Đang phát: Dân hỏi - Chính quyền trả lời Tháng 12/2023

MINH NGỌC // TRUNG TÂM TIN TỨC HTV 10/12/2023, 09:30

(HTV) - Quản lý và phát triển công viên, cây xanh công cộng là chủ đề của chương trình Dân hỏi - Chính quyền trả lời Tháng 12/2023 do Hội đồng nhân dân TP.HCM phối hợp với Đài truyền hình TP.HCM, Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM thực hiện.

Tham dự chương trình có Phó bí thư Thành ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân TP.HCM Nguyễn Thị Lệ; Phó Chủ tịch Hội đồng nhân dân TP.HCM Phạm Thành Kiên.

Theo Kế hoạch thực hiện Chương trình Phát triển công viên và cây xanh công cộng trên địa bàn TPHCM giai đoạn 2020 - 2025, Thành phố đặt chỉ tiêu tăng thêm 150 héc ta đất công viên công cộng, tăng thêm 10 ha mảng xanh công cộng. Đối với cây xanh có chỉ tiêu trồng mới và cải tạo 30.000 cây xanh,… nhằm tăng tỷ lệ phủ xanh, tạo cảnh quan môi trường xanh, sạch, đẹp.

 Chủ trương này nhận được sự đồng tình của các cơ quan, tổ chức, các chuyên gia và cử tri Thành phố trước tình trạng thành phố đang thiếu diện tích công viên, cây xanh công cộng. Tình từ năm 2021 đến nay, TP.HCM đã tăng thêm được 21,74 ha công viên công cộng, 9,3ha mảng xanh và thực hiện việc trồng mới, cải tạo được 15.985 cây xanh…

Tại chương trình, các đại biểu cho rằng, để Thành phố đạt được các chỉ tiêu đã đề ra, Thành phố cần khắc phục ngay các bất cập trong công tác quản lý nhà nước, phải có đơn vị chịu trách nhiệm chính nếu để xảy ra việc công viên bị sử dụng sai mục đích, lấn chiếm; mảng xanh không được phủ đúng như quy hoạch, kế hoạch. Kiên quyết xử lý các chủ đầu tư khu đô thị, khu dân cư chây ì không thực hiện diện tích công viên cây xanh theo kế hoạch.

Bên cạnh đó, cần có cơ chế, chính sách ưu đãi, đẩy nhanh việc huy động các nguồn lực đầu tư cho phát triển công viên không chỉ là vui chơi, nghỉ ngơi mà còn là địa điểm tham quan, du lịch lý tưởng cho người dân và du khách. Truyền thông để người dân tích cực tham gia phong trào trồng cây phân tán tại các khu vực mình sinh sống, đồng thời chú trọng việc bảo vệ hệ thống cây xanh ở từng con đường.

>>> Xin mời quý vị đón xem Thời sự HTV lúc 20 giờ và Chương trình Thế giới 24G lúc 20 giờ 30 phút mỗi ngày trên kênh HTV9

 

 

 

Ý kiến của bạn: