Những điểm nổi bật về du lịch tìm về giá trị văn hóa trong dịp Tết Giáp Thìn 2024

ĐỨC TOÀN - TẤN LỘC - MINH KHÔI - ANH DUY // TRUNG TÂM TIN TỨC HTV 17/2/2024, 11:13

(HTV) - Du khách ngày càng lựa chọn các điểm đến di sản, văn hóa, nghệ thuật nhiều hơn; do vậy, nếu doanh nghiệp biết nắm bắt xu hướng này và kết hợp được công nghệ mới, sẽ thu hút được càng nhiều du khách.

Tết Nguyên Đán Giáp Thìn 2024 đánh dấu một thời điểm quan trọng khi du lịch tìm về giá trị văn hóa và nghệ thuật trở thành điểm nổi bật. Cảnh quan văn hóa độc đáo và di sản nghệ thuật phong phú của đất nước được khám phá và trải nghiệm sâu hơn bao giờ hết. Du khách có cơ hội tham quan các địa điểm lịch sử, di tích văn hóa, tham gia vào các hoạt động truyền thống, và tận hưởng nghệ thuật đặc sắc của cộng đồng địa phương. 

Chị Thu Hằng, một du khách đến với triển lãm nghệ thuật tương tác đa giác quan Van Gogh 

Một cách nhẹ nhàng và lặng lẽ, chị Thu Hằng đến với triễn lãm như khoảng thời gian du xuân trong kỳ nghỉ tết. Biết đến triển lãm thông qua mạng xã hội, chị đáng giá cao sự tinh tế của nhiều bạn trẻ trong việc lĩnh hội văn hóa nghệ thuật thế giới như biểu hiện của nét đẹp văn minh, hiện đại. 

Chị chia sẻ: “ Đất nước nào cũng vậy, họ bắt đầu nâng tầm cái nhận thức của mình lên bằng những tìm hiểu về văn hóa, lịch sử, những cái thiên về nghệ thuật ”.

Trong dịp Tết nguyên đán, từ ngày 8/02 đến 14/02, ngành du lịch cả nước ước đón và phục vụ 10,5 triệu lượt khách nội địa (tăng 16,6% so với cùng kỳ năm 2023). Trong đó, TP.HCM ước đón 1,8 triệu lượt khách, tăng 5,9%; tổng thu từ khách du lịch ước đạt 6.550 tỷ đồng. Một điểm đáng ghi nhận là khách du lịch có xu hướng chọn lựa các điểm đến di sản, tâm linh, văn hóa nổi tiếng tại các địa phương. Đây cũng là điều được nhiều doanh nghiệp lưu ý trong xây dựng chiến lược sản phẩm mới.

Ông Trần Quang Duy - Giám đốc Công ty Du lịch Lữ hành Chim Cánh Cụt

Ông Trần Quang Duy cho rằng: “ Chúng ta sẽ có những câu chuyện văn hóa bản địa của mỗi địa phương, và đặc thù của mỗi địa phương, mỗi nơi của chúng ta thì đều có những câu chuyện khác nhau. Nếu chúng ta khai thác được những điều này thì khách du lịch sẽ đến và lựa chọn”. 

Du khách đang dần có xu hướng lựa chọn những điểm du lịch gắn liền với lịch sử, văn hóa

Nhận thức và tư duy của người dân khi đi du lịch đã có sự chuyển động mạnh mẽ về chất; các giá trị văn hóa, lịch sử đang nổi bậc lên bởi sức hút trường tồn, bởi bản sắc dân tộc. Những trào lưu như mặc áo dài truyền thống, tham quan khám phá đại nội Huế và Điện Kiến Trung dịp tết gần đây hoặc trẩy hội đường sách, tham gia chợ quê ngày tết tại TP.HCM đã phản ánh sự lên ngôi của du lịch tìm về văn hóa, nghệ thuật.

Dịp tết nguyên đán vừa qua cũng ghi nhận việc đáp ứng nhu cầu của du khách, các đơn vị lữ hành đã cho ra rất nhiều sản phẩm khám phá thành phố như là du xuân Thủ Đức, Xuân về trên bến Bình Đông, Quận 1 - sắc màu đêm hoặc là khám phá sông Sài Gòn bằng bus sông 2 tầng. Tất cả những sản phẩm này đã tạo nên những hiệu ứng tích cực cho du lịch TP.HCM dịp tết Nguyên Đán và điều này cũng được kỳ vọng sẽ giúp ngành du lịch thành phố phát triển thành công hơn trong năm 2024.
>>> Xin mời quý vị đón xem Thời sự HTV lúc 20 giờ và Chương trình Thế giới 24G lúc 20 giờ 30 phút mỗi ngày trên kênh HTV9

 

Ý kiến của bạn: