(HTV) - Tuần lễ cao điểm "Vì dân phục vụ" tại quận Tân Bình, TP.HCM, với nhiều hoạt động thiết thực, nhằm cải cách hành chính và nâng cao chất lượng phục vụ, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người dân.
Cải cách hành chính - Vì dân phục vụ là một trong bốn mặt trận trọng điểm được thực hiện trong tuần lễ cao điểm này. Bên cạnh mặt trận này, còn có ba mặt trận khác bao gồm Mặt trận Chính trị tư tưởng, Mặt trận An sinh xã hội, và Mặt trận Chỉnh trang đô thị - Vệ sinh môi trường.
Trong khuôn khổ các chương trình nổi bật nhằm phục vụ người dân, đã có những hoạt động thiết thực như: thực hiện chiến dịch 90 ngày đêm cập nhật dữ liệu dân cư, triển khai cấp Căn cước, phong trào "Mỗi Cảnh sát khu vực là một cán bộ dân vận khéo", và hoạt động "Công an lắng nghe ý kiến Nhân dân". Những chương trình này góp phần chăm lo cho đời sống vật chất và tinh thần của người dân.
Em Đỗ Huỳnh Thiên Bảo - Đoàn viên quận Tân Bình, TP.HCM, cho biết: "Trong tuần lễ này, đoàn cũng trao góc học tập cho học sinh khó khăn, trao đèn năng lượng mặt trời, đặc biệt hoạt động trọng yếu nhất là thành lập "Khu lưu trú thanh niên công nhân" và xây dựng không gian văn hóa HCM tại khu lưu trú. Em cảm thấy vui khi được tham gia các hoạt động này để cống hiến sức trẻ phục vụ người dân."
Bà Phạm Thị Thành - Trưởng ban Dân vận Quận ủy Tân Bình, TP.HCM cho biết: "Mô hình tuần lễ "Vì dân phục vụ" được hình thành và phát động gần 10 năm, mục đích chủ yếu là hướng đến người dân và chủ yếu phục vụ, đem lại lợi ích thiết thực cho người dân. Tuần lễ này không chỉ dành một tuần phục vụ nhân dân, mà đây là chuỗi hoạt động trọng tâm trọng điểm để giải quyết những điểm còn tồn đọng hạn chế, giải quyết nhanh chóng để người dân được thụ hưởng thành quả. Riêng công tác "Vì dân phục vụ" là sẽ thực hiện xuyên suốt cả năm và cả một quá trình."
Chương trình trao tặng điện thoại 4G cho người dân lớn tuổi, giúp thúc đẩy chuyển đổi số
Ngoài ra, trong tuần lễ cao điểm "Vì dân phục vụ", còn có các hoạt động như Kiot phổ biến tắt sóng 2G và tặng máy điện thoại cho người dân lớn tuổi đang sử dụng 2G để chuyển sang mạng 4G. Hoạt động này giúp người dân tiếp cận Internet tốc độ cao, sử dụng công nghệ để thuận tiện trong các dịch vụ trực tuyến, đáp ứng nhu cầu chuyển đổi số hiện nay.
Bà Vũ Thị Kim Nga, Quận Tân Bình, TP.HCM: "Tôi rất vui khi được tặng máy điện thoại mới xài 4G, vì máy cũ của tôi chỉ xài 2G. Chuyển qua sử dụng 4G sẽ giúp tôi cập nhật được thông tin mới, nhanh, thuận tiện hơn trong công việc."
Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin quận Tân Bình Nguyễn Tùng Khương khẳng định: "Chuyển đổi số là nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt. Đây là nội dung được giới thiệu, hướng dẫn truyền tải đến từng người dân. Chúng tôi muốn trang bị điện thoại 4G cho người dân để thực hiện tiện ích tốt nhất, thích ứng với công nghệ hiện đại của quận Tân Bình, thuận lợi trong cải cách hành chính."
Tuần lễ "Vì dân phục vụ" được tổ chức nhằm mục đích cải cách hành chính hiệu quả, phục vụ người dân tốt hơn
Tuần lễ cao điểm "Vì dân phục vụ" sẽ diễn ra từ ngày 05/10 đến 12/10, với nhiều hoạt động thiết thực trên bốn mặt trận, nhằm nâng cao nhận thức và trách nhiệm của toàn bộ hệ thống chính trị, từ cán bộ, đảng viên, công chức đến viên chức quận, góp phần chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho người dân, nâng cao chất lượng phục vụ cộng đồng trên địa bàn.
>>> Xin mời quý vị đón xem Thời sự HTV lúc 20 giờ và Chương trình Thế giới 24G lúc 20 giờ 30 phút mỗi ngày trên kênh HTV9