TP.HCM khai mạc Tuần lễ OCOP 2024 tôn vinh đặc sản vùng miền và giới thiệu công nghệ nông sản 2024

MINH TÒNG - MINH TẤN - QUỐC KHANH // TRUNG TÂM TIN TỨC HTV 7/11/2024, 08:58

(HTV) - Sáng 06/11, TP.HCM khai mạc Tuần lễ Sản phẩm OCOP 2024, giới thiệu đặc sản vùng miền và công nghệ nông sản tiên tiến. Sự kiện thu hút doanh nghiệp cả nước, mở ra cơ hội quảng bá và kết nối tiêu thụ hiệu quả.

Sáng 06/11, tại Công viên Văn hóa Lê Thị Riêng, Quận 10, Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn TP.HCM phối hợp với các đơn vị liên quan đã long trọng tổ chức lễ khai mạc “Tuần lễ sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng các vùng miền và công nghệ sản xuất, bảo quản, chế biến nông sản năm 2024”. Sự kiện năm nay thu hút sự tham gia của 638 sản phẩm OCOP, bao gồm 21 sản phẩm đạt tiêu chuẩn 5 sao, từ nhiều tỉnh thành trên khắp cả nước. Riêng TP.HCM đóng góp 247 sản phẩm từ 57 doanh nghiệp và chủ thể OCOP, trong đó có 58 sản phẩm OCOP đạt từ 3 đến 4 sao.

Lễ khai mạc “Tuần lễ sản phẩm OCOP 2024" diễn ra quy tụ đa dạng các mặt hàng nông sản từ nhiều vùng miền

TP.HCM phối hợp cùng Sở Công thương đưa ra nhiều chương trình để hỗ trợ bán hàng tốt hơn

 Đặc biệt, Tuần lễ năm nay áp dụng công nghệ livestream trên các nền tảng mạng xã hội như TikTok và Shopee để quảng bá sản phẩm, tạo cơ hội giúp các sản phẩm OCOP dễ dàng tiếp cận người tiêu dùng một cách hiệu quả. Khoảng 100 nhà bán hàng đã tham gia sự kiện Mega Live “Tuần lễ sản phẩm OCOP và đặc sản vùng miền”, mở ra một kênh tiêu thụ nông sản trực tuyến. Các chủ thể OCOP cũng được hỗ trợ tư vấn mở gian hàng và học cách vận hành trên các sàn thương mại điện tử, hướng đến hiện đại hóa phương thức kinh doanh.

Tuần lễ OCOP góp phần nâng cao chất lượng và tiêu chuẩn của sản phẩm nông sản trên cả nước

Bà Trần Thu Trang - Chủ tịch HĐQT kiêm Giám đốc Hợp tác xã Bánh phồng tôm Hàng Vịnh, Cà Mau, chia sẻ: “Sử dụng livestream giúp chúng tôi tiếp cận người tiêu dùng tốt hơn, đồng thời giảm chi phí bán hàng.” Bà cho biết hợp tác xã đã sẵn sàng cho việc đóng gói sản phẩm để phân phối qua các nền tảng trực tuyến.

Tuần lễ năm nay đã áp dụng công nghệ livestream để bán hàng

Bà Trần Thị Tân - Giám đốc Trách nhiệm Xã hội TikTok Shop Việt Nam, cho biết: “Chúng tôi hợp tác chặt chẽ với Sở Công thương và Sở Nông nghiệp TP.HCM để đào tạo các chủ thể OCOP, giúp họ nắm bắt kiến thức cơ bản và phát triển bền vững.” Chương trình Chợ phiên OCOP được tổ chức cả trên nền tảng trực tuyến và trực tiếp, giúp tăng cường lưu lượng truy cập và quảng bá thương hiệu nông sản OCOP.

Hình thức livestream giúp tiếp cận người tiêu dùng tốt hơn

Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Võ Văn Hoan nhấn mạnh vai trò của sự kiện trong việc hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã và tổ hợp tác trên cả nước giới thiệu sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng vùng miền và sản phẩm đạt chuẩn VietGAP tại TP.HCM. Ông cho biết TP.HCM luôn là cầu nối tiêu thụ và liên kết quan trọng trong lĩnh vực nông nghiệp, đồng thời kêu gọi các tỉnh thành xây dựng thương hiệu và nâng tầm sản phẩm Việt.

Phó Chủ tịch UBND huyện Tu Mơ Rông, tỉnh Kon Tum, ông Phạm Xuân Quang, đánh giá cao sự kiện của TP.HCM trong việc quảng bá sản phẩm đặc sản vùng miền. Ông cho biết, các sản phẩm dược liệu đặc trưng như sâm Ngọc Linh, ngũ quý tử sơn đã được giới thiệu tới người dân TP.HCM.

Gian hàng sâm Ngọc Linh, Kontum 

Ông Nguyễn Thanh Đảo - Chủ tịch Hội Quảng cáo TP.HCM, bày tỏ mong muốn Thành phố sẽ tiếp tục tổ chức các sự kiện quảng bá sản phẩm OCOP, đồng thời khuyến nghị các doanh nghiệp duy trì chất lượng sản phẩm để xây dựng niềm tin nơi người tiêu dùng.

TP.HCM kêu gọi doanh nghiệp giữ vững chất lượng để xây dựng niềm tin nơi người tiêu dùng

Ông Phạm Quang Hợi - Giám đốc Trung tâm Tư vấn và Hỗ trợ Chuyển dịch cơ cấu Kinh tế Nông nghiệp TP.HCM, cho biết Tuần lễ sản phẩm OCOP không chỉ là sự kiện của Thành phố mà còn là dịp kết nối 38 tỉnh thành từ sáu vùng kinh tế. Với 638 sản phẩm OCOP, chiếm 66% trong tổng số 961 sản phẩm, ông khẳng định sự kiện đã góp phần nâng cao chất lượng và tiêu chuẩn của sản phẩm nông sản trên cả nước.

Gian hàng nông sản OCOP Lào Cai

Hiện nay, TP.HCM mong muốn các tỉnh, thành phố trên cả nước xây dựng thương hiệu và nâng tầm sản phẩm Việt, đặc biệt là các sản phẩm OCOP để người tiêu dùng được tiếp cận nhiều sản phẩm chất lượng.

Sự kiện đánh dấu sự hợp tác giữa TP.HCM với 38 tỉnh thành từ sáu vùng kinh tế

>>> Xin mời quý vị đón xem Thời sự HTV lúc 20 giờ và Chương trình Thế giới 24G lúc 20 giờ 30 phút mỗi ngày trên kênh HTV9

 

 

Ý kiến của bạn: