Nỗ lực nâng cao hiệu quả tiếp công dân và giải quyết khiếu nại tại Quận Bình Thạnh

CHÂU NGỌC - HOÀNG LINH // TRUNG TÂM TIN TỨC HTV 24/5/2024, 09:24

(HTV) - Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM tổ chức giám sát về việc lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai thực hiện chính sách, pháp luật về tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, phản ánh, kiến nghị trên địa bàn Quận Bình Thạnh.

Từ đầu năm 2023 đến hết quý I năm 2024, UBND Bình Thạnh đã giải quyết các khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh thuộc thẩm quyền đạt trung bình trên 95%.

Bên cạnh đó, Quận đã triển khai thực hiện và không ngừng cải tiến phần mềm quản lý đơn thư tạo điều kiện cho việc theo dõi, quản lý đơn thư của công dân.

Đoàn giám sát cũng đưa ra một số kiến nghị để tháo gỡ những vướng mắc còn tồn đọng nhằm nâng cao hiệu quả của công tác tiếp dân và giải quyết đơn thư trong thời gian tới.

Trong thời gian sắp tới, dự báo số lượng đơn thư kiến nghị, phản ánh sẽ gia tăng đáng kể do triển khai các dự án hạ tầng trên địa bàn, đoàn giám sát đề nghị Quận Bình Thạnh cần tăng cường các giải pháp cũng như phương án dự phòng để đảm bảo công tác tiếp dân, giải quyết đơn thư được hiệu quả.

>>> Xin mời quý vị đón xem Thời sự HTV lúc 20 giờ và Chương trình Thế giới 24G lúc 20 giờ 30 phút mỗi ngày trên kênh HTV9

 

Ý kiến của bạn: