4 tiếng livestream phiên chợ OCOP ở Cần Giờ tiếp cận 16 triệu người trên nền tảng số - Đa dạng hình thức xúc tiến thương mại

VŨ TUYÊN -TRẦN THỊNH - TRÚC QUỲNH // TRUNG TÂM TIN TỨC HTV 22/10/2023, 14:00

(HTV) - Chuyển đổi số đang len lỏi vào tất cả các lĩnh vực. Cụ thể như việc bán hàng trên mạng. Các nhà sáng tạo nội dung đã hội tụ để Livestream giới thiệu, quảng bá và mở bán sản phẩm OCOP của TP.HCM với giá ưu đãi.

Vừa qua, tại Cần Giờ, hơn 40 sản phẩm OCOP của 11 chủ thể ở TP.HCM đã được Livestream quảng bá và bán trên nền tảng TikTok. Với cách thức tiếp cận, đổi mới hình thức, các nhà sáng tạo nội dung số đã hướng dẫn chủ thể sản phẩm OCOP cụ thể từng bước, từng việc, quy trình để bắt đầu kinh doanh trên TikTok và làm thế nào để đạt hiệu quả trong kinh doanh.

Phiên livestream đã thu hút hơn 350 ngàn lượt xem

Trong 4 giờ thực hiện livestream trên nền tảng tiktok, phiên chợ OCOP ở Cần Giờ đã tiếp cận 16 triệu người với hơn 350 ngàn lượt xem. Kết quả này minh chứng cho sức hút rất lớn từ các sản phẩm đặc trưng của địa phương. Kết thúc chương trình, doanh số sản phẩm bán ra đạt hơn 900 triệu đồng.

Ông Trương Tiến Triển - Phó Chủ tịch UBND huyện Cần Giờ, TP.HCM cho biết, ngoài 18 sản phẩm hiện có, 2023 họ còn rà soát và xét duyệt thêm 22 sản phẩm OCOP. Khi sản phẩm đạt OCOP thì hoạt động sản xuất được đầu tư bài bản, cần nhân lực trình độ phù hợp. Để giữ vững sản phẩm OCOP thì chú trọng nhân lực. Sản phẩm đạt OCOP thì nâng tầm giá trị, có đóng góp vào sự phát triển kinh tế xã hội.

Huyện cũng đang rà soát và xét duyệt thêm các sản phẩm OCOP khác 

Tại tọa đàm "Tìm kiếm chìa khóa đột phá cho thương mại điện tử từ OCOP TP.HCM", các chuyên gia một lần nữa nhấn mạnh đến tầm quan trọng của thương mại điện tử, và cho biết sẽ hỗ trợ thúc đẩy hoạt động sản xuất và thương mại sản phẩm OCOP trong thời gian tới. Tuy nhiên, thông qua đợt thử nghiệm thực tế này, các chủ thể sản xuất cần phải tìm ra góc cạnh hấp dẫn nhất của mình, để từ đó có thể chinh phục được khách hàng bền vững hơn.

Tận dụng chuyển đổi số để xúc tiến sản phẩm OCOP

Mỗi tuần 1 chương trình, kỳ vọng xây dựng nhóm nhà nội dung thúc đẩy quảng bá sản phẩm OCOP, sau đó sẽ mở rộng ra làng nghề. Chương trình chợ phiên OCOP mỗi tuần 1 tỉnh. Sau 6 tháng có 25 chương trình được tổ chức, và sẽ kéo dài ít nhất 3 năm, theo chia sẻ của Đại diện TikTok tại Việt Nam Nguyễn Lâm Thanh. 

Người tiêu dùng đã có thể tiếp cận gần hơn với các sản phẩm OCOP thông qua nền tảng nội dung số

Nền tảng nội dung số đã và đang góp phần hiệu quả trong việc quảng bá và đưa sản phẩm OCOP đến gần hơn với người tiêu dùng.

Sự nhanh nhạy trong việc nắm bắt thị trường, để kịp thời thay đổi từ mẫu mã, đến việc phân phối sản phẩm sẽ mở ra nhiều cơ hội để sản phẩm OCOP được nâng tầm ở thị trường trong nước và cả quốc tế.

>>> Xin mời quý vị đón xem Thời sự HTV lúc 20 giờ và Chương trình Thế giới 24G lúc 20 giờ 30 phút mỗi ngày trên kênh HTV9

 

 

Ý kiến của bạn: