Sao tiểu thương Việt: Gameshow mới dành riêng cho bà con tiểu thương

Thùy Linh 28/3/2019, 09:08

Chiều 27/3/2019, tại Đài Truyền hình TP. HCM đã diễn ra buổi họp báo công bố chương trình truyền hình "Sao tiểu thương Việt".

TP. HCM hiện có 243 chợ lớn nhỏ với gần 45.000 tiểu thương đang kinh doanh. Bên cạnh những đóng góp tích cực của họ với sự phát triển kinh tế thành phố, các tiểu thương TP.HCM còn để lại biết bao nghĩa cử cao đẹp, thân thiện và tích cực tham gia nhiều hoạt động của xã hội, cộng đồng. 

Với sự quý trọng về các tiểu thương TP. HCM, Ban ca nhạc Đài truyền hình TP.HCM kết hợp cùng Công ty cổ phần truyền thông - sự kiện DQ sản xuất chương trình "Sao tiểu thương Việt". Song song với nhiệm vụ tạo sân chơi cho các tiểu thương tại các chợ trên địa bàn TP.HCM, chương trình đồng thời giới thiệu đến khán giả hình ảnh sống động, tài năng và duyên dáng của họ. 

Tham gia "Sao tiểu thương Việt", các tiểu thương không chỉ có cơ hội thể hiện bản thân mà còn có thể giao lưu học hỏi, trao đổi kinh nghiệm. Qua đó, thể hiện tinh thần đoàn kết, yêu thương gắn bó, tạo hứng khởi trong công việc để có thể kinh doanh thuận lợi, phát triển. 

Họp báo ra mắt chương trình "Sao tiểu thương Việt"


Tổng Giám đốc Công ty Ba Huân cũng có những phát biểu đầy trăn trở với các tiểu thương

Có mặt tại buổi họp báo, bà Ba Huân - Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Ba Huân chia sẻ về quãng thời gian khó khăn khi bà mới bắt đầu sự nghiệp. Qua đó, bà gửi gắm tới các tiểu thương để mô hình chợ truyền thống không mai một thì các tiểu thương phải mạnh dạn, đoàn kết, thay đổi phong cách bán buôn, không nói thách, bán hàng có chất lượng. 

Là một thành viên trong Ban cố vấn - Ban giám khảo "Sao tiểu thương Việt", NSƯT Trung Dân cho rằng đây là một chương trình rất đặc biệt vì dành riêng cho tầng lớp tiểu thương. Nghệ sĩ mong muốn những giá trị văn hoá như chợ truyền thống sẽ được gìn giữ dù cho số lượng chuỗi cửa hàng bán lẻ và các siêu thị đang không ngừng mở rộng từng ngày trong xã hội hiện đại. Bên cạnh đó, chương trình cũng là cơ hội kết nối tiểu thương với người tiêu dùng, để người tiêu dùng thấy được những mặt khác của tiểu thương mà trong đời sống hằng ngày khó tìm thấy. Cuối cùng, nghệ sĩ Trung Dân gửi lời khuyên tới các tiểu thương rằng chỉ cần họ luôn giữ một tinh thần hiện đại và cư xử văn minh thì người tiêu dùng sẽ luôn ủng hộ. 


NSƯT Trung Dân phát biểu trong buổi ra mắt chương trình

Chương trình được ghi hình trực tiếp tại các gian hàng trong 26 khu chợ, trung tâm thương mại. Mỗi số sẽ có ba nội dung: Giọng ca sao tiểu thương, Nụ cười sao tiểu thươngDuyên dáng sao tiểu thương. Tham gia chương trình, các tiểu thương sẽ nhận được sự hỗ trợ của các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực, nghệ thuật, giải trí như NSƯT - Nhạc sĩ Phan Hồng Sơn, NSƯT Trung Dân, Nhà thiết kế Sĩ Hoàng... 

"Sao tiểu thương Việt" gồm bốn vòng thi: 

- Vòng sơ khảo: gồm 26 tập phát sóng trên kênh YouTube (saotieuthuongviet) từ ngày 20/4/2019. 

- Vòng hội tụ (6 tập), vòng song đấu (3 tập), vòng kết nối (3 tập) và Đêm tỏa sáng (1 tập). Các vòng thi hội tụ, song đấu, kết nối sẽ được phát sóng vào lúc 14g45 chủ nhật hàng tuần trên HTV9 từ ngày 28/7/2019. 

Đối tượng tham gia là các tiểu thương nam, nữ; có độ tuổi 18-60 tuổi, tại tất cả các chợ và trung tâm thương mại tại địa bàn TP.HCM. Các tiểu thương có mong muốn thể hiện tài năng, sự duyên dáng và nghệ thuật giao tiếp ứng xử có thể đăng ký với Ban tổ chức tại website saotieuthuongviet.com hoặc Ban quản lý chợ, Trung tâm thương mại - nơi diễn ra hội thi mà Ban tổ chức đã đưa ra. 

Ý kiến của bạn: