“Đại sứ Gen G" đồng hành cùng người trẻ bảo vệ môi trường

PHAN NY - THIỆN TÙNG // TRUNG TÂM TIN TỨC HTV 18/2/2024, 17:33

(HTV) - Trải qua hai tháng phát động và triển khai, chương trình "Đại sứ Gen G" thu hút nhiều sự quan tâm, khởi xướng các ý tưởng giải quyết các vấn đề về môi trường và biến đổi khí hậu từ các bạn trẻ.

“Đại sứ Gen G” là hoạt động nằm trong chiến dịch "Cùng Gen G sống Xanh đi" mùa thứ hai, nằm trong chuỗi hành động hướng tới hiện thực hóa cam kết "Tác động xanh của Panasonic". Gen G - một khái niệm mới lạ, tức chỉ những cá nhân với phong cách sống năng động, trẻ trung, nhiệt huyết với các hoạt động về môi trường và cộng đồng. 

Chương trình đã thu về gần 160 sáng kiến xanh từ hơn 300 cá nhân, nhóm đăng ký tham gia từ trên khắp cả nước. Bên cạnh đó, các bạn trẻ cũng đã tham gia các hội thảo trực tuyến, trại huấn luyện offline, tham quan thực tế tại nhà máy của Panasonic và gặp gỡ các chuyên gia trong lĩnh vực, để từng bước trau dồi kiến thức, năng lực và kỹ năng, từ đó phát triển và hoàn thiện các sáng kiến và dự án của riêng mình. "Panasonic Green Impact" được công bố vào tháng 01/2022 với mục tiêu trung hòa phát thải CO2 trong tất cả các công ty thành viên của Panasonic trên toàn cầu vào năm 2030 và tạo ra tác động giảm 300 triệu tấn phát thải CO2 trong toàn chuỗi giá trị vào năm 2050, tương đương 1% lượng phát thải CO2 trên toàn cầu hiện nay, đồng thời góp phần vào định hướng của Chính phủ Việt Nam là đạt mức phát thải CO2 bằng không vào năm 2050. 

Nhà máy của Panasonic

Tham quan thực tế tại nhà máy Panasonic

“Trong năm đầu tiên triển khai, tôi rất ấn tượng về tinh thần và nỗ lực của các bạn trẻ, khẳng định giới trẻ Việt Nam rất quan tâm và mong muốn hướng tới một lối sống xanh và lành mạnh. Đặc biệt hơn khi chuyến tập huấn và tham quan nhà máy thực tiễn nhận được sự phản hồi rất tích cực từ các bạn trẻ. Qua hoạt động này, chúng tôi mong muốn mang đến cơ hội trải nghiệm và trao dồi kiến thức từ thực tế cho các bạn trẻ, đặc biệt trong các giải pháp về hiệu quả năng lượng, giảm thiểu CO2 của Panasonic, và các hoạt động sản xuất nói chung”, ông Kojima Junjiaj, Phó Tổng giám đốc công ty Panasonic Electric Works Việt Nam chia sẻ. 

 Ông Kojima Junjiaj, Phó Tổng giám đốc công ty Panasonic Electric Works 

Sau chuỗi tập huấn, các sáng kiến sẽ bước vào quá trình hoàn thiện để tham gia chung kết diễn ra vào ngày 23/02/2024, nơi Top 20 sáng kiến tiềm năng sẽ bước vào cuộc tranh tài để thuyết phục ban giám khảo gồm các chuyên gia để chứng minh tính hiệu quả và thực tế của dự án và lợi ích đóng góp cho cộng đồng, xã hội. Những dự án xuất sắc nhất sẽ có cơ hội được Panasonic hỗ trợ về tài chính và chuyên môn để triển khai thực tế với tổng giá trị lên đến 125.000.000 đồng. 

>>> Xin mời quý vị đón xem Thời sự HTV lúc 20 giờ và Chương trình Thế giới 24G lúc 20 giờ 30 phút mỗi ngày trên kênh HTV9

 

 

Ý kiến của bạn: