(HTV) - TP.HCM chuẩn bị vận hành bộ máy hành chính mới sau sáp nhập. Bộ phận một cửa sẵn sàng phục vụ từ 1/7.
Trước thềm sắp xếp lại đơn vị hành chính cấp phường, xã của TP.HCM. Các cán bộ công chức tại Quận 3 đang khẩn trương hoàn tất công tác chuẩn bị để đảm bảo việc tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính cho người dân diễn ra liên tục, không gián đoạn.

Phường Võ Thị Sáu, Quận 3 tiến hành các thủ tục cần thiết trước giai đoạn sát nhập phường, xã sắp đến
Theo đề án, Quận 3 sẽ sáp nhập từ 10 phường xuống còn 3 phường với tên mới (phường Bàn Cờ, phường Xuân Hòa và phường Nhiêu Lộc). Trụ sở UBND Quận 3 hiện tại sẽ được sử dụng làm trụ sở chính thức của UBND phường Xuân Hòa.
Bà Hứa Thị Mỹ Hương - Quyền Chánh văn phòng UBND Quận 3 cho biết: “Cán bộ công chức sẵn sàng nhận nhiệm vụ mới và không làm gián đoạn công tác tiếp công dân và giải quyết thủ tục hồ sơ hành chính cho người dân”.

Bà Hứa Thị Mỹ Hương - Quyền Chánh văn phòng UBND quận 3 nêu rõ sẽ luôn sẵn sàng nhận nhiệm vụ mới và không làm gián đoạn công tác tiếp công dân
Với yêu cầu của Chủ tịch UBND TP.HCM về việc chuyển tư duy từ “quản lý” sang “phục vụ”, đội ngũ công chức tại Quận 3 cũng đang từng bước nâng cao năng lực chuyên môn, trong đó có việc tăng cường ứng dụng công nghệ và trí tuệ nhân tạo (A.I.) trong xử lý công việc.


Các cán bộ công chức luôn trau dồi kỹ năng, tận dụng hiệu quả Al cho công tác phục vụ người dân
“Là cán bộ công chức, phải trau dồi nghiệp vụ và khả năng ứng dụng A.I. để nâng cao hiệu quả phục vụ người dân,” bà Trần Thị Xuân Hương - Phó Trưởng phòng Tư pháp UBND Quận 3 nhấn mạnh.

Các cán bộ công nhân viên sẵn sàng phục vụ người dân và hoàn thành nhiệm vụ được giao
Từ ngày 1/7/2025, bộ máy hành chính mới tại Quận 3 sẽ chính thức đi vào hoạt động. Bộ phận một cửa tại các phường mới được kỳ vọng sẽ là bước chuyển tích cực trong cải cách hành chính, mang đến sự thuận tiện và hài lòng hơn cho người dân.
>>> Xin mời quý vị đón xem Thời sự HTV lúc 20 giờ và Chương trình Thế giới 24G lúc 20 giờ 30 phút mỗi ngày trên kênh HTV9