(HTV) - Kinh doanh cửa hàng thức ăn nhanh, anh Thành Luân đi siêu thị mỗi ngày để mua rau và trái cây tươi mới. Tick xanh trách nhiệm giúp anh có thêm kênh thông tin để chọn lựa thực phẩm sạch.
Anh Mai Thành Luân, quận Bình Tân, TP.HCM cho biết, trước đây phải tự chọn kỹ càng còn giờ có tick xanh giúp yên tâm hơn, gửi gắm niềm tin nhiều hơn, có cơ quan chức năng thì nguồn gốc xuất xứ sẽ an toàn hơn.
Chị Phan Vũ Bích Trâm, tỉnh Đồng Nai chia sẻ, trước đây chỉ có thể nhìn để phân biệt đồ tươi ngon hoặc phân biệt bằng nhãn mác, còn bây giờ khi có tick xanh trách nhiệm và tìm hiểu kỹ hơn thì thấy sản phẩm tick xanh trách nhiệm an toàn hơn vì được sở công thương chứng nhận.
Chị Phan Vũ Bích Trâm trả lời phỏng vấn
Đặt kệ hàng tick xanh trách nhiệm đúng vào dịp cao điểm phục vụ Tết để đo lường phản ứng của thị trường với sản phẩm sạch, sau gần hai tháng, hệ thống siêu thị này cho biết doanh số tăng đều khoảng 10-20% mỗi tuần, người tiêu dùng dừng lại ở kệ hàng này lâu hơn. Đây là tín hiệu lạc quan để vận động nhà sản xuất tham gia "tick xanh trách nhiệm".
Người tiêu dùng dừng lại ở kệ hàng "tick xanh trách nhiệm" lâu hơn
Ông Nguyễn Đức Toàn - Giám đốc Thương mại MM Mega Market Việt Nam cho biết, những nhà cung cấp mới khi muốn tham gia bán hàng vào MM đều được hướng tham gia vào tick xanh trách nhiệm, đây không chỉ là cam kết với nhà bán hàng mà còn là cam kết với xã hội.
Hiện nhiều siêu thị trên địa bàn TP.HCM đặt kệ hàng tick xanh trách nhiệm ở khu vực ưu tiên chủ yếu để đo phản ứng của thị trường về vấn đề minh bạch nguồn gốc thực phẩm. Ngành công thương sẽ dựa vào tín hiệu thị trường và đòi hỏi của người tiêu dùng để thanh lọc nguồn hàng, khuyến khích sản xuất sạch.
Bà Nguyễn Thị Bích Vân - Giám đốc Truyền thông Central Retail chia sẻ, với chương trình này từng lá rau mang đến siêu thị sẽ kiểm tra quy trình nhiều hơn bình thường. Khuyến khích nhà sản xuất nhiều hơn vì họ được lên quầy kệ mà người tiêu dùng quan tâm nhiều hơn
Ông Ngô Hồng Y - Trưởng phòng Quản lý Thương mại, Sở Công Thương TP.HCM cho biết, đến nay đã có 11 hệ thống phân phối lớn tham gia, cơ quan chính quyền mong mỏi các hệ thống phân phối đề ra giải pháp chính sách hỗ trợ trong thời gian tới, đúc kết kinh nghiệm sẽ tiếp tục vận động các nhà cung ứng thuộc chuỗi sinh thái của mình tiếp tục tham gia chương trình, số lượng nhà cung ứng tham gia sẽ đông hơn.
Vấn đề minh bạch nguồn gốc sản phẩm được ưu tiên
Trong bối cảnh các kênh mua sắm phát triển, vấn đề minh bạch nguồn gốc và cung cấp thông tin chính xác đến người tiêu dùng được ưu tiên hàng đầu.
Sự vào cuộc quyết liệt của cơ quan chức năng kết hợp với tinh thần trách nhiệm cao từ sản xuất và phân phối được kỳ vọng sẽ chặn đứng đường ra thị trường của thực phẩm bẩn.
>>> Xin mời quý vị đón xem Thời sự HTV lúc 20 giờ và Chương trình Thế giới 24G lúc 20 giờ 30 phút mỗi ngày trên kênh HTV9