Sức mạnh xanh - Đưa hàng Việt vươn xa

CHÂU NGỌC - MINH CHƯƠNG - TRÚC QUỲNH // TRUNG TÂM TIN TỨC HTV 8/6/2025, 14:03

(HTV) - "Tiêu dùng xanh" trở thành động lực giúp hàng Việt chinh phục người tiêu dùng. Chiến dịch "Tiêu dùng Xanh 2025" thúc đẩy sản phẩm bền vững, khẳng định chất lượng và thương hiệu Việt.

Mận hậu & hành trình xanh của hàng Việt

Ông Nguyễn Thành Công - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sơn La, chia sẻ đầy tự hào: "Tỉnh Sơn La vốn là một vùng sản xuất nông nghiệp lớn. Hôm nay, chúng tôi rất vinh dự khi cùng với chiến dịch Tiêu dùng Xanh mang trái mận hậu đến đây để quảng bá sản phẩm nông nghiệp đặc trưng của vùng Tây Bắc. Đây là một bước tiến quan trọng để chúng ta dần khẳng định thương hiệu chất lượng Việt, hướng tới mục tiêu xuất khẩu và từng bước thay thế các sản phẩm trái cây nhập khẩu".

Người Việt chuộng hàng Việt xanh

Sự ủng hộ của người tiêu dùng cũng là một tín hiệu đáng mừng cho định hướng phát triển xanh này. Ông Nguyễn Quốc Chung đến từ tỉnh Bình Phước bày tỏ sự bất ngờ và hài lòng: "Nay vô đây thấy mận Sơn La nhìn lạ mắt, nãy tôi lựa thử một bọc rồi, ăn thấy ngọt và ngon nên giờ vô lấy thêm. Hàng Việt Nam mình giờ chất lượng cao thật"!

Chiến dịch Tiêu dùng Xanh 2025 đặt ra mục tiêu trọng tâm là hỗ trợ các doanh nghiệp, đặc biệt là các nhà cung ứng trong chuỗi bán lẻ Saigon Co.op, xây dựng và củng cố thương hiệu theo hướng phát triển bền vững. Những câu chuyện "xanh" đầy cảm hứng của các doanh nghiệp, từ quy trình sản xuất tỉ mỉ, việc lựa chọn nguyên vật liệu thân thiện môi trường, sự tuân thủ nghiêm ngặt các tiêu chuẩn xanh cho đến trách nhiệm xã hội, sẽ được lan tỏa một cách sinh động thông qua các kênh truyền thông đa dạng và không gian trưng bày ấn tượng tại hệ thống siêu thị.

Saigon Co.op lan tỏa tiêu dùng xanh

Bà Bùi Thị Hồng Sương - Phó Tổng Biên tập Báo Sài Gòn Giải Phóng, nhấn mạnh vai trò của truyền thông trong việc thúc đẩy tiêu dùng xanh: "Chúng tôi mong muốn truyền tải mạnh mẽ thông điệp 'chọn hàng Việt xanh, sống xanh mỗi ngày' đến đông đảo người dân thông qua các phương tiện truyền thông đại chúng, mạng xã hội và các hoạt động tương tác trực tiếp với khách hàng tại các điểm bán. Chúng tôi cũng tiếp tục kêu gọi các doanh nghiệp cùng chung tay, đầu tư một cách nghiêm túc vào chiến lược xây dựng thương hiệu xanh, vì một tương lai bền vững cho cả doanh nghiệp và cộng đồng".

Chiến dịch Tiêu dùng Xanh 2025 bắt đầu

Ông Nguyễn Ngọc Thắng - Phó Tổng Giám đốc Saigon Co.op, chia sẻ về những nỗ lực cụ thể của đơn vị: "Saigon Co.op đã triển khai chương trình 'Gia đình Việt - Đại sứ Xanh' với thông điệp sâu sắc rằng mỗi gia đình chính là một đại sứ xanh, có khả năng lan tỏa những giá trị tốt đẹp hướng đến bảo vệ môi trường. Saigon Co.op và các doanh nghiệp đối tác ngày càng chú trọng cải thiện quy trình sản xuất, xây dựng các vùng nguyên liệu bền vững để đảm bảo sản phẩm thân thiện với môi trường và chất lượng luôn đúng với những gì đã công bố trên từng sản phẩm".

Chiến dịch Tiêu dùng Xanh 2025 dự kiến sẽ diễn ra sôi nổi đến hết tháng 12 với một chuỗi các hoạt động phong phú và đa dạng như triển lãm sản phẩm xanh, các buổi tọa đàm chuyên sâu, chương trình giao lưu kết nối giữa nhà sản xuất và người tiêu dùng, hứa hẹn sẽ tạo ra những tác động tích cực, góp phần thúc đẩy mạnh mẽ xu hướng tiêu dùng xanh và mở ra cơ hội lớn cho hàng Việt Nam chinh phục trái tim người tiêu dùng.

>>> Xin mời quý vị đón xem Thời sự HTV lúc 20 giờ và Chương trình Thế giới 24G lúc 20 giờ 30 phút mỗi ngày trên kênh HTV9

 

Ý kiến của bạn: