Việt Nam hưởng ứng Ngày Sữa Thế Giới năm 2018

Sỹ Thành 4/6/2018, 07:58

Ngày Sữa Thế Giới là hoạt động được FAO phát động và tổ chức ở nhiều quốc gia trên thế giới vào ngày 01/06. Năm nay, với chủ đề “Vì một Việt Nam không còn trẻ suy dinh dưỡng, thấp còi”, NutiFood là đơn vị đồng hành và tổ chức ngày hội.

Năm nay là năm thứ 2 được tổ chức ở Việt Nam, Ngày Sữa Thế Giới 2018 ngoài là sân chơi cho các bé, thì hơn hết là nơi để kêu gọi sự quan tâm hỗ trợ từ các Ban ngành đoàn thể, tổ chức, các bậc phụ huynh, nhà trường để tất cả trẻ em Việt Nam có cơ hội được uống sữa giúp phát triển toàn diện. Đồng thời, thông qua các hoạt động trong ngày này, Hiệp Hội Sữa Việt Nam và NutiFood mong có thể góp phần nâng cao nhận thức về tầm quan trọng dinh dưỡng của sữa mang lại cho đời sống con người hàng ngày.

“Ngày Sữa Thế Giới 2018 -  Vì một Việt Nam không còn trẻ suy dinh dưỡng, thấp còi” năm nay được xem là một ngày hội dành cho thiếu nhi và các bậc phụ huynh thành phố HCM và các tỉnh lân cận. Ngoài việc được đo cân nặng, đo loãng xương và tư vấn dinh dưỡng, các bậc phụ huynh cùng các bé thiếu nhi còn được tham gia rất nhiều trò chơi vận động bổ ích.

Theo số liệu thống kê do Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc đưa ra gần đây, 90% trẻ bị suy dinh dưỡng thấp còi trên thế giới tập trung ở 36 nước, trong đó có Việt Nam. Tình trạng này phổ biến ở khu vực nông thôn và dân tộc thiểu số. Trong 30 năm qua, tỉ lệ suy dinh dưỡng đã giảm từ 51% xuống còn 14%, nhưng tỉ lệ suy dinh dưỡng thấp còi thì chỉ giảm từ 59,7% xuống 26%. Nghĩa là ở Việt Nam hiện tại cứ 4 trẻ thì có 1 trẻ bị suy dinh dưỡng.

Trong nỗ lực của mình nhằm góp phần giảm thiểu tỉ lệ trẻ em suy dinh dưỡng thấp còi, công ty CP thực phẩm dinh dưỡng NutiFood đã bắt tay nghiên cứu sản phẩm dành cho trẻ suy dinh dưỡng thấp còi vào cuối những năm 2000 khi mà thị trường sữa chủ yếu quan tâm về sữa thông minh – miễn dịch. Và gần 5 năm trời nghiên cứu, sản phẩm Grow Plus của NutiFood đã được tung ra thị trường vào năm 2012. Đây là sản phẩm sữa đầu tiên không chỉ ở Việt Nam mà cả toàn thế giới dành cho trẻ em suy dinh dưỡng thấp còi.

Không chỉ tạo ra sản phẩm hiệu quả với giá cạnh tranh, NutiFood còn đóng góp vào nhiều hoạt động hỗ trợ dinh dưỡng cho trẻ em nghèo ở vùng sâu vùng xa, trẻ em ở những vùng bị thiên tai bão lụt, tổ chức nhiều hoạt động tư vấn dinh dưỡng cho các bà mẹ, tuyên truyền lợi ích của việc sử dụng sữa cũng như kết hợp ăn uống đúng cách để mọi trẻ em đều có cơ hội phát triển tốt góp phần nâng cao thể lực tầm vóc người Việt trong tương lai.

Chia sẻ về hoạt động trong tương lai, bà Trần Thị Lệ, Tổng giám đốc công ty NutiFood cho biết: Hưởng ứng ngày sữa thế giới hôm nay, NutiFood sẽ tiếp tục nghiên cứu để cho ra những sản phẩm dinh dưỡng chuyên biệt và phù hợp với nhu cầu dinh dưỡng của trẻ em nhất là những trẻ em suy dinh dưỡng thấp còi. NutiFood  sẽ đẩy mạnh tuyên truyền việc sử dụng sữa đúng cách cho các bà mẹ cũng như tích cực tư vấn dinh dưỡng để các bà mẹ biết cách chăm con góp phần vào sự phát triển toàn diện cho  trẻ em Việt. NutiFood  mong các cơ quan có thẩm quyền, các đơn vị và cơ quan truyền thông đồng hành cùng chúng tôi trong những hoạt động sắp tới, vì chúng tôi hiểu rằng “Vì một Việt Nam không còn trẻ suy dinh dưỡng  thấp còi” là một trách nhiệm xã hội lớn lao, cần sự chung tay góp sức của cả cộng đồng.

Ý kiến của bạn: