(HTV) - Thị trường Digital Marketing đang ngày càng rộng mở với nhiều mô hình khác nhau, các chuỗi cung ứng cũng đang dần thay đổi theo hướng hiện đại hơn khi có sự hỗ trợ từ số hóa và công nghệ thông tin.
Theo báo cáo thương mại điện tử các nước Đông Nam Á năm 2023 của Google, Temasek và Brain & Company, bất chấp những biến động của nền kinh tế vĩ mô toàn cầu, báo cáo cho thấy tổng giá trị hàng hóa (GMV) của khu vực vẫn tiếp tục tăng và dự kiến đạt 218 tỷ USD, tăng 11% so với cùng kỳ năm ngoái (YoY).Trong đó, thương mại điện tử ở Việt Nam tăng 11% từ năm 2022 đến 2023 và tốc độ tăng trưởng kép hàng năm (CAGR) kỳ vọng tăng 22% đến năm 2025, hướng đến mục tiêu tổng giá trị hàng hóa đạt 24 tỷ USD trong năm 2025.
Doanh nghiệp Việt nắm bắt cơ hội từ xu hướng mới Shoppertainment (Mua sắm kết hợp giải trí)
Các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam cũng đã nắm bắt cơ hội vàng để tăng tốc trên hành trình chuyển đổi số doanh nghiệp, là một trong những doanh nghiệp trẻ được thành lập trong thời điểm hàng loạt nhà hàng, cơ sở kinh doanh dịch vụ do đại dịch, trong đó có nhà hàng nơi anh Vũ đang làm việc, buộc phải đóng cửa theo quy định phòng chống dịch. Thích Cay, một doanh nghiệp trẻ đã chọn tiếp cận khách hàng theo xu hướng mới Shoppertainment (Mua sắm kết hợp giải trí) khi xu hướng này mới bắt đầu thịnh hành tại Việt Nam, chỉ trong thời gian ngắn doanh nghiệp đã gặt hái được nhiều thành thành công, cho thấy được tiềm năng phát phát mà xu hướng bán hàng mới này mang lại.
Doanh nghiệp Việt chia sẻ về hành trình tiếp cận khách hàng trên nền tảng số
Chỉ từ 2 sản phẩm nước chấm ban đầu, đến nay Thích Cay đã và đang dần chiếm được lòng tin từ người tiêu dùng với đa dạng các sản phẩm sốt chấm thủ công hữu cơ tiện lợi và đậm đà vị cay Việt. Những thành công của các doanh nghiệp Việt Nam trong việc ứng dụng các nền tảng số cho thấy tiềm năng to lớn của các nền tảng số trong việc giúp doanh nghiệp chinh phục thị trường nội địa. Trong thời gian tới, các doanh nghiệp Việt Nam cần tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng các nền tảng số để nâng cao năng lực cạnh tranh và chiếm lĩnh thị trường nội địa.
Năm 2023 cũng là năm Bộ Thông tin và Truyền thông đồng hành cùng doanh nghiệp công nghệ số, điều này có tác động, ảnh hưởng lớn trong việc đưa hoạt động của người dân và doanh nghiệp lên môi trường số, góp phần thúc đẩy chính phủ số, kinh tế số và xã hội số tại Việt Nam đồng thời tôn vinh các sản phẩm, dịch vụ, giải pháp công nghệ số Việt Nam.
>>> Xin mời quý vị đón xem Thời sự HTV lúc 20 giờ và Chương trình Thế giới 24G lúc 20 giờ 30 phút mỗi ngày trên kênh HTV9