(HTV) – Nhiều hoạt chất mới, công thức mới phục vụ xu hướng sử dụng những sản phẩm chăm sóc da hữu cơ với độ kích ứng gần như bằng không đã được giới thiệu tại Beauty Show 2023 - một sự kiện thường niên thuộc ngành hàng Hóa chất từ Tập đoàn DKSH.
Với hơn 23 triệu kết quả tìm kiếm các từ khóa liên quan đến sản phẩm chăm sóc cá nhân “thuần chay”, “organic”, “thành phần thiên nhiên”, xu hướng này hiện đang được các nhãn hàng trong ngành công nghiệp làm đẹp tập trung phát triển cũng như người tiêu dùng đón nhận mạnh mẽ, đặc biệt là giới trẻ trong 3 năm trở lại đây. Không chỉ thế, vấn đề “bền vững” của sản phẩm đó với các chỉ tiêu trong nguyên liệu và quy trình sản xuất cũng được người tiêu dùng quan tâm.
Beauty Show 2023 - một sự kiện thường niên thuộc ngành hàng Hóa chất từ Tập đoàn DKSH
Theo đó, DKSH xây dựng đội ngũ chuyên gia tập trung phát triển nghiên cứu, tạo ra các công thức mỹ phẩm “sạch – xanh” đáp ứng các tiêu chuẩn phát triển bền vững. Hơn thế nữa, công ty còn là “cầu nối” giúp nhiều doanh nghiệp, nhà sản xuất Việt Nam tiếp cận với các nguồn nguyên liệu thiên nhiên, thân thiện với môi trường từ các công ty hàng đầu trong lĩnh vực này trên thế giới thông qua hoạt động phân phối. Khi đó, thông qua quan hệ hợp tác với DKSH, các doanh nghiệp ngành mỹ phẩm cũng đã nghiên cứu và phát triển các công thức bền vững theo hướng đi riêng.
Toàn cảnh sự kiện Beauty Show 2023
Điển hình mới đây, tại sự kiện thường niên, Beauty Show của Ngành Nguyên liệu hóa chất của DKSH Việt Nam với chủ đề “L’amour de la beaute”, hơn 260 đại diện đến từ 110 doanh nghiệp Việt Nam đã có cơ hội tham gia vào chuỗi hoạt động thú vị. Dựa trên xu hướng phát triển bền vững, DKSH giới thiệu các công thức đổi mới của các sản phẩm chăm sóc toàn diện cho người tiêu dùng, nâng cao chất lượng cuộc sống. Bên cạnh đó, tại sự kiện DKSH cũng đã có những chia sẻ về nhóm sản phẩm chăm sóc thú cưng. Đặc biệt, năm nay xu hướng tối giản (simplience) được định nghĩa rõ hơn.
Ví dụ cụ thể như một sản phẩm nhưng sở hữu nhiều công dụng, giúp đơn giản hóa 5 - 7 bước chăm sóc da truyền thống xuống chỉ còn 1 - 2 bước. Từ đó, những sản phẩm thế hệ mới này có thể tiết kiệm thời gian cho người dùng nhưng vẫn đảm bảo chất lượng như kỳ vọng.
Đại diện Tập đoàn DKSH tại Việt Nam, bà Hoàng Thị Tố Nga – Giám đốc của Ngành Nguyên liệu hóa chất, Công ty DKSH Việt Nam đã chia sẻ tiềm năng về xu hướng làm đẹp mới này.
Tại sự kiện, những phần giới thiệu về sản phẩm được đan xen trình bày với hàng loạt những phần trình diễn nghệ thuật tương ứng nhằm sinh động hóa những thông điệp mới mẻ từ đội ngũ nghiên cứu.
Các màn trình diễn tại Beauty Show 2023
Theo báo cáo của chuyên ngành làm đẹp mới đây cho thấy, 60% người mua hàng sẽ quyết định chọn sản phẩm có bao bì thân thiện với môi trường khi đứng trước nhiều lựa chọn. Bên cạnh đó, các chỉ tiêu liên quan đến organic, thuần chay, không thử nghiệm trên động vật hay upcycled (tái sử dụng sáng tạo),… cũng được quan tâm.
Chính vì thế, nhận thức về phát triển bền vững đã trở thành một phần không thể thiếu trong việc lựa chọn mỹ phẩm của người tiêu dùng. Điều này cũng dần định hình nên một thị trường vừa “đẹp”, vừa “xanh” trên toàn cầu, bao gồm cả thị trường Việt Nam. Với bề dày kinh nghiệm và vị thế dẫn đầu trong áp dụng các xu hướng thế giới, Ngành Nguyên liệu hóa chất của DKSH - nhà cung cấp Dịch vụ Phát triển Thị trường hàng đầu, đã không ngừng thúc đẩy tính bền vững trong lĩnh vực này.
Ông Roland Kraut - Phó Giám đốc Nhánh hàng Chăm sóc cá nhân, Ngành Nguyên liệu hóa chất, Tập đoàn DKSH chia sẻ tại sự kiện.
Theo đó, ông Natale Capri - Tổng Giám đốc Ngành Nguyên liệu hóa chất, Thành viên Ban Quản trị Tập đoàn DKSH cũng đã chia sẻ kỳ vọng về sự phát triển xu hướng bền vững trong thị trường ngành công nghiệp làm đẹp tại Việt Nam.
Lời khuyên dành cho người dùng
Xu hướng làm đẹp “xanh – sạch – tối giản” là xu hướng làm đẹp không quá mới mẻ tuy nhiên vẫn còn nhiều bình luận đa chiều, người dùng Việt Nam cần làm quen với nhiều xu hướng mới nhưng không nhất thiết phải theo tất cả. Mỗi người dùng sẽ có sự lựa chọn riêng bởi cơ thể và làn da của mỗi người sẽ có những nhu cầu khác nhau. Việc tăng công năng của sản phẩm theo nhu cầu người dùng không chỉ là xu hướng mà là kim chỉ nam chung cho những nhà nghiên cứu. Tuy vậy, thay vì quá đặt nặng việc các sản phẩm có đạt những tiêu chuẩn mới, hợp thời hay không, chúng ta nên quan tâm đến việc làm sao để cân bằng giữa sự hiệu quả và thành phần dưỡng chất trong sản phẩm.
>>> Xin mời quý vị đón xem Thời sự HTV lúc 20 giờ và Chương trình Thế giới 24G lúc 20 giờ 30 phút mỗi ngày trên kênh HTV9