Tìm đột phá cho du lịch Việt Nam năm 2024: Du lịch ngủ

ĐỨC TOÀN - QUỐC SỬ - QUỐC KHANH // TRUNG TÂM TIN TỨC HTV 30/3/2024, 11:42

(HTV) - Một cuộc khảo sát thú vị gần đây cho thấy 67% khách Việt Nam được khảo sát cho biết mục đích đi du lịch là để có giấc ngủ ngon, đứng thứ 6, cùng vị trí với Singapore. Đây cũng là xu hướng chung của du khách trên toàn cầu.

Trên thực tế, điều này cũng phản ánh giá trị lớn nhất mà du khách mong muốn nhất là: có được sự thư thái hoàn toàn khi đi du lịch, tận hưởng những giấc ngủ ngon, không bị gián đoạn trở thành mục đích chính của chuyến đi.

 "Du lịch ngủ" là một trong những xu hướng du lịch lớn nhất trong năm 2024

Ngủ nhưng không hoàn toàn là ngủ, đó là sự tổng hòa các giải pháp nhằm mang đến trải nghiệm giấc ngủ tốt nhất, du lịch ngủ được dự đoán là xu hướng phổ biến trong tương lai khi mà xã hội ngày càng hối hả thì giấc ngủ dần trở thành tài nguyên quý giá. Gần 67% khách Việt cũng không phải là quá cao nếu so với con số 83% của Trung Quốc đại lục; Hong Kong là 76%, tiếp đến là Thái Lan (75%), Hàn Quốc (70%)... số liệu từ Booking.com - Ứng dụng đặt phòng hàng đầu thế giới.

67% khách Việt Nam được khảo sát cho biết mục đích đi du lịch là để có giấc ngủ ngon

"Du lịch ngủ" - Xu hướng mới cho du lịch Việt Nam 2024

"Du lịch ngủ" là một trong những xu hướng du lịch lớn nhất trong năm 2024, đây cũng có thể là thế mạnh đột phá tạo sức mạnh tổng hợp cho du lịch Việt Nam bứt phá trong năm 2024. Với hệ thống khách sạn đẳng cấp và chất lượng, TP.HCM có hoàn toàn các cơ sở để đón đầu nếu có sự tính toán hợp lý.

Trong khi đó ông Võ Việt Hòa - Giám đốc Khối Du lịch Quốc tế, Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist cho biết: "Lượng khách tăng nhưng mà các đơn vị lữ hành, các công ty lưu trú vẫn còn đang đói khách. Lượng khách tăng chúng tôi thấy đúng như vậy nhưng trong số đó có bao nhiêu người là du lịch thuần túy thì chúng ta cần tính toán lại".

Bà Phan Thị Thúy Dung - Trưởng Phòng Truyền thông Du lịch Nghỉ dưỡng - Giải trí Tập đoàn Sun Group cũng góp ý thêm: "Thiên nhiên của chúng ta đẹp đó là điều mà ai cũng biết, cơ sở vật chất của ta hoàn toàn có thể phục vụ cho những đoàn khách cao cấp nhưng vấn đề là sự đa dạng sản phẩm và sản phẩm đặc trưng thì chúng ta chưa có".

Ông Nguyễn Quốc Kỳ - Chủ tịch tập đoàn Vietravel chia sẻ: “Chúng ta khai thác một khách mới giá gấp năm lần so với việc khai thác khách cũ quay lại. Điều này đã được WTO chỉ rõ. Vậy thì chỉ số khách quay lại chỉ rõ độ dày và uy tín của ngành Du lịch chúng ta. Vừa rồi chúng tôi đã đề nghị 8 đơn vị mạnh nhất trong ngành Du lịch ngồi lại với nhau để tạo nên quả đấm thép trong ngành Du lịch. Các nước họ liên kết rất chặt chẽ để tạo nên một sản phẩm đủ rẻ cho ngành Du lịch. Chúng ta là người Việt Nam nói tiếng Việt thì cần kết nối lại với nhau. Nếu không có quả đấm thép, có binh đoàn chủ lực chúng ta sẽ đánh rất là khó. Không có lực lượng, không có nguồn lực”.

Ông Nguyễn Trùng Khánh - Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam đồng thời bày tỏ: “Rồi chất lượng tại các cơ sở lưu trú, chất lượng nguồn lực đã tốt chưa... đây là những vấn đề mà chúng tôi với tư cách là cơ quan chủ quản về ngành thì chúng tôi đang trong quá trình nghiên cứu tham mưu để tháo gỡ chính sách và hỗ trợ các địa phương tạo nên những sản phẩm độc đáo”.

Nhiều địa điểm ở Việt Nam đứng đầu danh sách gợi ý là: Đà Lạt, Đà Nẵng, Tam Đảo

Dù đã có sự tăng trưởng đáng khích lệ nhưng ngành Du lịch TP.HCM trong năm 2024 và cả nước phải có sự tăng trưởng mang tính ngoạn mục hơn. Và để có sự tăng trưởng đó thì các doanh nghiệp lữ hành, các đơn vị lưu trú, vận tải phải có sự hiệp đồng để tạo nên các sản phẩm đặc trưng và cạnh tranh. Điều này mới giúp du lịch TP.HCM và có nước có sự tăng trưởng ngoạn mục đóng góp vào sự phát triển kinh tế chung của TP.HCM và cả nước. Du lịch ngủ tưởng chừng như là điều hiển nhiên và phổ biến nhưng hoàn toàn có thể là một giải pháp nhiều triển vọng. 

>>> Xin mời quý vị đón xem Thời sự HTV lúc 20 giờ và Chương trình Thế giới 24G lúc 20 giờ 30 phút mỗi ngày trên kênh HTV9

 

 

Ý kiến của bạn: