TP.HCM: Doanh nghiệp nỗ lực xây dựng thương hiệu vững mạnh

THU HIẾU - NGUYỄN QUỐC - HOÀNG TÂN // TRUNG TÂM TIN TỨC HTV 4/1/2025, 12:20

(HTV) - Nằm trong chuỗi chương trình "Đi cùng thương hiệu: Walk & Talk" và khuôn khổ giải thưởng "Thương hiệu Vàng TP.HCM" lần 5 năm 2024, Hội thảo "Đổi mới để vươn mình trong kỷ nguyên mới" nhấn mạnh tầm quan trọng trong Xây dựng thương hiệu vững mạnh.

Doanh nghiệp này đã nhận ra tầm quan trọng của việc xây dựng thương hiệu từ 15 năm trước. Dù sản phẩm dây điện từ là nguyên liệu đầu vào, chỉ bán đơn hàng lớn cho doanh nghiệp sản xuất nhưng thương hiệu không mạnh đã khiến doanh nghiệp khó tham gia chuỗi cung ứng toàn cầu.

Do thương hiệu không mạnh đã khiến doanh nghiệp khó tham gia chuỗi cung ứng toàn cầu

Ông Nguyễn Ngọc Thịnh - Giám đốc Công ty TNHH Tiến Thịnh “Đạt tiêu chuẩn chất lượng toàn cầu và hệ thống quản lý chất lượng IETF, ISO, chúng tôi mất 03 năm để xây dựng điều đó và chúng tôi đã được các tập đoàn nước ngoài chấp nhận, sau đó 05 - 07 năm chúng tôi có thương hiệu mạnh, danh sách khách hàng tốt vì vậy những năm sau đó tham gia dự án lớn dễ hơn. Những năm đầu mất 02 - 03 năm, sau này chỉ mất 06 tháng”.

Tại hội thảo "Đổi mới để vươn mình trong kỷ nguyên mới", nhiều doanh nghiệp đã có hàng chục năm phát triển cũng chia sẻ về hành trình "trẻ hóa" thương hiệu với nhiều thách thức cam go. Đặc biệt, trong thời kỳ truyền thông số phát triển mạnh mẽ, doanh nghiệp đứng ngoài xu hướng sẽ bị đào thải khỏi thị trường.

Các diễn giả cùng thảo luận trong hội thảo "Đổi mới để vươn mình trong kỷ nguyên mới"

Đổi mới hay bị đào thải: Thách thức "trẻ hóa" thương hiệu của doanh nghiệp

Theo ông Lê Trí Thông - Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ TP.HCM (YBA): “Cách chúng ta tổ chức kết nối thông qua truyền thông mạng xã hội cẩn trọng và có kế hoạch, chắc chắn sẽ có những câu chuyện đúng, những câu chuyện được hiểu khác đi nhưng gốc rễ vẫn là giá trị cốt lõi để người tiêu dùng cảm nhận được giá trị cốt lõi đó thông qua truyền thông, thông qua tương tác với thương hiệu trên đường dài”.

05 năm TP.HCM triển khai giải thưởng "Thương hiệu vàng" cũng là giai đoạn thành phố chủ trương dùng lực kéo của các doanh nghiệp đầu ngành để thúc đẩy tăng trưởng chuỗi. Ý thức từ doanh nghiệp và bệ đỡ chính sách đã phát huy hiệu quả, hình thành nên những doanh nghiệp dẫn dắt, lan tỏa sức mạnh cho từng ngành.

Nhiều chuyên gia cũng chia sẻ, xu hướng truyền thông thương hiệu thay đổi từng ngày, từng giờ. Doanh nghiệp phải thay đổi từ nhân sự, quản trị, sản phẩm và thông điệp thương hiệu,…, để đổi mới chính mình, tăng khả năng tiếp cận người tiêu dùng.

>>> Xin mời quý vị đón xem Thời sự HTV lúc 20 giờ và Chương trình Thế giới 24G lúc 20 giờ 30 phút mỗi ngày trên kênh HTV9

 

Ý kiến của bạn: