Hàng Việt nâng tầm chất lượng để chinh phục người tiêu dùng nội địa

VŨ TUYÊN - TẤN LỘC // TRUNG TÂM TIN TỨC HTV 19/6/2023, 17:50

(HTV) - Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" nhiều năm qua đã tạo cú hích lớn cho sự phát triển của các doanh nghiệp trong nước. Niềm tự hào, khát vọng sử dụng hàng Việt được khơi dậy mạnh mẽ trong mỗi người tiêu dùng.

Có thể nói, thị trường nội địa đang trở nên hấp dẫn. Các doanh nghiệp Việt Nam đang từng ngày thể hiện trách nhiệm hơn với sản phẩm hàng hóa, dịch vụ, qua đó tạo sự chuyển biến mạnh mẽ để hàng Việt giữ vững niềm tin với chính người Việt.

Người tiêu dùng chia sẻ cảm nhận về chất lượng hàng Việt

Siêu thị được xem là kênh phân phối hiệu quả để quảng bá hàng Việt. Tại hệ thống siêu thị Winmart, hàng Việt chiếm 90%. Đặc biệt những sản phẩm hàng Việt có chương trình ưu đãi, giảm giá sẽ được ưu tiên đặt tại lối ra vào để khách hàng có thể dễ tìm.

Các sản phẩm hàng Việt có chương trình ưu đãi, giảm giá sẽ được ưu tiên đặt tại vị trí dễ tìm, dễ lấy

Chị Tô Thanh Thanh - Trưởng Bộ phận Dịch vụ khách hàng WinMart Landmark 81 cho biết: “Chúng tôi đồng hành cùng các nhà sản xuất để đảm bảo tạo nên chuỗi cung ứng khép kín, đảm bảo lượng hàng hóa dồi dào và ổn định, có chất lượng tốt và giá thành hợp lý. Áp dụng số hóa chuỗi WinMart, tập trung vào việc ứng dụng công nghệ nhằm tối ưu chuỗi cung ứng và phát triển các kênh bán hàng online”.

Chị Tô Thanh Thanh - Trưởng Bộ phận Dịch vụ khách hàng WinMart Landmark 81 

Với vai trò là cầu nối giữa nhà sản xuất, nông dân và người tiêu dùng, đơn vị này luôn duy trì 30% sản lượng mặt hàng nông sản Việt Nam trong hệ thống siêu thị. Để hàng Việt có sức lan tỏa và lớn mạnh, ngoài kênh bán lẻ trực tiếp, việc áp dụng số hóa cũng được các siêu thị cung cấp để người tiêu dùng có thêm trải nghiệm mua sắm, tạo nên sức mạnh cộng hưởng trong phát triển chuỗi cung ứng, gia tăng nội lực cạnh tranh cho các thương hiệu Việt.

Dù đã 50 năm có mặt trên thị trường, nhưng trước sự cạnh tranh từ các thương hiệu nước ngoài cũng như nhu cầu của người tiêu dùng ngày càng cao, đơn vị sản xuất các loại thiết bị chiếu sáng này vẫn phải nỗ lực cập nhật công nghệ mới tránh lạc hậu và mất đi sự hấp dẫn với khách hàng Việt.

Không chỉ cải tiến công nghệ cho các sản phẩm chiếu sáng mà còn áp dụng trong các quy trình sản xuất

Ông Vũ Thế Anh - Phó Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Phát triển, Công ty Tập đoàn Điện Quang: “Trong suốt quá trình phát triển, Điện Quang luôn xác định mọi hoạt động đều hướng đến việc đáp ứng 2 tiêu chí cốt lõi, đó là chất lượng và đặt khách hàng là trọng tâm. Không ngừng nghiên cứu và cho ra đời những sản phẩm thông minh, tiết kiệm năng lượng: ổ cắm, phích cắm thông minh, đèn bàn cảm ứng hay các giải pháp thông minh như nhà thông minh, hầm xe thông minh, gara thông minh có khả năng tiết kiệm năng lượng lên đến 90% so với các sản phẩm truyền thống.

Ông Vũ Thế Anh - Phó Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Phát triển, Công ty Tập đoàn Điện Quang

Đơn hàng xuất khẩu tại thị trường truyền thống là Mỹ và Châu Âu giảm tới 70% nên doanh nghiệp dệt may Việt Thắng Jeans đã thay đổi chiến lược kinh doanh là đẩy mạnh tiêu thụ tại thị trường nội địa với những thiết kế mới. Trong năm nay, doanh nghiệp dự kiến tung ra khoảng 3 triệu sản phẩm ở thị trường nội địa và nâng dần tỷ lệ hàng trong nước lên 30% tổng sản phẩm.

Ngành dệt may Việt Nam đang phải đối diện với nhiều thách thức do đơn hàng sụt giảm, lãi suất tăng cao và chênh lệch tỷ giá

Ông Phạm Văn Việt - Chủ tịch HDQT Công ty TNHH Việt Thắng Jean: “Điều chỉnh lại form dáng cho phù hợp với xu hướng mới để sử dụng thoải mái hơn. Từ nguyên liệu đến thiết bị, đến tác động môi trường. Điều này chúng tôi đã áp dụng tốt ở Châu  u, bây giờ sẽ áp dụng tại Việt Nam.

Ông Phạm Văn Việt - Chủ tịch HDQT Công ty TNHH Việt Thắng Jean

Để chinh phục người tiêu dùng nội địa, các doanh nghiệp sản xuất hàng Việt Nam đã phải nỗ lực vô cùng để đảm bảo chất lượng sản phẩm, đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế, và cải tiến công nghệ sản xuất. Việc này đã đem lại kết quả bất ngờ khi nhiều sản phẩm Việt Nam được đánh giá rất cao về chất lượng, độ ổn định và tính đột phá và từ đó tạo được lòng tin của người tiêu dùng.

Xu hướng người Việt dùng hàng Việt càng rõ hơn, góp phần rất lớn giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn. Qua đó, doanh nghiệp cũng nhìn nhận thị trường trong nước một cách thấu đáo, thấy được tiềm năng rất lớn không thể bỏ qua.

>>> Xin mời quý vị đón xem Thời sự HTV lúc 20 giờ và Chương trình Thế giới 24G lúc 20 giờ 30 phút mỗi ngày trên kênh HTV9

 

Ý kiến của bạn: