Người tiêu dùng đang giảm tần suất mua sắm tại những kênh truyền thống để hạn chế tiếp xúc và chỉ đi mua sắm tại các kênh có thể mua được số lượng lớn để trữ hàng, hoặc kênh online.
Ủy ban MTTQ VN TP.HCM đã cung cấp số điện thoại liên hệ của hệ thống Mặt trận, nhằm tiếp nhận thông tin phản ánh của người dân đề nghị hỗ trợ những người gặp khó khăn vì dịch, nhưng không thuộc đối tượng áp dụng theo Công văn 2209/2021.
Nhiều công ty đã chủ động triển khai các biện pháp phòng chống dịch: chủ động cho nghỉ các trường hợp có nguy cơ, tầm soát định kỳ, bố trí người lao động ở lại công ty để đảm bảo giữ vững sản xuất...
Trong bối cảnh TP.HCM giãn cách xã hội, Sở Công Thương TP.HCM cho biết các doanh nghiệp tại Thành phố có khả năng cung ứng đầy đủ, liên tục hàng hóa cho nhu cầu tiêu dùng của khách hàng đến hết năm 2021.
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) 6 tháng đầu năm 2021 tăng 5,64%, cao hơn tốc độ tăng 1,82% của 6 tháng đầu năm 2020 nhưng thấp hơn tốc độ tăng 7,05% và 6,77% của cùng kỳ năm 2018 và 2019.
UBND TP.HCM giao Sở Công Thương có văn bản yêu cầu các hệ thống phân phối: Saigon Co.op, Satra, MM.Mega market, Bách Hóa Xanh, Vinmart, Family Mart, AEON, Vissan… tăng lượng hàng cung ứng thực phẩm chế biến sẵn đảm bảo nhu cầu mua sắm của người dân.
Để đảm bảo an toàn trong mùa dịch, người dân nên chuyển sang hình thức mua hàng trực tuyến, nhằm giảm tình trạng tụ tập đông người tại các điểm bán hàng.
Trước những tín hiệu tích cực đến từ kim ngạch xuất khẩu thủy sản 6 tháng qua, ngành thủy sản nhận định, trong năm 2021 thì ngành này có thể đạt mốc 9 tỷ USD.
Theo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Đồng Nai, khoảng 10 ngày qua, giá heo hơi tại Đồng Nai liên tục giảm, hiện chỉ còn 55.000 đồng/kg đến 56.000 đồng/kg. Đây là mức giá thấp nhất trong khoảng hai năm qua.
Trong bối cảnh thị trường chứng khoán, và cụ thể là chỉ số VN Index bất ngờ sụt giảm mạnh, đặc biệt trong phiên ATC ngày 6/7, trên mạng xã hội đã lan truyền các thông tin về lỗi kỹ thuật trong 10 phút cuối phiên.