Trách nhiệm xã hội - Chìa khóa nâng tầm hiệu quả kinh tế tư nhân

VŨ TUYÊN - TẤN LỘC - QUỐC KHANH // TRUNG TÂM TIN TỨC HTV 10/6/2025, 18:00

(HTV) - Thực hiện trách nhiệm xã hội giúp doanh nghiệp xây dựng uy tín, củng cố niềm tin từ khách hàng, đồng thời tạo môi trường làm việc tích cực.

Trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp thể hiện qua việc quan tâm đến môi trường làm việc, chăm lo đời sống người lao động đến các hoạt động thiện nguyện, phát triển địa phương. Chính những hành động thiết thực này đã và đang thúc đẩy khu vực kinh tế tư nhân không chỉ lớn mạnh về quy mô, mà còn đóng góp tích cực vào tăng trưởng kinh tế quốc gia và giải quyết các vấn đề xã hội một cách hài hòa.

Giảm thiểu ô nhiễm là một nhiệm vụ xã hội song hành với sự phát triển của doanh nghiệp

Không chỉ chú trọng phát triển sản phẩm và mở rộng thị trường, 33 năm qua, thương hiệu nước giải khát Bidrico tại TP.HCM còn thể hiện rõ trách nhiệm xã hội thông qua định hướng phát triển sản phẩm xanh - thân thiện với môi trường khi sử dụng bao bì có khả năng tái chế, giảm thiểu rác thải nhựa, đầu tư hệ thống sản xuất tiết kiệm năng lượng. Đây là cam kết lâu dài của doanh nghiệp đối với sự phát triển bền vững.

Chiến Lược Bền Vững: Phát triển doanh nghiệp song hành với hỗ trợ cộng đồng 

Nhờ sự quan tâm đúng mức đến lợi ích người tiêu dùng, nhiều doanh nghiệp đã xây dựng được thương hiệu uy tín, giữ chân khách hàng trung thành và mở rộng thị trường bền vững.

Sự chuyển mình từ mô hình nông nghiệp truyền thống sang nông nghiệp công nghệ cao, chính là minh chứng cho tinh thần trách nhiệm xã hội mà HTX rau sạch tại TP. Thủ Đức triển khai ngay từ khi thành lập. Những luống rau xanh mướt khi áp dụng công nghệ canh tác thân thiện với môi trường không chỉ mang lại giá trị dinh dưỡng an toàn cho người tiêu dùng, mà còn là kết quả của một tư duy sản xuất văn minh, có trách nhiệm.

Những luống rau xanh mướt được áp dụng công nghệ canh tác thân thiện với môi trường

TP.HCM đang mở ra nhiều cơ hội mới, giúp khu vực kinh tế tư nhân không chỉ phát triển về mặt kinh tế mà còn nâng cao trách nhiệm cộng đồng. Khi doanh nghiệp chủ động gắn kết lợi ích kinh doanh với lợi ích cộng đồng, cũng là lúc nền kinh tế không chỉ tăng trưởng về số lượng, mà còn vững vàng về chất lượng và chiều sâu.

>>> Xin mời quý vị đón xem Thời sự HTV lúc 20 giờ và Chương trình Thế giới 24G lúc 20 giờ 30 phút mỗi ngày trên kênh HTV9

Ý kiến của bạn: