Đối với cộng đồng các dân tộc Tây Nguyên, cây cà phê được xem là cây công nghiệp xóa đói giảm nghèo chủ lực. Nhưng những năm gần đây, hiệu quả kinh tế từ trồng cà phê giảm do quá chu kỳ khai thác không đảm bảo năng suất, chất lượng.
Ủy viên châu Âu về vấn đề tài chính và kinh tế, Pierre Moscovici ngày 22/7 nói rằng, căng thẳng thương mại toàn cầu đang đe dọa leo thang hơn nữa, đặt hệ thống thương mại đa phương dưới áp lực đáng kể.
Ngay sau khi xuất hiện nhiều thông tin trái chiều về nghi vấn cắt dán nhãn mác của chuỗi cửa hàng Con Cưng, chiều qua, Chi cục Quản lý thị trường TP.HCM đã tiến hành kiểm tra đột xuất một số đại lý của chuỗi của hàng này.
Theo Quy hoạch phát triển ngành thương mại TP.HCM đến năm 2025 định hướng đến năm 2030 vừa được công bố mới đây, thành phố sẽ không xây chợ lẻ mới ở khu vực nội thành cũ, đồng thời đưa một số chợ thành nơi tham quan, mua sắm phục vụ du lịch.
Bệnh viện Nhi đồng TP.HCM cấp phát thuốc miễn phí cho trẻ em tỉnh Bến Tre; Chương trình "Nhận biết loãng xương, đau khớp gối, đau lưng ở người cao tuổi; Giới thiệu công nghệ làm đẹp; Tha Von mở rộng thị trường trong nước...
Từ trước đến nay, ngư dân khi đi biển đánh bắt đã quen với tập quán sử dụng lưới mắt nhỏ đến mức không con cá nào có thể thoát ra được. Vì vậy, sử dụng mắt lưới lớn là một trong những vấn đề khá mới mẻ đối với ngư dân Việt Nam.
Hiện nay, TP.HCM đang hình thành nhiều mô hình du lịch nông nghiệp xanh, nông nghiệp công nghệ cao, nhằm đáp ứng nhu cầu tham quan, trải nghiệm của du khách trong và ngoài nước.
Kể từ ngày 1/7/2019, các cơ sở sản xuất thực phẩm bảo vệ sức khỏe phải áp dụng Thực hành sản xuất tốt (GMP) thực phẩm bảo vệ sức khỏe.
Thực hiện Nghị quyết 15 của Quốc hội khóa XII về việc điều chỉnh địa giới hành chính thủ đô Hà Nội, từ 1/8/2008, thủ đô Hà Nội được mở rộng để có một không gian đủ lớn để phát triển, đáp ứng mọi yêu cầu về đất đai, dân số và các cơ sở hạ tầng chủ yếu.
Thị trường Việt Nam với sức mua lớn, đặc biệt là đối với giới trẻ vốn yêu thích phim, ảnh, sách, truyện... từ các nước Nhật Bản, Hàn Quốc đã trở thành khách hàng tiềm năng cho hàng loạt các thương hiệu mang phong cách Hàn Quốc, Nhật Bản nở rộ.