Nông sản Việt "tăng tốc" tiêu thụ nội địa mùa lễ

VŨ TUYÊN - XUÂN HẠO - TRÚC QUỲNH // TRUNG TÂM TIN TỨC HTV 4/5/2025, 21:00

(HTV) - Kỳ nghỉ lễ dài 30/4 - 1/5, thị trường tiêu dùng nội địa sôi động, ngành nông sản Việt chủ động kích cầu, hệ thống phân phối kỳ vọng tạo sức bật tăng trưởng.

Kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay kéo dài nhiều ngày. Đây là thời điểm thị trường tiêu dùng nội địa sôi động hơn khi người dân thành phố nghỉ ngơi, du lịch và mua sắm. Nắm bắt cơ hội này, ngành nông sản Việt đã chủ động triển khai nhiều biện pháp kích cầu, đưa sản phẩm đến gần hơn với người tiêu dùng trong nước. Các hệ thống phân phối kỳ vọng sẽ tạo sức bật tiêu dùng và lấy lại đà tăng trưởng.

Kỳ nghỉ lễ dài 30/4 - 1/5, thị trường tiêu dùng nội địa sôi động, ngành nông sản Việt chủ động kích cầu, hệ thống phân phối kỳ vọng tạo sức bật tăng trưởng

Hơn 1.000 sản phẩm có chỉ dẫn địa lý của Việt Nam giảm giá 30% - 50%. Các loại trái cây OCOP giảm giá đến 20%. Những chương trình mà các hệ thống siêu thị hiện đại triển khai được xem là "cú chạy đà" quan trọng để thúc đẩy tiêu dùng cho mùa mua sắm dịp hè.

Hơn 1.000 sản phẩm có chỉ dẫn địa lý của Việt Nam giảm giá 30% - 50%. Các loại trái cây OCOP giảm giá đến 20%

Ông Nguyễn Văn An - Giám đốc Miền chuỗi siêu thị WinMart khẳng định hệ thống duy trì tỷ lệ hàng Việt trên 90%. WinMart tăng cường hợp tác với nhà sản xuất nội địa và địa phương, đặc biệt trong tiêu thụ nông sản và sản phẩm OCOP.

Ông Nguyễn Đức Toàn - Giám đốc Thương mại MM Mega Market Việt Nam cho biết, hệ thống siêu thị đã giảm giá tới 50% đối với nông sản, rau củ quả và trái cây tại các vùng miền. Doanh nghiệp kỳ vọng doanh số sẽ tăng 20% so với cùng kỳ và 50% so với các tháng bình thường. Đặc biệt, nhóm khách hàng là nhà hàng, khách sạn tại TP.HCM có mức tăng trưởng mua sắm lên đến 30%, với khoảng 3.000 đơn vị đang là đối tác của MM Mega Market.

Tận dụng ngày lễ lớn như 30/4, lượng khách đổ về TP.HCM nhiều hơn ngày thường, cửa hàng này đã tranh thủ giới thiệu những nông sản Việt mới sản xuất

Tận dụng ngày lễ lớn như 30/4, lượng khách đổ về TP.HCM nhiều hơn ngày thường, cửa hàng này đã tranh thủ giới thiệu những nông sản Việt mới sản xuất. Đúng như kỳ vọng, lượng khách hàng quan tâm nhiều hơn, doanh thu cũng tăng lên.

Bà Võ Thị Hoài Yến - Đại diện K Coffee cho biết doanh thu cửa hàng tăng gấp 2-3 lần so với ngày thường nhờ các dịp lễ. Lượng khách hàng trẻ và các gia đình có nhu cầu mua nước uống, cà phê mang về hoặc làm quà tặng tăng đáng kể trong các kỳ nghỉ lễ, Tết.

Bà Võ Thị Hoài Yến - Đại diện K Coffee

Những nỗ lực từ doanh nghiệp đến các hệ thống phân phối không chỉ tạo đầu ra bền vững cho nông sản mà còn góp phần định vị giá trị nông sản Việt trên thị trường nội địa, góp phần thực hiện hiệu quả chương trình "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam". 

Ông Nguyễn Nguyên Phương - Phó Giám đốc Sở Công Thương TP.HCM nhấn mạnh, các chương trình khuyến mãi sâu, tạo điều kiện cho người tiêu dùng mua sắm hàng hóa chất lượng với giá ưu đãi, đóng vai trò quan trọng trong việc kích thích tiêu dùng. Điều này, theo ông Phương, sẽ tạo động lực lớn cho tăng trưởng kinh tế thông qua hiệu ứng lan tỏa của các chương trình khuyến mãi.

Sức mua của người tiêu dùng dịp lễ năm nay tại TP.HCM tăng 20% - 30% so với ngày thường. Giải pháp để kích cầu tiêu dùng với các chương trình khuyến mãi trong mùa lễ dài ngày này cũng là cơ hội thúc đẩy sản lượng lớn nông sản vùng miền đang chuẩn bị vào mùa được thuận lợi hơn.

>>> Xin mời quý vị đón xem Thời sự HTV lúc 20 giờ và Chương trình Thế giới 24G lúc 20 giờ 30 phút mỗi ngày trên kênh HTV9

 

Ý kiến của bạn: