Nhật Bản: Ứng dụng trí tuệ nhân tạo giúp nhân viên khiếm thính giao tiếp với khách hàng

BẢO DUY - DIỆU ANH - QUỐC KHANH // TRUNG TÂM TIN TỨC HTV 12/10/2024, 16:12

(HTV) - Một quán cà phê nhỏ nhắn tại Thành phố Osaka, Nhật Bản đã sử dụng trí tuệ nhân tạo (A.I.) để giúp cho các nhân viên khiếm thính trò chuyện cùng khách hàng. Ý tưởng này đã giúp bầu không khí tại quán trở nên ấm cúng và gần gũi hơn.

Quán Shojo Cafe Bar đang sử dụng "màn hình chuyển câu nói thành văn bản" để tạo điều kiện cho nhân viên khiếm thính và khách hàng trò chuyện.

Màn hình này đã nhận được sự ủng hộ đặc biệt từ nhân viên, vì nó giúp các cuộc hội thoại trở nên thuận tiện và dễ dàng hơn, và còn có thể dịch sang nhiều ngôn ngữ cho khách nước ngoài.

Màn hình chuyển câu nói thành văn bản

Công cụ góp phần phá vỡ rào cản giao tiếp giữa người bình thường và người khiếm thính.

Được biết, đây là quán cà phê do người khiếm thính điều hành, được thiết kế với ý tưởng thúc đẩy "giao tiếp nhiều hơn" nhờ công nghệ.

Shojo Cafe Bar 

Shojo Cafe Bar mở cửa từ đầu tháng 8 vừa qua và là chi nhánh thứ 2 thuộc loại này của công ty mẹ POSSIBLE Inc. Chi nhánh trước đó hoạt động theo nguyên tắc "im lặng hoàn toàn" với hi vọng giúp khách hàng trải nghiệm thế giới từ góc độ của người khiếm thính.

>>> Xin mời quý vị đón xem Thời sự HTV lúc 20 giờ và Chương trình Thế giới 24G lúc 20 giờ 30 phút mỗi ngày trên kênh HTV9

 

Ý kiến của bạn: