UBND tỉnh Quảng Ngãi vừa phê duyệt khoản kinh phí hơn 42 tỉ đồng từ ngân sách nhà nước và các nguồn khác để bảo vệ và phát triển khu bảo tồn biển Lý Sơn giai đoạn 2018 - 2022.
Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" được triển khai từ nhiều năm qua. Tuy nhiên, cần phải có sự đi sâu vào thực chất, đặc biệt là sự vào cuộc mạnh hơn của doanh nghiệp phân phối, chứ không dừng lại ở khâu tuyên truyền.
Yêu tiếng sáo, âm thanh trong trẻo và giản dị của vùng quê Việt Nam, chàng trai trẻ Nguyễn Lê Hoàng Nhân đã quyết định trở thành một người làm sáo trúc. Và thương hiệu sáo trúc của chàng sinh viên năm 2 trường Đại học Đà Lạt này cũng đang dần hình thành.
Gần 200 doanh nghiệp Hàn Quốc đã có buổi đối thoại với Cục Hải quan TP.HCM. Đây là dịp để Hải quan thành phố kịp thời hỗ trợ, giải quyết các vướng mắc của cộng đồng doanh nghiệp Hàn Quốc trong quá trình làm thủ tục.
Hoạt động khởi nghiệp sáng tạo tại TP.HCM đang được phản ánh là rất sôi động, trong đó có nhiều sản phẩm sáng tạo công nghệ cao đã được hình thành.
rong vài tháng tới, hai hãng Samsung và LG sẽ trình làng các mẫu đồng hồ thông minh của mình. Đây được xem là nỗ lực của các hãng công nghệ Hàn Quốc nhằm cạnh tranh với Apple của Mỹ.
Ủy ban châu Âu (EC) vào hôm qua đã hạ mức dự báo tăng trưởng kinh tế trong năm nay của khu vực sử dụng đồng tiền chung euro (Eurozone). Nguyên nhân xuất phát từ việc những căng thẳng thương mại giữa châu Âu với Mỹ đang ảnh hưởng nhất định đến khối này.
"Cho vay ngang hàng" là mô hình kinh doanh sử dụng các dịch vụ trực tuyến để kết nối nhà đầu tư với cá nhân hay doanh nghiệp muốn vay. Tại Việt Nam, các công ty cho vay ngang hàng ra đời dưới mác là công ty tư vấn đầu tư, đang đặt ra nhiều rủi ro...
Theo thống kê của Tổ chức Sở hữu Trí tuệ thế giới (WIPO), căn cứ vào số liệu tăng trưởng năm 2017, Việt Nam hiện đứng thứ 3 tại Đông Nam á và xếp thứ 45/126 quốc gia, tăng 2 bậc so với năm ngoái về chỉ số đổi mới sáng tạo.
Ngành dệt may đang có tốc độ tăng trưởng cao với đơn hàng dồi dào và nhiều điều kiện thuận lợi để phát triển sản xuất, xuất khẩu. Sáu tháng đầu năm các doanh nghiệp dệt may Việt Nam đã xuất khẩu lượng hàng trị giá 16 tỉ Đô la, tăng hơn 14% so với cùng kì.