TP.HCM hướng tới công nghệ số trong quảng bá du lịch và quản lý doanh nghiệp.

ĐỨC TOÀN - THIỆN TOÀN // TRUNG TÂM TIN TỨC HTV 25/10/2024, 15:44

(HTV) - Nằm trong chuỗi hoạt động của tuần lễ chuyển đổi số TP.HCM năm 2024, sáng nay đã diễn ra các hội thảo về các công nghệ mới trong trải nghiệm du lịch bền vững và ứng dụng trí tuệ nhân tạo nâng cao hiệu suất doanh nghiệp.

Hội thảo về các công nghệ mới Trong trải nghiệm du lịch bền vững thu hút đông đảo doanh nghiệp và nhà đầu tư tham dự

Thực tế kinh nghiệm từ các đơn vị cho thấy việc ứng dụng hàng loạt thành tựu mới nhằm tạo tạo ra sản phẩm; công nghệ số và tiếp đó là trí tuệ nhân tạo đã và đang thay đổi cách vận hành của doanh nghiệp và từng cá nhân, dẫn đầu trong số đó chính là những đột phá trong cách thức cung cấp các dịch vụ du lịch.

JK Technologies đến với hội thảo khi nhắc lại trải nghiệm AR - Rồng thăng hoa độc đáo chỉ ở đường hoa Nguyễn Huệ năm nay. Ứng dụng là sự kết hợp giữa Saigontourist Group và JK Technologies, giúp khách tham quan có được trải nghiệm thú vị khi quan sát và chụp ảnh đường hoa thông qua ứng dụng Seensio Go. Ngày nay, những điều kể trên đang dần trở nên hết sức bình thường. Chuyển đổi số đã tác động đến hầu hết từng ngóc ngách của cuộc sống kể cả du lịch.

Ông Nguyễn Đình Bảo - Giám đốc điều hành JK Technologies chia sẽ cùng phóng viên HTV bên lề hội thảo cho biết: Hiện tại, xu hướng chuyển đổi số đang là dùng A.I., chúng ta sẽ dùng A.I. để lọc bớt thông tin để mình có đúng thông tin và những cái mình cần thôi và những đều đó thì bất kỳ hội thảo nào chúng ta cũng đều nghe. Hiện nay, có khá nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ, kể cả doanh nghiệp lớn đầu tư vào mảng này.

Riêng trong lĩnh vực du lịch, dưới tác động của cuộc cách mạng công nghệ 4.0, "Du lịch thông minh" ra đời cho phép tạo ra các sản phẩm đa dạng cho ngành Du lịch thế giới. Đối với TP.HCM do vậy rất cần tạo nên vũ khí Marketing sắc bén cho bài toán du lịch địa phương. Về điều này.

 Ứng dụng 'Bản đồ du lịch tương tác thông minh 3D/360 TP.HCM

Ông Lê Nhựt Hoàng Nam - Giám đốc Trung tâm Giải pháp và Công nghệ Việt HPT Việt Nam cho biết: Các đối tác của chúng tôi cũng từng có nhiều công trình liên quan đến du lịch. Ví dụ TP.HCM có công trình 360 độ. Đó là một cách để chúng ta quảng bá không chỉ với Việt Nam mà còn toàn cầu về du lịch. Cái thứ hai là nó giống với khái niệm tương tác đa chiều của chúng tôi đó là người ta được trải nghiệm 3D sau đó họ được trải nghiệm thực tế.

TP.HCM và ngay chính các doanh nghiệp đã tập trung hoàn thành nhiều giải pháp chuyển đổi số trọng tâm như thương mại điện tử, giao thông vận tải, logistic, tài chính - ngân hàng, năng lượng, du lịch bằng việc ứng dụng hàng loạt thành tựu mới cùng tư duy đột phá trong việc tạo ra sản phẩm mang tính đặc trưng, thú vị.

>>> Xin mời quý vị đón xem Thời sự HTV lúc 20 giờ và Chương trình Thế giới 24G lúc 20 giờ 30 phút mỗi ngày trên kênh HTV9

 

Ý kiến của bạn: