(HTV) - Ngày 26/4, Manulife Việt Nam chính thức công bố quyết định quan trọng nhằm giúp khách hàng, công ty và thị trường khép lại những lo ngại về sản phẩm Bảo hiểm Tâm An Đầu Tư được phân phối qua đối tác ngân hàng là Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB).
Manulife Việt Nam cho biết, trong thời gian qua, công ty đã áp dụng một quy trình đánh giá chủ động và nghiêm ngặt đối với từng khiếu nại của khách hàng và phần lớn các trường hợp cho thấy không có đủ chứng cứ chứng minh các nội dung khiếu nại của khách hàng. Đối với một vài trường hợp mà công ty tìm thấy bằng chứng về hành vi sai trái trong quá trình tư vấn, công ty đã thực hiện biện pháp kỷ luật cứng rắn đối với các cá nhân có liên quan, bao gồm cả việc báo cáo tới các cơ quan chức năng.
Manulife Việt Nam công bố phương án giải quyết khiếu nại của khách hàng
Manulife Việt Nam cho biết, công ty vô cùng cảm thông trước những khó khăn mà khách hàng SCB đã trải qua và tin rằng ngành bảo hiểm đóng một vai trò quan trọng trong việc đảm bảo an toàn tài chính cho các cá nhân và gia đình. Công ty coi trọng vai trò này và luôn nỗ lực thực hiện sứ mệnh giúp đưa ra các quyết định dễ dàng hơn và xây dựng cuộc sống tốt đẹp hơn. Để thúc đẩy phát triển bền vững và thực hiện cam kết đồng hành cùng khách hàng, Manulife Việt Nam đã ra thông báo như sau:
- Manulife Việt Nam sẽ liên hệ các khách hàng SCB tham gia sản phẩm bảo hiểm "Tâm An Đầu Tư" đã gửi khiếu nại hoặc gửi trước ngày 30/04/2023 để cùng bắt đầu quá trình thảo luận giải quyết khiếu nại, bắt đầu từ tuần này.
- Kết quả giải quyết khiếu nại sẽ được xác định bao gồm kết quả phỏng vấn, đối chất với các tư vấn viên và nhân viên ngân hàng liên quan, các thông tin do khách hàng cung cấp trong đơn khiếu nại.
- Mục tiêu của Manulife Việt Nam là hoàn thành các cuộc đối thoại với khách hàng và đạt được giải pháp vào khoảng ngày 30/6/2023.
Manulife Việt Nam mong muốn khách hàng khép lại những lo ngại về sản phẩm Bảo hiểm Tâm An Đầu Tư
Ông Sachin N. Shah - Chủ tịch Hội đồng thành viên Manulife Việt Nam cho biết: “Là một công ty bảo hiểm toàn cầu có lịch sử hoạt động lâu đời và chính trực, Manulife Việt Nam có trách nhiệm xây dựng niềm tin về vai trò quan trọng của bảo hiểm đối với khách hàng và bảo vệ sự phát triển bền vững của công ty và của cả thị trường. Manulife Việt Nam tin rằng giải pháp này mang đến cơ hội tốt nhất cho khách hàng, công ty và ngành bảo hiểm để gia tăng niềm tin của khách hàng đối với ngành bảo hiểm”.
Trước đây, Công an TP.HCM đã nhận được rất nhiều đơn khiếu nại, tố cáo của người dân liên quan đến Hợp đồng bảo hiểm nhân thọ mà Manulife phân phối qua Ngân hàng SCB..
Manulife Việt Nam cần mau chóng có những động thái chuẩn, chỉnh, thiết thực để vực dậy niềm tin và củng cố định hướng phát triển trong tương lai.
>>> Xin mời quý vị đón xem chương trình thời sự của HTV lúc 20G mỗi ngày trên HTV9