Mặc dù Việt Nam đã cơ bản kiểm soát được dịch COVID-19, nhưng nguy cơ xâm nhập cộng đồng của dịch bệnh vẫn còn rất cao; các y bác sĩ tuyến đầu vẫn căng mình ngày đêm chống dịch.
Với chủ trương vừa chống dịch vừa phục hồi kinh tế trong bối cảnh bình thường mới, Tập đoàn CJ và các công ty thành viên đã triển khai chương trình trao tặng 4.200 phần quà “Tri ân các y bác sĩ và nhân dân Việt Nam” trong cuộc chiến chống dịch vừa qua.
Trong 4.200 phần quà này, sáng ngày 10/6/2020, ông Chang Bok Sang – Chủ tịch Tập đoàn CJ Việt Nam đã trao 3.600 phần quà trị giá gần 1,8 tỷ đồng cho Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, mong muốn số quà này sẽ đến tay đội ngũ y bác sỹ tuyến đầu chống dịch COVID. Với mỗi phần quà, các y bác sỹ có thể cùng gia đình sử dụng như voucher xem phim tại hệ thống rạp CGV và voucher thưởng thức bánh ngọt tại chuỗi cửa hàng Tous les Jours trên toàn quốc. Các suất quà còn lại trị giá 200 triệu đồng sẽ được trao tặng cho những người tham gia chương trình “Tri ân cuộc chiến chống COVID-19” trên fanpage chính thức của Tập đoàn CJ Việt Nam.
Ông Chang Bok Sang cho biết "Sau hơn 20 năm phát triển tại Việt Nam, được Chính phủ Việt Nam tạo nhiều điều kiện kinh doanh và có được niềm tin của người tiêu dùng Việt, Tập đoàn CJ luôn tâm niệm chúng tôi không còn là một doanh nghiệp nước ngoài, mà đã trở thành một doanh nghiệp nội địa, vì người tiêu dùng nội địa. Vì vậy, việc góp phần ủng hộ và đồng hành cùng Chính phủ và toàn dân chống dịch là việc làm đương nhiên của chúng tôi".
Đại dịch COVID-19 lần này tác động lớn đến kinh doanh của nhiều doanh nghiệp. Tập đoàn CJ cũng không phải là ngoại lệ, nhưng với quyết tâm chống dịch quyết liệt và các chính sách tích cực hỗ trợ doanh nghiệp từ phía chính phủ, CJ tin rằng doanh nghiệp và kinh tế Việt Nam sẽ rất nhanh chóng phục hồi sau dịch.
Trước đó, CJ Việt Nam đã phát động phong trào quyên góp tự nguyện với toàn thể nhân viên Tập đoàn và các công ty thành viên. Kết quả, hơn 2.000 phần bánh ngọt Tous les Jours cùng hàng trăm nhu yếu phẩm (phở ăn liền, xúc xích, nước hồng sâm, kimchi…) trị giá gần 320 triệu đồng đã được Tập đoàn trực tiếp gửi đến các tuyến đầu phòng chống dịch như bệnh viện Nhiệt đới Trung ương Hà Nội, Bệnh viện dã chiến Củ Chi, khu cách ly tập trung KTX Đại học Quốc gia TP.HCM và Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Bình Dương.
Đại diện Tập đoàn CJ Việt Nam cũng nhấn mạnh “Chúng tôi vô cùng cảm phục sự hy sinh của đội ngũ y bác sĩ và sự đồng lòng ủng hộ của nhân dân Việt Nam dành cho chính phủ để vượt qua thử thách quá lớn từ dịch bệnh này”. Cuộc chiến chống dịch còn nhiều thử thách ở phía trước, nhưng với sự quyết tâm của Chính phủ, sự đồng lòng của toàn dân, sự tương trợ của các doanh nghiệp, Tập đoàn CJ tin rằng Việt Nam sẽ chiến thắng dịch COVID-19, bảo vệ sự bình an cho xã hội và duy trì sự ổn định cho doanh nghiệp phát triển”.
Từ năm 1998, với việc thành lập Văn phòng Đại diện tại Thành phố Hồ Chí Minh, đến nay, Tập đoàn CJ đã mở rộng ra nhiều ngành nghề kinh doanh, từ thực phẩm, nguyên liệu thực phẩm, bánh ngọt và cà phê, kho vận, rạp chiếu phim, điện ảnh, truyền hình, sản xuất thức ăn chăn nuôi và chăn nuôi gia súc, con giống, sinh học…Hiện nay, với việc đặt trọng tâm vào các ngành kinh doanh cốt lõi như thực thẩm, logistics, rạp phim, entertainment, CJ Việt Nam không những phát triển thị trường trong nước mà còn đẩy mạnh xuất khẩu. Tính đến năm 2019, Tập đoàn CJ đã đầu tư vào thị trường Việt Nam khoảng 880 triệu đô la. |