Tuần lễ OCOP 2024: Cơ hội quảng bá sản phẩm nông sản trên cả nước

BANG PHÚC - KHÁNH TOÀN - QUỐC KHANH // TRUNG TÂM TIN TỨC HTV 9/11/2024, 11:58

(HTV) - Tuần lễ OCOP 2024 ghi nhận hơn 50.000 lượt khách tham quan trong 2 ngày đầu. Hơn 300 doanh nghiệp từ khắp cả nước giới thiệu sản phẩm đặc trưng vùng miền và công nghệ chế biến nông sản độc đáo, thu hút sự quan tâm lớn từ người tiêu dùng.

Tiếp nối thành công của năm 2023, tuần lễ sản phẩm OCOP 2024 giới thiệu đến người tiêu dùng và doanh nghiệp nhiều sản phẩm đặc trưng vùng miền, với gần 1.000 mặt hàng từ hơn 300 doanh nghiệp đến từ hơn 30 tỉnh, thành trên cả nước.

Tuần lễ OCOP 2024 giới thiệu gần 1.000 sản phẩm đặc trưng vùng miền, thu hút hơn 50.000 khách tham quan

Trong hai ngày đầu tổ chức, sự kiện đã thu hút gần 50.000 lượt khách đến tham quan và mua sắm. Nhờ sự hỗ trợ chi phí thuê mặt bằng từ ban tổ chức, các doanh nghiệp có thêm điều kiện thuận lợi để quảng bá sản phẩm của mình.

Ông Lê Minh Hải - Giám đốc HTX Chăn nuôi dê Đa Phước chia sẻ: "Chúng tôi mang đến các sản phẩm đặc trưng của Thành phố, được sản xuất theo quy trình khép kín. Nông trại tuần hoàn: nuôi dê khai thác sữa, chế biến thành 5 dòng sản phẩm, đồng thời dùng chất thải của dê làm phân bón cho cây và thức ăn cho dê."

Ông Trần Thanh Thảo - Giám đốc Công ty TNHH MTV OCOP Kiên Giang cho biết: "Kiên Giang có 270 sản phẩm đạt chuẩn OCOP. Qua các hội chợ xúc tiến thương mại, chúng tôi có cơ hội quảng bá các sản phẩm OCOP của tỉnh đến các địa phương khác như Hà Giang, Kon Tum, Gia Lai."

Nhân dịp này, Kiên Giang có cơ hội quảng bá 270 sản phẩm đạt chuẩn OCOP 2024 đến các tỉnh, thành khác

Đối với nhiều doanh nghiệp, tuần lễ OCOP năm 2024 là dịp để đánh giá lại thương hiệu và chất lượng sản phẩm, từ đó tìm kiếm cơ hội xuất khẩu sang các thị trường lớn.

Ông Trịnh Tấn Vinh - Giám đốc Công ty TNHH Thuần Trịnh Cafe chia sẻ: "Trong quá trình xuất khẩu sang Trung Quốc và Thái Lan, Thuần Trịnh Cafe đã đạt các chứng nhận như HACCP, OCOP và đáp ứng tiêu chí cần thiết để sản phẩm có thể xuất khẩu thuận lợi."

Các sản phẩm của Thuần Trịnh Cafe dễ dàng xuất khẩu hơn nhờ đạt chứng nhận HACCP và OCOP

Với sự tham gia của hơn 30 tỉnh, thành từ Đồng bằng sông Cửu Long đến Tây Nguyên và Bắc Trung Bộ, tuần lễ OCOP 2024 là dịp để các nhà phân phối, sản xuất TP.HCM giao lưu, kết nối với các doanh nghiệp địa phương. Đây cũng là cơ hội để TP.HCM triển khai các thỏa thuận hợp tác đã ký kết với các vùng miền.

Ông Phạm Quang Hợi - Giám đốc Trung tâm Tư vấn và Hỗ trợ Nông nghiệp, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn TP.HCM cho biết: "Hội chợ chia thành các vùng, cụ thể là 6 vùng mà TP.HCM đã ký kết các thỏa thuận hợp tác, tạo điều kiện cho doanh nghiệp từng vùng gắn kết với nhau. Doanh nghiệp, đơn vị, phân phối cũng như khách tham quan khi tới cũng sẽ nhận biết được ngay. Đây là mong muốn của BTC để sản phẩm được đi ra thị trường tốt hơn."

Với quy mô lớn, Tuần lễ OCOP 2024 tiếp tục khẳng định vai trò, vị trí của TP.HCM trong chuỗi nông sản toàn quốc, là cầu nối hiệu quả, là kênh quảng bá, liên kết tiêu thụ sản phẩm quan trọng; đồng thời thúc đẩy xây dựng và phát triển doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp công nghệ cao.

Các hoạt động sẽ diễn ra đến hết ngày 10/11/2024 tại Công viên Văn hóa Lê Thị Riêng, Quận 10.

>>> Xin mời quý vị đón xem Thời sự HTV lúc 20 giờ và Chương trình Thế giới 24G lúc 20 giờ 30 phút mỗi ngày trên kênh HTV9

 

Ý kiến của bạn: