TP.HCM: Đảm bảo an toàn đường thủy dịp Quốc khánh 2/9/2023

MINH TÒNG - MINH KHÔI - MINH TẤN // TRUNG TÂM TIN TỨC HTV 1/9/2023, 16:29

(HTV) - Hiện tại, TP.HCM đang có 2 bến phà và 21 bến khách ngang sông đang hoạt động.

Nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông tuyến giao thông thủy dịp lễ Quốc khánh 2/9, cũng như tăng cường an toàn mùa mưa bão. Phòng Cảnh sát đường thủy Công an TP.HCM đã và đang phối hợp với các cơ quan chức năng để tổ chức kiểm tra, giám sát các đơn vị bến bãi và hoạt động vận tải trên tuyến thủy nội địa.

Việc siết chặt quản lý sẽ góp phần phòng tránh các tai nạn, nguy cơ tai nạn có thể xảy ra trong thời điểm nhu cầu đi lại của người dân tăng cao. 

Theo thông tin ghi nhận tại phà Bình Khánh, trong đợt lễ 2/9 này, đơn vị sẽ phục vụ lượng khách tăng gấp đôi so với ngày thường, rơi vào khoảng 42.000 lượt (vận hành 450 chuyến phà/ngày). Vì vậy, đơn vị đã tiến hành tổng rà soát, phương tiện, thiết bị, con người nhằm góp phần phòng tránh các tai nạn đáng tiếc có thể xảy ra.

Giám đốc Xí nghiệp quản lý Phà Thanh niên xung phong TP.HCM Nguyễn Chiến Thắng 

Theo ông Nguyễn Chiến Thắng - Giám đốc Xí nghiệp quản lý Phà Thanh niên xung phong TP.HCM đã chia sẻ: “Trong đợt cao điểm lễ sắp tới thì chúng tôi cũng đã tăng cường kiểm tra các cơ sở hạ tầng bến bãi cũng như là cầu dẫn, cầu phao, bến nổi, hay là các phương tiện phà nó đảm bảo đăng kiểm ở chế độ hoạt động bình thường cũng như là trang bị các cái trang thiết bị phòng cháy chữa cháy (PCCC)”. 

Trong đợt lễ 2/9 kéo dài 4 ngày, vì nhu cầu đi lại của người dân tăng cao nên lực lượng Cảnh sát đường thuỷ đã phối hợp với các đơn vị liên quan tiến hành, tuần tra, kiểm soát để phát hiện những sự cố nhằm kịp thời khắc phục để không xảy ra các trường hợp đáng tiếc. 

Trung tá Phạm Xuân Bình - Trạm Cảnh sát đường thủy Phú Xuân, TP.HCM

Trung tá Phạm Xuân Bình - Trạm Cảnh sát đường thủy Phú Xuân, TP.HCM thông tin: “Đối với những trường hợp mà những phương tiện chở khách, phương tiện tàu biển rất là đông cho nên là công tác kiểm tra phải là công tác thường xuyên hàng ngày đặc biệt là kiểm tra về cái bằng cấp đăng ký đăng kiểm trang thiết bị, PCCC, đảm bảo là còn hạn sử dụng công tác và đều có kiểm tra kết quả báo cáo và cho lãnh đạo. Nếu mà phát hiện xử lý vi phạm thì chúng tôi sẽ lập biên bản vi phạm hành chính và ra quyết định xử phạt đối với từng hành vi vi phạm, đặc biệt là đối với phương tiện chở khách là kiểm tra rất là nghiêm ngặt”. 

Ông Trần Văn Hùng - Thuyền trưởng phà Bình Khánh, TP.HCM chia sẻ: “Qua công tác kiểm tra của lực lượng chức năng nhắc nhở một số sơ suất, chúng tôi cũng xin tiếp thu sửa chữa khắc phục ngay để đạt được cái mong muốn làm sao các thiết bị ở phương tiện được đảm bảo an toàn”. 

Ông Trần Văn Hùng - Thuyền trưởng phà Bình Khánh, TP.HCM

Về phía Đại uý Huê Duy Nguyên - Phó Đội trưởng Đội tuyên truyền hướng dẫn pháp luật giao thông đường thủy, Công an TP.HCM phát biểu: “Để đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông đường thủy, lực lượng chức năng đã triển khai nhiều biện pháp. Trong đó, tập trung vào hai nội dung chính sau đây. An ninh trật tự bao gồm: Tăng cường điều tra cơ bản về các địa điểm vui chơi, giải trí trên đường thủy; tăng cường kiểm tra, xử lý các trường hợp vi phạm về an toàn giao thông đường thủy. Đồng thời, bảo đảm trật tự, an toàn giao thông. Trong đó, tăng cường kiểm tra về thuyền viên, người lái phương tiện, phương tiện và tăng cường tuyên truyền, phổ biến pháp luật về an toàn giao thông đường thủy". 

Đại úy Huê Duy Nguyên - Phó Đội trưởng Đội tuyên truyền hướng dẫn pháp luật giao thông đường thủy, Công an TP.HCM

Cũng trong đợt lễ 2/9 năm nay, lực lượng Cảnh sát đường thuỷ TP.HCM cũng đã phân công, bố trí lực lượng cán bộ chiến sỹ ứng trực tại các bến trọng điểm để kịp thời giải quyết, phối hợp mọi yêu cầu thường xuyên và đột xuất, ứng cứu khi cần thiết. 

>>> Xin mời quý vị đón xem Thời sự HTV lúc 20 giờ và Chương trình Thế giới 24G lúc 20 giờ 30 phút mỗi ngày trên kênh HTV9

 

 

Ý kiến của bạn: