Dự kiến vào ngày 2/7, UBND TP.HCM sẽ tổ chức Hội nghị trực tuyến sơ kết công tác CCHC 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2019.
UBND TP đã chỉ đạo các sở, ban, ngành, UBND các quận-huyện, phường-xã, thị trấn kịp thời đề xuất giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính (CCHC), tránh tình trạng không hoàn thành đúng tiến độ; nâng cao vị trí xếp hạng 3 bộ chỉ số CCHC, công bố quy trình, thời gian xử lý hồ sơ công việc của UBND TP; thống nhất phương án ghi nhận sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp các cấp.
Dự kiến vào ngày 2/7, UBND TP sẽ tổ chức Hội nghị trực tuyến sơ kết công tác CCHC 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2019. Hội nghị này sẽ tập trung đánh giá các chuyên đề: giải pháp khắc phục điểm hạn chế của 3 bộ chỉ số CCHC; đánh giá sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp gắn với tăng thu nhập theo Nghị quyết số 03/2018/NQ-HĐND của HĐND TP; đánh giá việc sử dụng ứng dụng nhận, xử lý, phản hồi thông tin phản ánh của người dân, doanh nghiệp; công khai minh bạch tiến độ pháp lý các dự án xây dựng; công bố thông tin về chỉ tiêu quy hoạch kiến trúc; hoạt động của Tổ công tác đầu tư; hoạt động cấp giấy chứng nhận trong lĩnh vực đất đai của Văn phòng Đăng ký đất đai và 24 quận-huyện.
Để kịp thời vận hành các quy trình nghiệp vụ liên thông nhóm thủ tục hành chính, UBND TP yêu cầu đến ngày 15/7/2019, có ít nhất 20 quy trình phải được duyệt và vận hành thử nghiệm trên hệ thống liên thông điện tử; đến ngày 31/7/2019 thì các quy trình còn lại phải được duyệt và vận hành thử nghiệm trên hệ thống liên thông điện tử.
Sở Thông tin và Truyền thông được giao báo cáo số lượng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 đang được cung cấp trên địa bàn TP; tình hình, kết quả thực hiện thanh toán trực tuyến đối với dịch vụ công mức độ 3, 4; dự kiến việc đáp ứng các tiêu chí liên quan đến dịch vụ công trực tuyến trong các chỉ số CCHC năm 2019 của TP; báo cáo thực trạng triển khai các ứng dụng tiếp nhận, xử lý thông tin phản ánh của người dân, doanh nghiệp tại các quận-huyện, sở-ngành; tình hình, kết quả thực hiện của hệ thống tiếp nhận thông tin sự cố hạ tầng kỹ thuật (hệ thống 1022). Từ nay đến cuối năm, tất cả quận, huyện sẽ triển khai ứng dụng này, đảm bảo thực hiện tiếp nhận, xử lý, phản hồi các phản ánh của người dân một cách thuận tiện và nhanh chóng.
Đối với nhiệm vụ CCHC 6 tháng cuối năm, Sở Nội vụ được giao tham mưu giải pháp thực hiện cam kết quyết tâm hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ công tác CCHC năm 2019; kết nối camera tại các điểm nhạy cảm; nâng cao chất lượng cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4; phương pháp phù hợp để ghi nhận khách quan sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp, công bố định kỳ kết quả hài lòng của người dân, doanh nghiệp; công bố quy trình phối hợp giữa các sở với quận, huyện có thời hạn giải quyết các thủ tục hành chính liên quan đến người dân và doanh nghiệp.
Văn phòng UBND TP cũng sẽ tham mưu triển khai thực hiện có hiệu quả việc tiếp nhận, giải quyết hồ sơ, đánh giá hài lòng việc giải quyết thủ tục hành chính tại 3 cấp theo Nghị định số 61/2018/NĐ-CP của Chính phủ; việc gửi nhận văn bản điện tử; chế độ họp; thử nghiệm 2 mô hình “Phòng họp không giấy”, “Ứng dụng giao việc tức thời và nhắc việc thông minh”; chế độ báo cáo; xây dựng chính quyền điện tử của TP.