TP.HCM: Mô hình "chợ 4.0" ngày càng được nhân rộng

LY LY - THIỆN TÙNG - PHONG TRẦN // TRUNG TÂM TIN TỨC HTV 31/10/2023, 21:00

(HTV) - Từ các sạp rau, cá đến sạp quần áo tại khu chợ đều có sự xuất hiện mã QR để khách hàng có thể thanh toán trực tuyến khi mua hàng. Dù mới triển khai, nhưng mô hình này đã được cả người mua lẫn người bán hưởng ứng tích cực.

Các mã QR dùng để thanh toán được trưng bày ở hầu hết các gian hàng trong chợ

Bây giờ đa số khách hàng đều thanh toán trực tuyến hết. Sử dụng cái này thì bà không lo nhận phải tiền giả, cũng đỡ mất thời gian đếm tiền, thối tiền cho khách và cũng có thể tránh được dịch bệnh khi tiếp xúc trực tiếp với tiền mặt, theo thông tin chia sẻ từ tiểu thương chợ Tân Chánh Hiệp, Quận 12, TP.HCM, Thân Thị Hòa.

Tiểu thương tại chợ hưởng ứng mô hình thanh toán mới

Trên địa bàn Quận 12 hiện có 9 chợ truyền thống và đều được triển khai mô hình "chợ công nghệ", hơn 2000 tiểu thương tại các chợ này cũng được hỗ trợ xây dựng mã QR dễ dàng thanh toán trực tuyến, tỷ lệ thanh toán không tiền mặt tại các chợ đạt trên 80%.

Trên 80% các cuộc thanh toán tại chợ đều không sử dụng tiền mặt 

Về phía bà Trương Nhựt Thẫm - Chủ tịch Hội LHPN Quận 12, TP.HCM chia sẻ: "Chúng tôi cùng với ban quản lý chợ hỗ trợ cho tiểu thương bằng cách kết nối với các ngân hàng trên địa bàn quận để mở tài khoản và làm mã QR, đồng thời thường xuyên vận động các hộ kinh doanh tham gia các lớp tập huấn để thực hiện có hiệu quả mô hình này. Chúng tôi cũng thực hiện các hoạt động như đổi rác lấy quà là các dụng cụ vệ sinh môi trường cho chị em và vào những ngày môi trường thì tại chợ cũng tổ chức các chương trình đổi rác lấy quà cho người đi chợ nên những phong trào này cũng được lan tỏa tích cực". 

Ngoài ra, ban quản lý chợ còn tổ chức các chương trình đổi rác lấy quà cho người đi chợ

>>> Xin mời quý vị đón xem Thời sự HTV lúc 20 giờ và Chương trình Thế giới 24G lúc 20 giờ 30 phút mỗi ngày trên kênh HTV9

 

 

(HTV) - Chuyển đổi số đang len lỏi vào tất cả các lĩnh vực. Cụ thể như việc bán hàng trên mạng. Các nhà sáng tạo nội dung đã hội tụ để Livestream giới thiệu, quảng bá và mở bán sản phẩm OCOP của TP.HCM với giá ưu đãi.
Ý kiến của bạn: