Tiếp tục giảm 2% thuế suất thuế giá trị gia tăng - VAT đến 30/6/2024

THU TÌNH - NGUYỄN QUỐC - MINH KHOA - PHONG TRẦN // TRUNG TÂM TIN TỨC HTV 3/12/2023, 19:00

(HTV) - Thuế giá trị gia tăng - VAT giảm 2% đối với một số nhóm hàng hóa, dịch vụ đang áp dụng thuế suất 10% - đến cuối năm nay sẽ hết hạn. Mới đây, Quốc hội đã cho phép tiếp tục duy trì chính sách thuế này kéo dài đến 30/6/2024.

Đây được coi là giải pháp tích cực, kích cầu tiêu dùng, thúc đẩy phát triển sản xuất kinh doanh.

Công ty TNHH Tofu Nhật Đại An - thương hiệu đậu hũ An Tofu - mỗi ngày sản xuất khoảng 3.000 - 5.000 bìa đậu thành phẩm. Khi thuế VAT tiếp tục giảm 2%, công ty hy vọng lượng hàng bán ra sẽ tăng và hoạt động của công ty vì thế cũng phát triển hơn.

Công ty này cũng đánh giá rất cao chính sách thuế của nhà nước đang và sẽ tiếp tục trong thời gian tới - không chỉ mang lại lợi ích cho người tiêu dùng mà cả doanh nghiệp.

Giảm thuế - Chủ trương tích cực, có tác động lớn trong bối cảnh hiện nay

Theo tính toán của Bộ Tài chính, việc gia hạn giảm 2% thuế VAT đến tháng 6/2024, nguồn thu ngân sách nhà nước dự kiến có thể giảm khoảng 25.000 tỷ đồng, tuy nhiên, đây là điều cần thiết trong bối cảnh kinh tế hiện nay.

Doanh nghiệp vui mừng khi được gia hạn giảm thuế VAT

Cũng theo các chuyên gia, giảm thuế là chủ trương tích cực và có tác động lớn trong bối cảnh hiện nay. Tuy nhiên, chính sách hậu mãi và những hỗ trợ khác như đào tạo nhân lực, chuyển đổi số, chuyển đổi xanh, xúc tiến thương mại cũng cần được quan tâm để trợ lực cho doanh nghiệp phát triển, từ đó hỗ trợ tiêu dùng và góp phần vực dậy nền kinh tế.

>>> Xin mời quý vị đón xem Thời sự HTV lúc 20 giờ và Chương trình Thế giới 24G lúc 20 giờ 30 phút mỗi ngày trên kênh HTV9

Ý kiến của bạn: