Người dân đến với “Siêu thị mini 0 đồng” phải thực hiện đầy đủ quy tắc 5K, mua hàng giãn cách, mỗi lần vào mua chỉ được 3 người và các phiếu sẽ có các khung giờ đi mua khác nhau, thực hiện đúng Chỉ thị 10 của UBND TP.
Sáng 11/7 đã diễn ra lễ ra mắt Tổng công ty Phát điện 2 - CTCP (EVNGENCO 2) và ký kết hợp tác chiến lược giữa Tổng công ty Phát điện 2 thuộc Tập đoàn Điện lực Việt Nam với Tập đoàn Sembcorp - Singapore.
Tùy theo quy mô, mỗi doanh nghiệp sẽ có những mô hình phù hợp để giữ cho doanh nghiệp an toàn, các mô hình đều phải tuân thủ nguyên tắc “chủ động”, từ lãnh đạo cao nhất đến toàn thể nhân viên, đồng lòng phòng chống dịch.
Người tiêu dùng đang giảm tần suất mua sắm tại những kênh truyền thống để hạn chế tiếp xúc và chỉ đi mua sắm tại các kênh có thể mua được số lượng lớn để trữ hàng, hoặc kênh online.
Ủy ban MTTQ VN TP.HCM đã cung cấp số điện thoại liên hệ của hệ thống Mặt trận, nhằm tiếp nhận thông tin phản ánh của người dân đề nghị hỗ trợ những người gặp khó khăn vì dịch, nhưng không thuộc đối tượng áp dụng theo Công văn 2209/2021.
Nhiều công ty đã chủ động triển khai các biện pháp phòng chống dịch: chủ động cho nghỉ các trường hợp có nguy cơ, tầm soát định kỳ, bố trí người lao động ở lại công ty để đảm bảo giữ vững sản xuất...
Trong bối cảnh TP.HCM giãn cách xã hội, Sở Công Thương TP.HCM cho biết các doanh nghiệp tại Thành phố có khả năng cung ứng đầy đủ, liên tục hàng hóa cho nhu cầu tiêu dùng của khách hàng đến hết năm 2021.
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) 6 tháng đầu năm 2021 tăng 5,64%, cao hơn tốc độ tăng 1,82% của 6 tháng đầu năm 2020 nhưng thấp hơn tốc độ tăng 7,05% và 6,77% của cùng kỳ năm 2018 và 2019.
UBND TP.HCM giao Sở Công Thương có văn bản yêu cầu các hệ thống phân phối: Saigon Co.op, Satra, MM.Mega market, Bách Hóa Xanh, Vinmart, Family Mart, AEON, Vissan… tăng lượng hàng cung ứng thực phẩm chế biến sẵn đảm bảo nhu cầu mua sắm của người dân.
Để đảm bảo an toàn trong mùa dịch, người dân nên chuyển sang hình thức mua hàng trực tuyến, nhằm giảm tình trạng tụ tập đông người tại các điểm bán hàng.