Tận dụng hiệu quả chính sách thị thực mới để thu hút du khách dịp cao điểm cuối năm

ĐỨC TOÀN - THIỆN TOÀN - HỮU TRÍ - PHONG TRẦN // TRUNG TÂM TIN TỨC HTV 28/11/2023, 21:00

(HTV) - Ngành du lịch TP.HCM dự kiến sẽ đón khoảng 5 triệu lượt khách quốc tế và trên 35 triệu lượt du khách nội địa. Sức hấp dẫn của điểm đến lần này được hỗ trợ bởi chính sách visa cởi mở hơn, có hiệu lực từ ngày 15/8.

Dự kiến doanh thu sẽ ko dưới 160 nghìn tỷ đồng, mục tiêu này của ngành du lịch TP.HCM sẽ hoàn toàn đạt khi hai tháng cuối năm cũng là cao điểm đón khách du lịch quốc tế. 

Hai tháng cuối năm là cao điểm đón khách du lịch quốc tế

Để chuẩn bị tốt các điều kiện phục vụ mùa cao điểm đón khách du lịch quốc tế vào cuối năm 2023 và đầu năm 2024, tận dụng hiệu quả các chính sách về thị thực mới được ban hành, Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch cũng yêu cầu các địa phương cần khẩn trương, tăng cường triển khai các hoạt động xúc tiến quảng bá, kích cầu để thu hút khách du lịch quốc tế đến Việt Nam.

Ngay sau khi chính sách thị thực mới được đưa vào thực tiễn, đây là 1 trong nhiều doanh nghiệp có sự gia tăng đáng kể đối với các dòng khách quốc tế đến Việt Nam. 

Du lịch TP.HCM vận dụng thế nào?

Du khách tỏ ra thích thú đối với các chương trình khám phá du lịch nội đô thành phố hoặc du lịch xanh về Cần giờ. Từ nay cho đến tận năm 2024, doanh nghiệp đã nhận được nhiều "đặt hàng "từ các nước Nhật Bản, Hàn Quốc, Châu Âu,...

Ông Trần Quang Duy - Giám đốc Công ty Dịch vụ Lữ hành Chim Cánh Cụt cho biết “Chính sách trên thực sự đã tạo nên 1 cái quá trình là chúng ta sẽ phục vụ khách nhiều hơn và có thể đưa ra nhiều sản phẩm cho khách hàng trong quá trình họ đến Việt Nam và lưu trú trên toàn bộ lãnh thổ từ Bắc đến Nam của mình”.

Trong kế hoạch cạnh tranh du lịch giữa các quốc gia trước đây thì các nước vẫn có xu hướng "mở" theo cách: tạo điều kiện thuận lợi cho các du khách nhập cảnh, trong đó có Việt Nam. Tuy nhiên, bên cạnh đó, hiện tại nhiều quốc gia đang đặc biệt quan tâm và chuyển hướng theo cách tạo dấu ấn: "nụ cười đầu tiên" ngay khi bước xuống máy bay. Đây là điều quan trọng cần học hỏi. Sự cải thiện nhiều mặt bao gồm: Hành vi ứng xử, hiểu biết về tâm lý khách hàng,..., đang trở thành yếu tố cạnh tranh hàng đầu. 

Về phía du khách, yếu tố hài lòng là 1 điều rất quan trọng trong việc lan truyền hiệu ứng đám đông khi du lịch. Tài xế, bán hàng, tiếp viên,..., đều có những cái đóng góp tạo nên sự hài lòng cho du khách. Mặt khác, hiện nay, du khách đang quan tâm nhiều về sức khỏe và môi trường. Quốc gia nào có chính sách quan tâm đến mảng xanh, sức khỏe, đầu tư tạo sự thuận tiện đi lại cho du khách thì nơi đó sẽ có sức hút. 

Cùng với chính sách visa thông thoáng hơn thì thời gian qua TP.HCM và các công ty đã thu hút 1 lượng du khách đông đảo quốc tế hơn đến TP.HCM và Việt Nam. Tuy nhiên, bên cạnh chính sách visa thông thoáng thì 1 điều cần thiết lưu ý là các doanh nghiệp phải xây dựng được những sản phẩm du lịch đặc sắc và mang tính cầu thị cao. Điều này mới đảm bảo sự phát triển bền vững của ngành cũng như sự quay trở lại của du khách quốc tế đến TP.HCM và Việt Nam. 

>>> Xin mời quý vị đón xem Thời sự HTV lúc 20 giờ và Chương trình Thế giới 24G lúc 20 giờ 30 phút mỗi ngày trên kênh HTV9

 

Ý kiến của bạn: