Từ ngày 28/4 đến ngày 3/5, Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất dự kiến phục vụ gần 760.000 lượt hành khách trên gần 4.500 chuyến bay. Lượng hành khách tăng gần 33% và số chuyến bay tăng hơn 18% so với cùng kỳ năm trước.
Với kỳ nghỉ lễ kéo dài 5 ngày, ngoài du khách nước ngoài thì nhiều kiều bào, du học sinh cũng tranh thủ về Việt Nam tận hưởng ngày lễ bên gia đình. Lưu lượng hành khách qua ga quốc tế dự kiến tăng cao, đặt ra áp lực không nhỏ cho các cơ quan quản lý trong giám sát xuất nhập cảnh tại Tân Sơn Nhất. Trong đợt nghỉ lễ này, sân bay Tân Sơn Nhất cũng đã lên kế hoạch cụ thể phục vụ hành khách vào đợt cao điểm.
Thượng tá Phạm Vũ Hương Giang - Trưởng Công an cửa khẩu Cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất
Thượng tá Phạm Vũ Hương Giang - Trưởng Công an cửa khẩu Cảng hàng không Quốc tế (HKQT) Tân Sơn Nhất cho biết: "Là đơn vị chủ trì triển khai các quy định, chỉ thị về phục vụ hành khách vào các dịp cao điểm, Cảng HKQT Tân Sơn Nhất đã chủ động đưa ra các phương án thống nhất với tất cả các đơn vị tham gia hoạt động khai thác tại sân bay, nhằm đảm bảo trật tự giao thông, an ninh, an toàn bay thông qua công tác điều hành linh hoạt, hiệu quả, phù hợp với thực tiễn".
Ông Nguyễn Nam Tiến - Phó Giám đốc Cảng HKQT Tân Sơn Nhất
Ông Nguyễn Nam Tiến - Phó Giám đốc Cảng HKQT Tân Sơn Nhất đã có chia sẻ cùng Phóng viên Kiều Minh như sau: "Cao điểm lễ 30/4, Tân Sơn Nhất sẽ bố trí lực lượng gồm 20 đoàn viên Đoàn Thanh niên Cảng HKQT Tân Sơn Nhất tham gia hỗ trợ hành khách tại khu vực đón phương tiện, khu vực an ninh soi chiếu trong khung giờ cao điểm (05h00 đến 09h00) từ ngày 29/04/2023 đến 03/05/2023".
Anh Nguyễn Huy Tuấn, một hành khách đã chia sẻ: "Mấy năm rồi tôi mới ra lại sân bay Tân Sơn Nhất, thấy nhanh hơn rất nhiều. Có các bạn hỗ trợ hướng dẫn nên rất nhanh, chỉ mất từ 5 đến 10 phút là tôi đã đến được phòng chờ".
Trước tình hình dịch Covid-19, Cảng HKQT Tân Sơn Nhất đã phối hợp với lực lượng Hải quan, Công an cửa khẩu, Trung tâm kiểm dịch, chính quyền địa phương triển khai công tác phòng chống dịch. Tăng cường phối hợp với Cảng vụ và các lực lượng chức năng trong công tác bảo đảm an ninh, an toàn, trật tự giao thông. Bổ sung thêm loại hình vận tải hành khách theo hợp đồng xe từ 10 chỗ, bố trí vị trí đậu xe đón khách để tránh tình trạng ùn tắc. Đơn vị cũng làm việc với các hãng xe taxi, xe công nghệ về tăng lượng phương tiện phục vụ hành khách, tiếp tục sử dụng bãi đệm taxi tạm trong dịp lễ giỗ tổ Hùng Vương, 30/4, 1/5/2023.
Cảng HKQT Tân Sơn Nhất tăng cường phục vụ hành khách vào dịp lễ
Đặc biệt, sau gần 1 tháng thử nghiệm triển khai mô hình A-CDM tại cảng, chỉ số chuyến bay đúng giờ đạt 80%, đem lại phản hồi tích cực từ hành khách.
>>> Xin mời quý vị đón xem chương trình thời sự của HTV lúc 20g mỗi ngày trên HTV9