UBND TP.HCM đã giao Sở Giao thông Vận tải tổ chức triển khai tuyến xe buýt không trợ giá từ sân bay Tân Sơn Nhất đi tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và ngược lại, đảm bảo phục vụ tốt nhu cầu đi lại của nhân dân.
Theo tờ trình của liên sở Giao thông Vận tải TP.HCM và Sở giao thông Vận tải tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, điểm đầu tuyến là sân bay Tân Sơn Nhất, điểm cuối là bến xe Bà Rịa - Vũng Tàu, cự li tuyến bình quân 105km. Thời gian hoạt động từ 0h đến 23h30 phù hợp với lịch bay tại sân bay Tân Sơn Nhất.
Thời gian dự kiến khai trương tuyến xe này vào đầu tháng 12/2018 để kịp phục vụ du khách dịp lễ tết cuối năm.
Văn bản do Phó chủ tịch UBND TP.HCM Trần Vĩnh Tuyến ký ghi rõ, Công an TP cần phối hợp với các cơ quan chức năng của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu kiểm tra, giám sát để hỗ trợ tuyến xe buýt hoạt động đảm bảo an toàn; đồng thời phối hợp với Cảng vụ Hàng không miền Nam, Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất xử lý nghiêm tình trạng xe hợp đồng hoạt động trá hình, đảm bảo an ninh trật tự và an toàn giao thông tại khu vực sân bay.
Tuyến xe buýt này khuyến khích các đơn vị vận tải cung ứng một số dịch vụ phục vụ hành khách như: có wifi phát sóng trên xe, có dịch vụ đặt chỗ cho khách kể cả khách nước ngoài, hỗ trợ khách đặt vé, đổi trả vé theo quy định của ngành hàng không, giúp hành khách ký gửi hành lý, hàng hóa…
Hiện nay đơn vị thí điểm thực hiện tuyến buýt này là Công ty Cổ Phần Đầu tư AVI GO. Việc thực hiện xây dựng tuyến xe buýt này nhằm chấn chỉnh tình trạng xe đón khách hoạt động bát nháo trong sân bay.
Công ty AVI GO, cho biết theo thống kế mỗi ngày có khoảng 500 khách di chuyển từ sân bay Tân Sơn Nhất về Vũng Tàu và ngược lại. Vì vậy việc thành lập một hãng xe chuyên nghiệp là hết sức cần thiết.
Trước đó, vào giữa tháng 6/2018, Sở GTVT TP.HCM đã có văn bản đề nghị Bộ GTVT cho phép thực hiện thí điểm mở các tuyến xe buýt liên tỉnh không trợ giá hoặc tuyến cố định hoạt động từ sân bay Tân Sơn Nhất. Các địa phương được lựa chọn để mở tuyến là Đồng Nai, Bình Dương, Vũng Tàu và Bà Rịa Vũng Tàu với các phương tiện có sức chứa từ 16 – 45 ghế (không bố trí chỗ đứng) và thực hiện theo tiêu chuẩn ô tô khách.