Quảng bá du lịch theo cách "trẻ"

TẤN KHOA - XUÂN HẠO // TRUNG TÂM TIN TỨC HTV 26/2/2024, 17:49

(HTV) - Nhiều người trẻ đã sáng tạo trong việc quảng bá du lịch, góp phần nâng cao tiếp cận những cảnh đẹp, văn hóa một cách mới mẻ, thú vị hơn.

Sáng tạo của các bạn trẻ đã đóng góp quan trọng trong việc lan tỏa hình ảnh du lịch

"Di sản trong sương" hay "Phong vị Tết Huế" là hai trong số rất nhiều video clip về văn hóa, cảnh đẹp tại Huế thu hút đông đảo lượt xem của cộng đồng mạng do chàng trai Trần Đình Đức Hiếu thực hiện trong hơn 3 năm qua. Nhận thấy quê nhà có nhiều tiềm năng phát triển, chàng trai trẻ này đã phát huy sở trường quay phim, chụp ảnh của mình, thực hiện những thước phim, hình ảnh đặc sắc, đăng tải trên các trang mạng xã hội nhằm giới thiệu những trải nghiệm du lịch thú vị của quê hương.

Du lịch được quảng bá theo cách sáng tạo của giới trẻ

Tác giả của tác phẩm cho biết, anh muốn đóng góp cho du lịch của tỉnh bằng những thước phim, hình ảnh từ trên cao, đặc biệt là Flycam. "Thông qua những tác phẩm, những đoạn video của mình, mình nhận thấy mọi người, đặc biệt là khách du lịch và những người xa xứ rất có tình cảm với những hình ảnh, thước phim của mình. Đó cũng là một trong những động lực để mình tiếp tục sản xuất ra được nhiều hình ảnh và video hơn nữa", anh Trần Đình Đức Hiếu chia sẻ.

Ngoài các cổng thông tin du lịch hay sự tư vấn của công ty lữ hành, ngày nay, yếu tố quyết định địa điểm du lịch của nhiều bạn trẻ còn phải kể đến việc tham khảo đánh giá trên các trang mạng xã hội. Không ít các bài đăng trên những hội nhóm đã góp phần thu hút được lượng lớn khách du lịch cho nhiều địa phương.

Các bài đăng trên những hội nhóm đã góp phần thu hút được lượng lớn khách du lịch cho nhiều địa phương

Ông Nguyễn Văn Phúc, Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, ngành du lịch đánh giá cao hoạt động này của các bạn trẻ, vì đã đóng góp quan trọng trong việc lan tỏa hình ảnh, thông tin của điểm đến, của sản phẩm, của các dịch vụ du lịch ở vùng đất cố đô Huế nói riêng, cũng như ở miền Trung và cả Việt Nam nói chung. Những năm gần đây cũng tạo ra một số hình thức để vận động, khuyến khích giới trẻ, có những đánh giá trải nghiệm trên các kênh cá nhân của các bạn, để thông qua đó thì thứ nhất các bạn tạo sự quan tâm của các bạn trẻ nói riêng cũng như là của cộng đồng du khách nói chung, thứ hai là thông qua đó có thể chọn lựa được một số clip, hình ảnh tốt để cùng biên tập và quảng bá trên các hệ thống ờ ngành du lịch.

Rõ ràng, để quảng bá du lịch, bên cạnh nỗ lực của cơ quan chức năng, thì sự chung tay của những người trẻ với các cách làm sáng tạo không chỉ giúp ngành công nghiệp không khói sớm phục hồi hoàn toàn mà còn tăng tốc phát triển mạnh mẽ hơn trong thời gian tới.

>>> Xin mời quý vị đón xem Thời sự HTV lúc 20 giờ và Chương trình Thế giới 24G lúc 20 giờ 30 phút mỗi ngày trên kênh HTV9

 

Ý kiến của bạn: