Tuần lễ sản phẩm OCOP 2024 thu hút 85.000 lượt khách và tạo dựng kết nối doanh nghiệp hiệu quả

THANH VÂN - MINH KHOA - NGỌC THẠCH - MINH TRÍ // TRUNG TÂM TIN TỨC HTV 11/11/2024, 13:00

(HTV) - Tuần lễ sản phẩm OCOP 2024 tại TP.HCM với gần 1.000 sản phẩm đặc trưng từ các vùng miền đã thu hút 85.000 lượt khách tham quan và tạo ra nhiều cơ hội kết nối quan trọng giữa doanh nghiệp sản xuất và người tiêu dùng.

Tuần lễ Sản phẩm OCOP 2024, sự kiện quảng bá các sản phẩm đặc trưng vùng miền và công nghệ sản xuất, bảo quản, chế biến nông sản, đã chính thức khép lại sau một tuần diễn ra sôi nổi tại TP.HCM. Đây là lần thứ hai sự kiện được tổ chức và được đánh giá là một thành công lớn, thu hút khoảng 85.000 lượt khách tham quan.

Tuần lễ OCOP 2024 vừa qua đã quảng bá những sản phẩm đặc sắc của các vùng miền, đồng thời kết nối các doanh nghiệp sản xuất với người tiêu dùng

Sự kiện không chỉ giúp quảng bá những sản phẩm đặc sắc của các vùng miền mà còn tạo ra những cơ hội kết nối quan trọng giữa doanh nghiệp sản xuất, hệ thống phân phối và người tiêu dùng. Đặc biệt, các doanh nghiệp tham gia đã cảm thấy phấn khởi khi kết nối được nhiều đơn hàng cuối năm.

Tuần lễ OCOP 2024 khép lại với nhiều thành tích nổi bật trong doanh thu

Ông Nguyễn Xuân Quang - Phó Giám đốc Công ty TNHH Thiên Hương Phát Đà Lạt chia sẻ: “Chuyến đi này rất thành công, chúng tôi đã xúc tiến được 5-6 đơn vị tham gia phân phối và chuyên đóng sản phẩm làm quà tặng Tết năm nay.”

Bà Hồ Ngọc Thùy - đại diện Công ty TNHH Thủy Sản Anh Thái từ Cần Thơ, cho biết: “Lần đầu tham gia sự kiện, tôi cảm thấy rất hiệu quả. Nhiều người đã biết đến sản phẩm của chúng tôi và Cần Thơ. Đây là cơ hội tuyệt vời để chúng tôi kết nối với các khách hàng muốn phân phối sản phẩm.”

Bà Hồ Ngọc Thùy - đại diện Công ty TNHH Thủy Sản Anh Thái từ Cần Thơ

Bà Phạm Phương Thúy - Giám đốc Phát triển Thị trường của Công ty Xuân Nguyên, bày tỏ sự vui mừng khi công ty đã ký kết thành công hợp đồng với Nutifood. Nhờ sự kiện livestream quảng bá sản phẩm, Xuân Nguyên cũng đã mở rộng kết nối với nhiều khách hàng trên khắp cả nước.

Bà Phạm Phương Thúy - Giám đốc Phát triển Thị trường Công ty Xuân Nguyên

Năm nay, Tuần lễ OCOP quy tụ 324 doanh nghiệp với 960 sản phẩm, trong đó có 638 sản phẩm đạt chuẩn 3-4 sao, và 21 sản phẩm đạt chuẩn 5 sao. Sự đa dạng về sản phẩm, cùng chất lượng vượt trội, đã giúp sự kiện nhận được sự tin tưởng và ủng hộ mạnh mẽ từ người tiêu dùng.

Tuần lễ OCOP quy tu nhiều sản phẩm 5 sao đạt chuẩn chất lượng cao

Chị Bùi Minh Tâm, một khách tham quan từ quận Tân Bình, TP.HCM chia sẻ: “Tôi rất thích thú khi được trải nghiệm nhiều sản phẩm đặc trưng của các vùng miền. Tôi cảm thấy an tâm hơn khi biết rằng mỗi tỉnh thành đều có những sản phẩm đặc sắc riêng biệt.”

Chị Bùi Minh Tâm - quận Tân Bình, TP.HCM

Em Nguyễn Minh Vy, đến từ quận Tân Bình, TP.HCM, cho biết việc trực tiếp tham quan các sản phẩm đặc trưng của các vùng miền giúp em mở rộng kiến thức thực tế, thay vì chỉ học qua sách vở. Em cũng cảm thấy tự hào khi nhận ra rằng tất cả 63 tỉnh thành đều có những sản phẩm đặc sắc riêng.

Em Nguyễn Minh Vy ngụ tại quận Tân Bình, TP.HCM

Điểm đặc biệt của Tuần lễ OCOP năm nay là chương trình MegaLive, hỗ trợ các doanh nghiệp mở cửa hàng trên nền tảng thương mại điện tử và bán hàng trực tuyến. Phiên livestream diễn ra vào ngày 09/11 đã thu hút gần 11.000 lượt xem trực tuyến, mở ra cơ hội lớn cho các doanh nghiệp trong việc tiếp cận khách hàng mới.

Điểm nổi bật của chương trình năm nay là những phiên MegaLive, bán hàng trực tuyến 

Với kết quả ghi nhận được, Tuần lễ Sản phẩm OCOP tiếp tục khẳng định vai trò là cầu nối hiệu quả, tạo điều kiện để các doanh nghiệp TP.HCM và các tỉnh thành xây dựng chuỗi cung ứng ổn định, an toàn và chất lượng, đáp ứng nhu cầu trong nước cũng như xuất khẩu.

>>> Xin mời quý vị đón xem Thời sự HTV lúc 20 giờ và Chương trình Thế giới 24G lúc 20 giờ 30 phút mỗi ngày trên kênh HTV9

 

 

Ý kiến của bạn: