"Thành phố Xưa và Nay": Nơi hiện tại và quá khứ giao hòa

KIỀU MINH - XUÂN HẠO // TRUNG TÂM TIN TỨC HTV 1/6/2025, 21:49

(HTV) - Sự kiện "Thành phố xưa và nay" diễn ra từ ngày 28/5 đến 01/6/2025 tại Công viên Bờ sông Sài Gòn đã thu hút hơn 50.000 lượt khách, mang đến nhiều hoạt động hấp dẫn, kết nối hài hòa giữa giá trị truyền thống và hiện đại.

Diễn ra từ ngày 28/5 đến 01/6/2025 tại Công viên Bờ sông Sài Gòn, sự kiện "Thành phố xưa và nay" đã thu hút hơn 50.000 lượt khách tham quan với nhiều hoạt động hấp dẫn, kết nối đan xen giữa quá khứ và hiện tại.

Thông qua các triển lãm và các hoạt động trao đổi sản phẩm, chương trình là dịp để cộng đồng, đặc biệt là thế hệ trẻ, tìm hiểu hiện vật lịch sử và văn hóa Việt Nam nói chung và thành phố nói riêng, đồng thời đóng góp vào sự phát triển kinh tế địa phương.

Sự kiện "Thành phố xưa và nay" tại Công viên Bờ sông Sài Gòn đã thu hút hơn 50.000 lượt khách, mang đến nhiều hoạt động hấp dẫn kết nối quá khứ và hiện tại

Sau 4 ngày diễn ra với nhiều hoạt động đa dạng và sôi nổi, hôm nay, ngày 01/6, sẽ là ngày cuối cùng của chương trình "Thành phố Xưa và Nay". Những khu vực như Phố Tái chế, Phố Thương hiệu, Phố Ẩm thực, cùng các photobooth "Thành phố Xưa và Nay" vẫn tiếp tục thu hút đông đảo người dân và du khách đến trải nghiệm.

Hàng ngàn lượt khách đã ghé thăm để chụp ảnh cùng dàn xe cổ trong khung cảnh phố thị xưa

Không gian "Thành phố Xưa" được trưng bày ngay lối vào đã trở thành điểm đến lý tưởng cho các tín đồ yêu những nét đẹp xưa cũ. Hàng ngàn lượt khách đã ghé thăm để chụp ảnh cùng dàn xe cổ trong khung cảnh phố thị xưa.

Nguyễn Thành Công, một bạn trẻ đến từ quận Bình Tân, TP.HCM đã lựa chọn tà áo dài truyền thống để tạo nên những bức ảnh ấn tượng và độc đáo. Chia sẻ về ý tưởng này, Công cho biết áo dài không chỉ mang vẻ đẹp dịu dàng, tinh tế mà còn giúp tôn vinh giá trị văn hóa Việt, tạo điểm nhấn đặc biệt cho bộ ảnh của mình.

Phố Tái Chế đã truyền cảm hứng sống xanh và bền vững thông qua các sản phẩm sáng tạo đột phá, giải pháp bảo vệ môi trường thiết thực và những thương hiệu bền vững

Còn với nhóm sinh viên này, Phố tái chế với những sản phẩm sáng tạo đột phá, những giải pháp bảo vệ môi trường thiết thực, những thương hiệu bền vững đã truyền cảm hứng cho một lối sống xanh hơn, bền vững hơn.

Chị Huỳnh Kim Ngân, sinh viên Trường Đại học Văn Lang bày tỏ sự ấn tượng đặc biệt với gian hàng Greenfinity

Tham gia sự kiện "Thành phố xưa và nay", chị Huỳnh Kim Ngân, sinh viên Trường Đại học Văn Lang bày tỏ sự ấn tượng đặc biệt với gian hàng Greenfinity. Theo chị Ngân, bên cạnh các gian hàng ẩm thực phong phú, Greenfinity đã mang đến một thông điệp ý nghĩa về tái chế và bảo vệ môi trường, góp phần làm cho sự kiện thêm phần giá trị.

Dự án Greenfinity của Công ty TNHH MTV Ứng dụng Công nghệ và Truyền thông Âu Lạc (Alta Media), do ông Nguyễn Chánh Minh phụ trách đang triển khai lắp đặt các máy thu gom chai nhựa và rác thải tại nhiều địa điểm công cộng như trường học và trung tâm thương mại trên khắp thành phố.

Mục tiêu của dự án là khuyến khích người dân tham gia thu gom và tái chế rác thải, đặc biệt là chai nhựa, nhằm hình thành "dòng tái sinh nhựa". Hoạt động này không chỉ góp phần giảm thiểu lượng rác thải ra môi trường mà còn nâng cao ý thức bảo vệ môi trường trong cộng đồng.

Đến với gian hàng làng nghề truyền thống, khách tham quan còn được hòa mình vào giá trị văn hóa lâu đời của dân tộc như trải nghiệm làm gốm, làm bánh tráng

Đến với gian hàng làng nghề truyền thống, khách tham quan còn được hòa mình vào giá trị văn hóa lâu đời của dân tộc. Sự kết hợp giữa nghệ thuật truyền thống và hiện đại trong không gian sự kiện đã mang đến một bức tranh đa sắc màu, vừa mới lạ vừa gần gũi, góp phần tôn vinh giá trị văn hóa Việt Nam.

Em Nguyễn Ngọc Khánh An, cư dân tại Quận 4, TP.HCM đã và đang góp phần mang các giá trị văn hóa, truyền thống đặc sắc của Việt Nam đến gần hơn với thế hệ trẻ, tạo nên niềm vui và sự hứng thú đặc biệt trong cộng đồng.

Anh Nguyễn Quốc Hậu - Quản lý vận hành gian hàng Làng nghề truyền thống Nhân - Trí - Dũng, chia sẻ mong muốn mang các hoạt động truyền thống của ba miền đến gần hơn với người dân thành phố và du khách quốc tế. Gian hàng hướng đến việc cung cấp những trải nghiệm thực tế như làm bánh tráng, làm gốm, giúp công chúng khám phá và hiểu sâu sắc hơn về giá trị văn hóa truyền thống.

Bên cạnh không gian trải nghiệm đậm chất văn hóa - sáng tạo, sự kiện còn mang đến chuỗi hoạt động phong phú và hấp dẫn như các sân khấu âm nhạc huyền thoại đặc sắc, các buổi workshop và đấu giá đồ cổ, chợ trực tuyến trên TikTok Shop, giao lưu cùng các nhà sáng tạo nội dung TikTok có ảnh hưởng lớn với cộng đồng giới trẻ. Tất cả đã góp phần tạo nên hành trình khám phá độc đáo và đáng nhớ dành cho người tham gia.

>>> Xin mời quý vị đón xem Thời sự HTV lúc 20 giờ và Chương trình Thế giới 24G lúc 20 giờ 30 phút mỗi ngày trên kênh HTV9

 

Ý kiến của bạn: