệt nam nay là chương trình khuyến mãi bán hàng hiệu theo cơ chế bình ổn thị trường. Năm đầu tiên thí điểm thì mặt hàng và số doanh nghiệp tham gia còn giới hạn nhưng sức hút rất tốt. theo kế hoạch là 15 điểm, mới trải qua 5 điểm doanh số đã vượt 1 tỷ. Các doanh nghiệp tham gia đánh giá hiệu quả chương trình doanh số với cửa hàng bình thường thì doanh số tốt hơn 2-3 lần
Kích cầu tại chỗ tăng độ hấp thụ của thị trường nội địa, thúc đẩy kết nối giao thương để mở rộng phạm vi phủ sóng của hàng Việt. Hai yếu tố song hành được kỳ vọng sẽ đóng góp hình thành nền sản xuất - thương mại bền vững có mức tăng trưởng cao tại TP.HCM.
>>> Xin mời quý vị đón xem Thời sự HTV lúc 20 giờ và Chương trình Thế giới 24G lúc 20 giờ 30 phút mỗi ngày trên kênh HTV9