Trang bị kỹ năng cho nông dân đưa nông sản lên sàn thương mại điện tử

VŨ TUYÊN - XUÂN HẠO // TRUNG TÂM TIN TỨC HTV 19/11/2024, 11:47

(HTV) - Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn TP.HCM đã tổ chức khóa tập huấn trang bị kỹ năng kinh doanh và hướng dẫn tạo gian hàng vận hành bán các sản phẩm trên nền tảng TikTok Shop.

Hoạt động này là nỗ lực nhằm nâng cao năng lực thương mại điện tử cho các đơn vị sản xuất nông sản của thành phố, giúp sản phẩm dễ dàng tiếp cận thị trường tiêu dùng số hóa.

Khóa tập huấn trang bị kỹ năng kinh doanh và hướng dẫn tạo gian hàng vận hành bán các sản phẩm trên nền tảng TikTok Shop

Ngành Nông nghiệp của TP.HCM đóng góp rất nhỏ vào kinh tế của thành phố, với tỷ trọng trong tổng sản phẩm nội địa (GRDP) chưa đến 1%. Trong khi đó, sản phẩm nông nghiệp TP.HCM trên các sàn thương mại điện tử và mạng xã hội chỉ chiếm khoảng 5% - một con số không tương xứng với tiềm năng của ngành và nhu cầu tiêu thụ của thành phố có tốc độ đô thị hóa cao như TP.HCM. 

Do đó, thông qua khóa tập huấn lần này, ngành Nông nghiệp TP.HCM kỳ vọng sẽ tạo ra một làn sóng mới trong ứng dụng thương mại điện tử. Điều này giúp sản phẩm nông nghiệp của TP.HCM có thể tiếp cận thị trường rộng lớn hơn, gia tăng giá trị và nâng cao thu nhập cho nông dân.

Ông Phạm Quang Hợi - Giám đốc Trung tâm Tư vấn và Hỗ trợ chuyển dịch cơ cấu kinh tế Nông nghiệp

Ông Phạm Quang Hợi - Giám đốc Trung tâm Tư vấn và Hỗ trợ chuyển dịch cơ cấu kinh tế Nông nghiệp nhận định rằng Nông nghiệp tại thành phố tuy nhỏ nhưng lại là nơi dẫn dắt về công nghệ giống, công nghệ sản phẩm. Việc đưa sản phẩm lên sàn thương mại điện tử không chỉ giúp bán hàng mà còn tạo liên kết với doanh nghiệp ở các tỉnh thành, góp phần xây dựng chuỗi cung ứng nông sản đến tay người tiêu dùng một cách hiệu quả hơn.

Sản phẩm nông sản Việt Nam cần ứng dụng các công cụ hỗ trợ nhằm quảng bá trên mạng xã hội 

Sản phẩm nông sản Việt Nam có sức hút riêng từ các câu chuyện về nguồn gốc, văn hóa, và đặc trưng địa phương. Nếu các nông dân và doanh nghiệp tận dụng cách kể chuyện sáng tạo và thú vị, sản phẩm sẽ có thể dễ dàng thu hút sự chú ý từ người tiêu dùng. Đồng thời, việc ứng dụng các công cụ hỗ trợ quảng bá trên mạng xã hội sẽ là chìa khóa để gia tăng doanh thu và mở rộng thị trường.

>>> Xin mời quý vị đón xem Thời sự HTV lúc 20 giờ và Chương trình Thế giới 24G lúc 20 giờ 30 phút mỗi ngày trên kênh HTV9

 

 

Ý kiến của bạn: