Liên minh để kích cầu du lịch TP.HCM năm 2024

ĐỨC TOÀN - TRẦN TÚ - HỮU TRÍ // TRUNG TÂM TIN TỨC HTV 3/4/2024, 18:22

(HTV) - Sở Du lịch TP.HCM công bố chương trình kích cầu du lịch TP.HCM năm 2024, với 36 chương trình du lịch và hơn 200.000 voucher các loại dịch vụ...

Nắm bắt cơ hội từ chính sách nới lỏng visa đối với khách quốc tế và kích thích chi tiêu của du khách, chương trình kích cầu du lịch TP.HCM năm 2024 nhận được sự tham gia của nhiều doanh nghiệp thỏa thuận hợp tác để triển khai.

Gần 100 đơn vị - gấp đôi so với chương trình kích cầu năm 2019 là các doanh nghiệp lữ hành, cơ sở lưu trú, ăn uống, vui chơi giải trí, dịch vụ chăm sóc sức khỏe tham gia. Bên cạnh đó, các trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng mua sắm, chuỗi cung ứng và dịch vụ lớn trên địa bàn thành phố cũng sẽ đồng hành cùng chương trình.

Các đơn vị tham gia ký kết liên minh kích cầu du lịch TP.HCM năm 2024

Trong đó, có 36 chương trình du lịch và hơn 200.000 voucher dịch vụ lưu trú, ăn uống, mua sắm, chăm sóc sức khỏe giảm từ 10 - 60% với tổng giá trị giảm giá ưu đãi hơn 50 tỷ đồng nhằm kéo dài thời gian lưu trú, tăng mức chi tiêu bình quân của khách, tăng doanh thu cho ngành du lịch thành phố và giới thiệu các sản phẩm dịch vụ du lịch đến với công chúng. Chương trình kích cầu sẽ được giới thiệu và bán trực tiếp cho khách du lịch ngay trong ngày hội Du lịch năm 2024 diễn ra từ ngày 04 - 07/4, tại công viên 23/9. Ngoài ra, chương trình kích cầu du lịch còn có sự đồng hành của Sở Công Thương và các cơ sở siêu thị, trung tâm thương mại, mua sắm trên địa bàn thành phố với các mức giảm giá kích cầu 20 - 50%. 

Ông Nguyễn Ngọc Tấn - Tổng Giám đốc Công ty Du lịch Saco cho biết: Liên minh các đơn vị lại với nhau. Chúng tôi vừa là nhà tổ chức vừa là nhà cung cấp dịch vụ. Chúng tôi đã giảm 30 đến 60 % giá để thu hút khách đến riêng thị trường TP.HCM. Gia năm nay trong dịp kích cầu của chúng tôi không có cao hơn nhiều cũng chỉ có cao hơn khoảng 5 đến 7 %.

 Đại diện Sở Du lịch TP.HCM và Sở Công thương TP.HCM tham gia ký kết

Ông Trần Quang Duy - Giám đốc Công ty Dịch vụ lữ hành Chim Cánh Cụt đánh giá: Bởi vì thật ra là ngay cả du khách quốc tế lẫn du khách trong nước thì chúng ta đều cần có sự linh động trong việc sắp xếp chương trình. Chúng ta có thể kết hợp chương trình tour trên bờ sau đó có thể thêm trải nghiệm trên sông nước. Làm cho khách thấy sự đa dạng phong phú thì du lịch TP.HCM sẽ ngày càng được nhân rộng hơn. 

Một trong những vấn đề quan ngại hiện nay là giá vé máy bay tăng cao có thể làm giảm sức cạnh tranh của du lịch trong nước. Do đó, Liên kết và đa dạng hóa sản phẩm từ các doanh nghiệp lưu trú, lữ hành, vận tải nhằm kích cầu du lịch là điều cần được ưu tiên. Theo dự báo, năm nay các tour đường dài và đắt tiền sẽ có tốc độ phát triển chậm lại. Các tour ngắn đi Nha Trang, Đà Lạt sẽ được ưu tiên lựa chọn.. Một tín hiệu tích cực là các tour đi Tây Bắc, Điện Biên cũng có sự gia tăng đột biến do tác động truyền thông từ việc kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên.

Buổi họp báo Liên minh kích cầu du lịch TP.HCM năm 2024

Về vấn đề này ông Lê Trương Hiền Hòa - Phó Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM cho biết: Vấn đề vé máy bay được đề cập rất là nhiều trong thời gian vừa qua...Ngành du lịch thành phố chúng tôi cũng đã chủ động làm việc với các đơn vị vận chuyển, đơn vị lữ hành để chúng ta tìm hiểu thêm về nhu cầu của du khách. Một số giải pháp như đa dạng hóa các loại hình sản phẩm vận chuyển. Không quá lệ thuộc vào giá vé máy bay mà sử dụng những sản phẩm vận chuyển bằng đường bộ ví dụ như xe hoặc tàu hỏa.. Hiện nay, ngành du lịch cũng đang phối hợp để thúc đẩy du lịch bằng tàu hỏa khá là đa dạng và khá là đặc sắc trong tương lai. 

Nhiều sản phẩm du lịch mới được ra đời từ Liên minh kích cầu

Ông Nguyễn Ngọc Tấn - Tổng Giám đốc Công ty Du lịch Saco cho biết thêm: Và dường như có cảm giác là xe đang quay trở lại. Khách hàng đang ưa chuộng việc di chuyển đường xe nhiều hơn. Đối với Saco thì tỷ lệ lấp đầy lên đến 98 %. 

Thời điểm này cũng là thời điểm cao điểm của việc đón khách phục vụ dịp nghỉ lễ 30/4 - 01/5 và kỳ nghỉ hè sắp tới.. Tuy nhiên, trước những diễn biến bất lợi từ việc giá đô la tăng cao, vé máy bay tăng cao thì nhiều doanh nghiệp cũng chia sẻ đã gặp ko ít khó khăn thời điểm này. Bằng việc đa dạng hình các sản phẩm du lịch, tạo nên các tour tuyến mới, tận dụng các phương tiện lữ hành thì các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn TP.HCM cũng đồng thời vẫn cho ra nhiều sản phẩm đặc trưng, đặc sắc và tối đa hóa lợi ích kinh doanh của mình trong thời điểm hiện nay. 

>>> Xin mời quý vị đón xem Thời sự HTV lúc 20 giờ và Chương trình Thế giới 24G lúc 20 giờ 30 phút mỗi ngày trên kênh HTV9

 

Ý kiến của bạn: