NutiFood ra mắt Nuticafé sữa đá tươi và quảng bá văn hóa cà phê Việt ra thế giới

Sỹ Thành 22/8/2018, 14:56

Ngày 22/8, Công ty Cổ phần thực phẩm dinh dưỡng NutiFood chính thức ra mắt sản phẩm Nuticafé - cà phê sữa đá tươi đồng thời ký kết hợp tác với Liên đoàn Vovinam Thế giới và Hiệp hội Văn hóa Ẩm thực Việt Nam nhằm quảng bá văn hóa cà phê Việt ra Thế giới.

Cũng tại lễ ra mắt, NutiFood đã ký hợp đồng bán hàng cho Công ty cổ phần Đồng Tâm và Tập đoàn Siêu Thanh với  đơn hàng lên tới gần 250 ngàn hộp Nuticafé để những công ty này sử dụng làm quà tặng khách hàng và sử dụng trong hệ thống của mình.

Trước đó, vào tháng 5/2017, công ty cổ phần thực phẩm dinh dưỡng NutiFood quyết định ký kết hợp tác đầu tư vào Phước An nơi sở hữu gần 1000 ha cây cà phê và sau hơn 1 năm, NutiFood đã nghiên cứu thành công sản phẩm Nuticafé - cà phê sữa đá tươi và chính thức đặt chân vào thị trường cà phê vốn đầy tiềm năng và thử thách.

Nuticafé - cà phê sữa đá tươi là sự kết hợp đặc biệt từ công nghệ Ice Flash trích ly cô đặc cà phê với nhiệt độ dưới 0°C,tức là quá trình tách nước dưới dạng tinh thể đá để làm đặc dịch cà phê trước khi sấy cùng với cà phê hạt rang xay thật nhuyễn với kích thước khoảng 100 µm kết hợp với bột kem sữa đã tạo ra ly cà phê vẫn giữ được vị tươi và mùi mùi thơm tự nhiên của cà phê rang xay pha phin với  sữa đặc.

Có thể nói, nhờ sự kết hợp giữa công nghệ mới nhất có mặt tại Việt Nam thời điểm này với công thức đặc biệt từ sự dày công nghiên cứu của đội ngũ R&D NutiFood mà Nuticafé - cà phê sữa đá tươi có sự khác biệt rất lớn so với các sản phẩm cà phê hòa tan đã có mặt trên thị trường. Theo khảo sát nghiên cứu thị trường của Nielsen cho sản phẩm Nuticafé - cà phê sữa đá tươi thì sản phẩm này được người tiêu dùng yêu thích vượt trội so với các sản phẩm cà phê hòa tan tương tự trên thị trường.


Ông Trần Thanh Hải, Chủ tịch HĐQT công ty NutiFood cho biết: thị trường cà phê hòa tan ở Việt Nam hiện nay là sự cạnh tranh khốc liệt giữa các thương hiệu lớn và lâu năm cả trong và ngoài nước. Bởi vậy, để cạnh tranh được ngay từ đầu NutiFood đã chọn cách đi riêng, bắt đầu từ việc đầu tư để có được nguồn cà phê nguyên liệu tốt nhất từ vùng nguyên liệu cà phê nổi tiếng của ĐăkLăk đồng thời tận dụng lợi thế của công nghệ và nội lực R&D để cho ra một sản phẩm dạng cà phê hòa tan nhưng giữ được hương vị như cà phê rang xay pha phin với sữa đặc có đường. 

Ông Hải chia sẻ thêm: Ngày nay, người tiêu dùng trong nước có nhu cầu cao về sản phẩm cà phê sạch, không độc hại, có nguồn gốc xuất xứ từ thương hiệu tin cậy lại phải đáp ứng được sự tiện dụng của nhịp sống công nghiệp mà vẫn đúng “gu” thưởng thức cà phê rang xay pha phin nên với công nghệ “đóng gói” ly cà phê sữa đá tươi, NutiFood hi vọng đáp ứng được những đòi hỏi khắt khe của người tiêu dùng bằng sản phẩm Nuticafé - cà phê sữa đá tươi của mình.

Khi bắt đầu dấn thân vào lĩnh vực cà phê NutiFood chia sẻ khát vọng muốn nâng giá trị hạt cà phê Việt Nam bằng con đường chuyển từ xuất khẩu thô sang tinh. Với sản phẩm Nuticafé cà phê sữa đá tươi Tươi NutiFood không chỉ đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng trong nước mà còn muốn tìm thị trường để xuất khẩu sản phẩm này ra thế giới. Tuy nhiên theo chia sẻ của ông Trần Thanh Hải thì NutiFood không chỉ muốn bán cà phê mà phải là quảng bá được văn hóa cà phê sữa đá nét ẩm thực đặc sắc của người Việt với bạn bè thế giới.

Từ lâu, cà phê sữa đá Việt đã làm say lòng bao du khách quốc tế cùng với các món ăn Việt nổi tiếng thế giới như Phở, Bún Chả, Bánh Mì… đã hình thành nền ẩm thực phong phú và tinh tế của người Việt. Cà phê sữa đá Việt từng nhiều lần được vinh danh trên các tạp chí du lịch nước ngoài. Trang tin Bloomberg đã chọn món đồ uống này nằm trong Top 10 món cà phê độc đáo nhất thế giới, CNN gợi ý, bất cứ du khách nào đến Việt Nam cũng nên thưởng thức món cà phê sữa đá đầu tiên. Chính cựu Tổng thống Mỹ Obama cũng từng bày tỏ muốn thưởng thức món cà phê sữa đá của Việt Nam trong chuyến công du tới Việt Nam vào năm 2016. Tuy nhiên, sản phẩm này chưa được thế giới biết đến nhiều có lẽ do cách pha chế cũng như cách thưởng thức rất đặc thù.

Với khát vọng để thế giới biết tới ly Cà phê sữa đá Việt nhiều hơn, NutiFood  đã nghiền ngẫm để có thể “đóng gói” được ly cà phê sữa đá dưới dạng cà phê hoà tan “3 trong 1”, nhưng khi pha ra có hương vị không khác với cà phê rang xay pha với sữa đặc, như tại các quán cà phê Việt Nam. Đây chính là cơ hội để dễ dàng giới thiệu sản phẩm độc đáo của nền ẩm thực Việt với khách du lịch quốc tế – đồng thời cũng là cách mang ẩm thực độc đáo Việt ra thế giới: người nước ngoài dễ dàng thưởng thức cà phê sữa đá Việt ngay tại quê hương của họ hoặc khách du lịch đến Việt Nam sẽ mang hương vị cà phê sữa đá làm quà tặng cho người thân, bạn bè… mà không cần phải sang Việt Nam.

Ông Trần Thanh Hải, chủ tịch HĐQT công ty NutiFood chia sẻ: Với việc cho ra đời một sản phẩm độc đáo như vậy, NutiFood mong muốn văn hoá ẩm thực cà phê sữa đá Việt lan toả mạnh mẽ và sâu rộng trên toàn thế giới, qua đó góp phần quảng bá Việt Nam cho bạn bè năm châu, một hướng tiếp cận như lời khuyên của Giáo sư Philip Kotler – chuyên gia thương hiệu hàng đầu thế giới khi thưởng thức ẩm thực Việt Nam: ”Hãy biến Việt Nam thành bếp ăn của thế giới”.


Để thực hiện khát vọng đó, bên cạnh mở rộng tìm kiếm thị trường xuất khẩu NutiFood đã ký kết hợp tác với Hiệp hội Văn hoá Ẩm Thực Việt Nam và Liên Đoàn Vovinam Thế Giới để giới thiệu văn hóa ẩm thực Việt ra thế giới trong đó có món cà phê sữa đá”.

Nói về việc hợp tác này, ông Lê Tân, Phó chủ tịch Hiệp hội Văn hóa Ẩm thực Việt Nam chia sẻ: Quảng  bá văn hóa ẩm thực ra thế giới trong đó có cà phê sữa đá Việt cũng là nhiệm vụ mà Hiệp hội Văn hóa Ẩm thực phải làm. Chúng tôi rất vui khi NutiFood làm ra một sản phẩm có thể nói đã đóng gói được đầy đủ hương vị ly cà phê sữa đá Việt. Sản phẩm này rất thích hợp để mang ra thế giới quảng bá giúp bạn bè quốc tế có thể thưởng thức ly cà phê sữa đá Việt ngay tại đất nước mình khi không có điều kiện tới Việt Nam. 

Ông Mai Hữu Tín, Chủ tịch Liên đoàn Vovinam Thế giới cũng hứa hẹn:  Mặc dù khác nhau về lĩnh vực nhưng cùng chung con đường quảng bá văn hóa cổ truyền Việt Nam ra thế giới nên Liên đoàn Vovinam sẽ nỗ lực đồng hành cùng với NutiFood giới thiệu văn hóa cà phê sữa đá Việt Nam ra thế giới. Với hệ thống trụ sở, võ sinh, giải đấu mang tầm quốc tế, chúng tôi có dịp tiếp xúc nhiều với bạn bè thế giới, chúng tôi có rất nhiều cơ hội để có thể giới thiệu được món cà phê sữa đá Việt với bạn bè quốc tế. 


Bên cạnh việc ký kết với các tổ chức, để bắt đầu cho hành trình quảng bá văn hóa Cà Phê Sữa Đá Việt ra thế giới, tại buổi lễ ra mắt sản phẩm mới, NutiFood đã tổ chức tọa đàm với chủ đề: “ Đưa Văn hóa ẩm thực Việt ra thế giới” với người điều phối là TS. Trần Duy Lịch, cùng sự tham gia của các diễn giả: nhà sử học, Đại biểu Quốc hội Dương Trung Quốc, Chủ tịch Hiệp hội Văn hóa Ẩm thực Việt Nam – ông Nguyễn Quốc Kỳ, Chủ tịch Liên đoàn Vovinam Thế giới – ông Mai Hữu Tín, Chủ tịch HĐQT NUTIFOOD – ông Trần Thanh Hải. Buổi tọa đàm đã thảo luận các vấn đề liên quan đến thực trạng văn hóa ẩm thực Việt Nam qua góc nhìn của các diễn giả cũng như kế hoạch, cách thức nhằm quảng bá văn hóa  ẩm thực Việt Nam ra thế giới, trong đó cà phê sữa đá Việt là một ví dụ điển hình.

Nói về mục tiêu mà Nuticafé cà phê sữa đá tươi đặt ra trong thời gian đầu, NutiFood  mong muốn là sản phẩm có thể xuất hiện ở tất cả các điểm bán, từ kênh siêu thị đến các tiệm tạp hóa thông thường, giúp người tiêu dùng dễ dàng tìm và mua Nuticafé một cách đơn giản, dễ dàng và thuận tiện nhất. Ở mục tiêu xa hơn, Nuticafé mong muốn trở thành đại diện của cà phê Việt Nam, đồng thời góp phần đưa văn hóa ẩm thực Việt Nam đi ra thế giới, để không chỉ là người Việt mà tất cả bạn bè năm châu có thể thưởng thức những tinh túy mà ẩm thực Việt Nam, đặc biệt là cà phê sữa đá, mang lại.

Ý kiến của bạn: