(HTV) - Trước tình hình kinh tế khó khăn, người tiêu dùng Tết 2025 có xu hướng mua sắm đơn giản, tiết kiệm và thiết thực. Các doanh nghiệp tập trung vào sản phẩm chất lượng, giá cả hợp lý và khuyến mãi hấp dẫn để đáp ứng nhu cầu thị trường.
Nắm bắt được xu hướng này, các nhà sản xuất đã điều chỉnh chiến lược của mình. Ông Nguyễn Trung Dũng - Giám đốc Công ty Cổ phần DH Foods, chia sẻ rằng các sản phẩm năm nay sẽ được thiết kế bắt mắt nhưng với mức giá phù hợp, cùng với các chương trình khuyến mãi hấp dẫn như combo giá rẻ từ 40.000 - 60.000 đồng để kích thích sức mua.
.webp)
Chương trình khuyến mãi hấp dẫn giúp người tiêu dùng có thể đón Tết với chi phí hợp lý
Người tiêu dùng hiện nay đang đơn giản hóa các thủ tục Tết, với sự ưu tiên cho các sản phẩm thiết thực, tốt cho sức khỏe và phù hợp với túi tiền. Bà Lê Thị Hằng - Quận Tân Phú, TP.HCM, cho biết sau đại dịch Covid-19, cô lựa chọn các sản phẩm sạch và tốt cho sức khỏe.
Bên cạnh đó, các hệ thống siêu thị cũng đã tung ra các chương trình khuyến mãi hấp dẫn như mua 1 tặng 1, giảm giá 50%, và các gói quà tiết kiệm để đáp ứng nhu cầu tiêu dùng với chi phí hợp lý trong dịp Tết. Bà Huỳnh Thị Kim Thanh - Giám đốc Trung tâm Mua sắm AEON Tân Phú, khẳng định rằng các chương trình này giúp người tiêu dùng tiết kiệm chi phí mua sắm Tết.

Sức khỏe và chất lượng được đặt lên hàng đầu khi lựa chọn sản phẩm Tết năm 2025
Các chuyên gia nhận định rằng thị trường bán lẻ trong mùa Tết 2025 sẽ khó đoán hơn các năm trước. Vì vậy, các doanh nghiệp không thể chủ quan và cần bám sát nhu cầu thị trường để cạnh tranh và tăng trưởng doanh thu. Bà Nguyễn Phương Nga - Giám đốc Phát triển Kinh doanh cấp cao tại Kantar Việt Nam, cho rằng hiểu rõ nhu cầu của người tiêu dùng và đáp ứng đúng thời điểm sẽ là yếu tố quan trọng để thành công trong mùa Tết này.
Theo bà Vũ Kim Hạnh - Chủ tịch Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam Chất lượng cao, các doanh nghiệp cần chú ý đến sự khác biệt trong nhu cầu của từng thị trường và tìm ra các sản phẩm độc đáo, đậm tính địa phương. Cạnh tranh trong mùa Tết đòi hỏi doanh nghiệp không chỉ chú trọng chất lượng sản phẩm mà còn phải cung cấp dịch vụ khách hàng tốt.
.webp)
Mua sắm Tết đơn giản, không cầu kỳ nhưng vẫn đầy đủ sắc màu và hương vị Tết truyền thống
Cuối cùng, việc hiểu rõ hành trình mua sắm của người tiêu dùng, từ kênh online đến offline, sẽ giúp các thương hiệu và nhà sản xuất tiếp cận khách hàng đúng lúc và đúng chỗ, đáp ứng được nhu cầu mua sắm sớm và cả giai đoạn cận Tết.
>>> Xin mời quý vị đón xem Thời sự HTV lúc 20 giờ và Chương trình Thế giới 24G lúc 20 giờ 30 phút mỗi ngày trên kênh HTV9