(HTV) - Năm 2023, EVNHCMC hoàn thành đạt vượt các chỉ tiêu chính trong công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng.
Tổng công ty Điện lực TP.HCM (EVNHCMC) đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng năm 2023.
Báo cáo tại Hội nghị, lãnh đạo Ban Kinh doanh EVNHCMC cho biết, năm 2023, trong bối cảnh tình hình kinh tế, xã hội của Thành phố vẫn còn nhiều khó khăn do chưa hoàn toàn hồi phục sau đại dịch COVID 19. Ảnh hưởng của El-nino nên tình hình cấp điện mùa khô của EVN nói chung và EVNHCMC bị ảnh hưởng. Tuy nhiên, với nỗ lực vượt bậc của toàn thể công nhân viên chức - người lao động, công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng của EVNHCMC tiếp tục đạt được nhiều thành quả đáng khích lệ, nhiều chỉ tiêu chính trong công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng hoàn thành vượt các chỉ tiêu đề ra như: thương phẩm, giá bán điện bình quân, tổn thất điện năng, các chỉ tiêu thu ngân, chỉ tiêu chuyển ngày ghi chỉ số về cuối tháng.
Chất lượng dịch vụ khách hàng tiếp tục được nâng cao. Tổng công ty đã triển khai tốt công tác chủ động trong cung cấp thông tin cho khách hàng. Thực hiện tốt công tác kết nối cơ sở dữ liệu quốc gia và định danh điện tử. Đẩy mạnh giao dịch trực tuyến với tỷ lệ 99,90% yêu cầu được giải quyết trực tuyến. Hoàn tất triển khai dịch vụ điện hình thức điện tử (OTP và ký số). Triển khai thành công tháng tri ân khách hàng. Vận hành ổn định hệ thống tổng đài đa kênh trong tiếp nhận và chăm sóc khách hàng.
Tổng Giám đốc EVNHCMC Nguyễn Văn Thanh phát biểu tại hội nghị
Đến nay, tổng số khách hàng sử dụng điện toàn Thành phố là 2.749.379 khách hàng, tương ứng tăng 1,08% so với cuối năm 2022. Sản lượng điện thương phẩm đạt 28,53 tỷ kWh, tăng 5,05% so với cùng kỳ. Tỉ lệ thu tiền dự ước đạt 99,96%, cao hơn 0,26% so với kế hoạch năm. Tỷ lệ thu không sử dụng tiền mặt là 99,85% về khách hàng và tương ứng 99,73% về tiền. Sản lượng tiết kiệm điện dự ước đạt 627,56 triệu kWh, chiếm 2,20% so với điện thương phẩm. Tỷ lệ lắp đặt công tơ đo xa đạt xấp xỉ 100%.
Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Tổng Giám đốc EVNHCMC Nguyễn Văn Thanh, Tổng Giám đốc EVNHCMC thay mặt lãnh đạo Tổng công ty biểu dương kết quả một năm hoạt động xuất sắc của lĩnh vực kinh doanh và dịch vụ khách hàng. Lãnh đạo Tổng công ty nhấn mạnh, năm 2024, sẽ là một năm khó khăn của toàn Tập đoàn và EVNHCMC, Tổng Giám đốc yêu cầu toàn thể công nhân viên chức, người lao động trong đó có lĩnh vực kinh doanh và dịch vụ khách hàng cố gắng tối đa tối ưu hóa các chỉ tiêu kinh doanh, tăng cường thực hiện các giải pháp tiết kiệm điện và điều chỉnh phụ tải (DR), có biện pháp khắc phục khó khăn để phấn đầu hoàn thành công tác 2024
Năm 2024, EVNHCMC tiếp tục tập trung triển khai thực hiện với 23 mục tiêu chỉ tiêu, 49 giải pháp để thực hiện hoàn thành các công tác về kinh doanh và dịch vụ khách hàng
Trong đó, tập trung công tác giảm tỉ lệ điện dùng cho truyền tải và phân phối; quản lý hợp đồng và giá bán điện; đẩy mạnh công tác dịch vụ và trải nghiệm khách hàng… Cùng với đó là vận hành Thị trường bán buôn điện cạnh tranh (VWEM) ổn định, hiệu quả theo đúng các quy định của Bộ Công Thương. Triển khai các công tác chuẩn bị cho Thị trường bán lẻ điện cạnh tranh (VREM) theo lộ trình và kế hoạch của Bộ Công Thương và EVN. Song song đó, tập trung triển khai quyết liệt Chỉ thị số 20/CT - TTg ngày 08-6-2023 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường tiết kiệm điện giai đoạn 2023 - 2025. Các chương trình tiết kiệm điện kết hợp với mục tiêu an sinh xã hội, mỹ quan đô thị, phát triển cộng đồng.
>>> Xin mời quý vị đón xem Thời sự HTV lúc 20 giờ và Chương trình Thế giới 24G lúc 20 giờ 30 phút mỗi ngày trên kênh HTV9