Ngành du lịch TP.HCM đang nỗ lực hồi phục mạnh mẽ để bắt nhịp vào ngày 15/3, khi thị trường du lịch được mở lại hoàn toàn với khoảng 400 doanh nghiệp du lịch đang vận hành.
Hiện trên địa bàn TP.HCM có 550 cây xăng đang hoạt động, trong đó có 27 điểm phục vụ 24/24 giờ với mức tiêu thụ toàn thành phố đạt một tháng khoảng 216.000m3. Lượng xăng dầu dự trữ theo báo cáo của 8/15 doanh nghiệp đầu mối tại TP sẽ đảm bảo.
Không chỉ thúc đẩy thị trường du lịch khởi sắc, việc thí điểm đón khách quốc tế đã giúp các địa phương tích cực chuẩn bị nguồn lực, tích lũy kinh nghiệm sẵn sàng cho việc mở rộng quy mô đón du khách.
Nhằm tạo điều kiện di chuyển thuận lợi cho hành khách ra vào sân bay, Cảng hàng không Tân Sơn Nhất đã có nhiều giải pháp trong quy định thời gian chờ, bố trí điểm đón và phân luồng xe taxi, xe công nghệ.
Việc sinh viên quay trở lại trường học sẽ tạo đà cho lĩnh vực vận tải hành khách công cộng được khôi phục, thúc đẩy nhanh quá trình "bình thường mới" sau những khó khăn mà dịch COVID-19 đã gây ra.
Trên thị trường thời điểm hiện tại, doanh số mặt hàng trang trí tiệc cưới như bánh kem, cổng hoa... bán ra đã tăng 30 – 50% so với mọi năm, một mức tăng kỷ lục.
Du lịch TP.HCM có nhiều điểm sáng khi các quy định lưu thông đi lại, cách ly được nới lỏng, sẵn sàng đón du khách quốc tế trở lại. Việc bổ sung nguồn nhân lực khi thi trường phục hồi đang là bài toán đặt ra với doanh nghiệp và cả ngành du lịch.
Nhiều cây xăng trên địa bàn TP.HCM những ngày gần đây đã tìm mọi cách "găm hàng" nhằm giảm số lượng bán ra đến mức thấp nhất có thể.
Thông tin từ Sở Du lịch TP.HCM, hiện có 13 cơ sở kinh doanh lưu trú từ 3 đến 5 sao trên địa bàn đã được thẩm định và cho phép tham gia chương trình thí điểm đón khách du lịch quốc tế đến TP.HCM.
Sau hai năm bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh, du lịch Việt Nam đang dần phục hồi với lượng khách tăng đều trong thời gian qua. Cùng với niềm vui từ khách nội địa, chủ trương mở cửa đón khách quốc tế đang tạo sinh khí mới cho những người làm du lịch.