(HTV) - Giờ Trái Đất năm nay phát đi thông điệp "Giảm dấu chân Carbon - Hướng tới Net Zero". Để làm được điều này, đòi hỏi các doanh nghiệp phải đưa ra giải pháp cụ thể trong mục tiêu giảm phát thải khí nhà kính trong sản xuất, kinh doanh.
Hơn 30 năm, tổng lượng khí thải của Việt Nam đã tăng 15 lần. Trong đó, riêng phát thải điện năng chiếm đến 1/2. Thực tế này đặt ra bài toán cho các doanh nghiệp càng sớm càng tốt bắt tay chuyển đổi sang năng lượng tái tạo. Schneider Electric - tên tuổi lớn trong lĩnh vực quản lý năng lượng và tự động hóa đã nhanh chóng bước vào công cuộc chuyển đổi này.
Phát thải điện năng chiếm đến 1/2 tổng lượng khí thải Việt Nam trong 30 năm qua
17 năm qua, Giờ Trái Đất đã kiên trì phát đi thông điệp: một giờ đồng hồ chìm trong bóng tối có nhiều ý nghĩa sâu xa. Đừng chỉ tắt đèn vì những lời kêu gọi hưởng ứng, hay để hòa cùng đám đông, mà trên hết, Giờ Trái Đất chính là nền tảng quan trọng để các cá nhân, tổ chức thể hiện cam kết của mình vì một tương lai bền vững và đoàn kết vì môi trường.
Giờ Trái Đất đã kiên trì phát đi thông điệp: một giờ đồng hồ chìm trong bóng tối có nhiều ý nghĩa sâu xa
Theo bà Chris Leong - Phó Chủ tịch Tập đoàn Schneider Electric, phụ trách Marketing cho biết, EcoStrucxure - một giải pháp tăng hiệu quả lưới đện, nhằm mang lại mạng lưới bền vững hơn khi sử dụng các nguồn năng lượng tự nhiên như gió, nước, mặt trời. Khi ứng dụng giải pháp trên tại một tòa nhà xanh ở Pháp, đã ghi nhận kết quả tiết kiệm năng lượng đến 90% so với các tòa nhà truyền thống có cùng quy mô. Nếu áp dụng giải pháp này từ nhà dân, bệnh viện đến các trường học tại Việt Nam thì phát thải CO2, sẽ giảm đi rất nhiều. Đó là chưa kể, khí hậu nhiệt đới gió mùa chính là điều kiện thuận lợi để Việt Nam phát triển năng lượng tái tạo.
Thông điệp "Giảm dấu chân carbon - Hướng tới Net Zero"
Không chỉ những doanh nghiệp tên tuổi, cộng đồng khởi nghiệp Việt Nam với năng lực sáng tạo to lớn cũng không đứng ngoài cuộc. Hành trình hơn 10 năm bền bỉ với những sản phẩm từ xơ mướp, thay thế vật liệu nhựa, làm nên các sản phẩm thiết yếu trong gia đình như bông tắm, miếng rửa chén đến cả vật phẩm trang trí của thương hiệu này đã vượt qua nhiều thách thức.
Việt Nam đã cam kết giảm phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050. Đó không chỉ là mục tiêu đã đề ra với thế giới, mà ý nghĩa và quan trọng hơn hết, chính là sự thôi thúc bản thân mỗi doanh nghiệp, người dân, và cả cơ quan hữu quan hành động nhanh chóng, vì môi trường sống của mỗi chúng ta.
>>> Xin mời quý vị đón xem Thời sự HTV lúc 20 giờ và Chương trình Thế giới 24G lúc 20 giờ 30 phút mỗi ngày trên kênh HTV9