(HTV) - Chỉ một tuần nữa là đến Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, thị trường hàng hóa thiết yếu trở nên sôi động với nhiều chương trình giảm giá, khuyến mãi hấp dẫn, mang đến thêm lựa chọn cho người tiêu dùng.

Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Văn Dũng dẫn đầu đoàn kiểm tra công tác chuẩn bị hàng hóa Tết tại các hệ thống phân phối và sản xuất thực phẩm trên địa bàn TP.HCM.
Tết nguyên đán năm nay, các hệ thống siêu thị tại TP.HCM đã tăng lượng dự trữ hàng hơn 10 - 20% so với năm trước; trong đó tỷ lệ hàng Việt ngày càng cao. Cụ thể, tại hệ thống siêu thị Coopmart và Central Retail Việt Nam, tỷ lệ này chiếm đến 95%, tại siêu thị MM Mega Market - An Phú chiếm đến 97%.


Hiện sức mua những ngày cận Tết đã tăng khoảng 15% và tiếp tục tăng dần lên từng ngày, trong đó, tập trung chủ yếu vào các mặt hàng phục vụ Tết. Nắm bắt được xu hướng tiêu dùng hiện nay là đơn giản, tiết kiệm, các doanh nghiệp đã tập trung ưu tiên những sản phẩm hướng tới tính tiện lợi và tiết kiệm cho người tiêu dùng; đồng thời đưa ra nhiều chương trình giảm giá, khuyến mãi hấp dẫn.
Bà Nguyễn Thị Bích Vân - Giám đốc Truyền thông Central Retail Việt Nam
Bà Nguyễn Thị Bích Vân - Giám đốc Truyền thông Central Retail Việt Nam cho biết: "Ngay từ Quý 3 năm nay, chúng tôi đã chủ động làm việc với các nhà cung cấp, để tăng cường nguồn cung, đảm bảo đáp ứng đầy đủ nhu cầu mua sắm Tết của người dân, với mức giá bình ổn so với thị trường. Chúng tôi áp dụng giảm giá hấp dẫn đến 45% đối với các sản phẩm chủ lực nhằm mang lại giá tốt nhất cho người tiêu dùng".
Theo Sở công thương TP.HCM, nguồn hàng hóa dự kiến phục vụ Tết được doanh nghiệp chuẩn bị lên hơn 22.000 tỷ đồng; trong đó, khoảng 8.000 tỷ đồng chuẩn bị hàng lương thực, thực phẩm thiết yếu để phục vụ thị trường Tết. Tổng sản lượng hàng hóa thiết yếu do các doanh nghiệp chuẩn bị chiếm từ 25% đến 43% thị phần, sẵn sàng phương án tăng sản lượng trong tình huống cần thiết và tổ chức bán hàng lưu động để xử lý biến động bất thường, thiếu hàng cục bộ nếu có.


Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Văn Dũng đánh giá nguồn cung hàng hóa tại doanh nghiệp và điểm bán lẻ đảm bảo theo đúng kế hoạch của thành phố, nhất là như những cam kết của các đơn vị đã công bố đến người tiêu dùng. Các đơn vị này còn triển khai đa dạng chương trình ưu đãi, giảm giá tập trung vào nhóm mặt hàng tiêu dùng thiết yếu. Phó Chủ tịch đề nghị: các hệ thống siêu thị phải bảo đảm hàng hóa an toàn, kiểm soát giá cả hàng hóa trước, trong và sau Tết.
Làm việc với Công ty Cổ phần Lương thực Thực phẩm Safoco, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Văn Dũng ghi nhận những nỗ lực của doanh nghiệp trong việc đáp ứng sản lượng 1.650 tấn hàng hóa; trong đó có đến 80% sản lượng phục vụ thị trường nội địa và tiêu thụ tết, tăng 15% so với năm ngoái. Mặc dù nguyên liệu trên thị trường tăng giá từ 15% - 30% nhưng Safoco không tăng giá bán; tăng cường khuyến mãi, bình ổn giá cả nhằm kích cầu tiêu dùng. Tết năm nay, Safoco cũng tăng cường giao hàng đến 22 giờ mỗi ngày, bố trí nhân viên tiếp thị hỗ trợ kho giao hàng bằng xe gắn máy để vận chuyển kịp thời đến cho đại lý, siêu thị lớn nhỏ, cửa hàng tiện ích. Hiện Safoco có hơn 8.00 điểm bán hàng thông qua đại lý trên cả nước.
>>> Xin mời quý vị đón xem Thời sự HTV lúc 20 giờ và Chương trình Thế giới 24G lúc 20 giờ 30 phút mỗi ngày trên kênh HTV9